Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Fulham - Liverpool: Lại gặp khó ở London

Thứ Bảy 31/10/2009 10:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những chuyến làm khách tại London của Liverpool luôn rất khó khăn. Trong 4 lần tới đây ở mùa này, đội bóng của HLV Rafael Benitez mới chỉ thắng được 1 trận và thua tới 3. Lần thứ 5 trở lại, Liverpool hẳn đang nuôi mộng sẽ giành được một chiến thắng.

Cơ hội cho thầy trò Rafael Benitez thắng tiếp là không hề ít khi họ chỉ phải gặp Fulham, đội bóng đang chơi rất tệ ở mùa giải này. Trong quá khứ, hai đội từng chạm trán 57 lần và Liverpool thắng tới 33 trận, chỉ 9 lần phải trắng tay. Đặc biệt, cả 9 thất bại ấy của The Kop đều diễn ra trên sân Fulham.

Liverpool sẽ gặp không ít khó khăn trên sân của Fulham

Tuy nhiên, ở trận này Liverpool tiếp tục vắng đội trưởng Gerrard. Thiếu anh, khả năng sáng tạo và gây đột biến trong lối chơi của Lữ đoàn Đỏ sẽ giảm đi đáng kể. Cầu thủ có khả năng thế vai là Benayoun lại chơi không ổn định và luôn gặp khó khăn khi đối mặt những đối thủ đá rắn. Trong khi đó, trên hàng công, Torres có thể ra sân nhưng anh vẫn chưa có được thể lực tốt nhất. Và đây là cơ hội để lối chơi phòng ngự số đông của Fulham phát huy tác dụng. Với kinh nghiệm của mình, HLV Roy Hodgson thừa hiểu phòng ngự phản công sẽ là chiến thuật hợp lý nhất trong trận này. Hàng thủ Liverpool chơi rất sa sút trong thời gian gần đây và đó sẽ là thời cơ cho những cầu thủ nhanh nhẹn như Kamara, Dempsey, Greening hay Duff thể hiện.

Hạ gục Liverpool là điều không đơn giản với Fulham. Nhưng nếu tiếp tục duy trì được khí thế và quyết tâm chiến đấu như ở trận hoà mới đây trước Man City, một kết quả khả quan hoàn toàn có thể xảy ra, nhất là khi trên sân khách Liverpool thường chơi không quá xuất sắc.

Con số 5

Nếu không thể ghi bàn ở trận này, Fulham sẽ có trận thứ 5 liên tiếp không thể chọc thủng lưới Liverpool. Cầu thủ gần nhất của Fulham ghi bàn vào lưới Liverpool là Clint Dempsey trong chiến thắng 1-0 trên sân Craven Cottage cách đây 2 năm và vào đúng ngày 5/5. Trong 5 trận đã qua tại Premiership 2009/10, Fulham chỉ thắng được duy nhất một trận. Trong khi đó Liverpool lại đang đứng ở vị trí thứ 5 và nếu thua trận này, đội bóng của HLV Rafael Benitez sẽ có thất bại thứ 5 sau 6 trận gần đây trên tất cả các mặt trận. Còn nếu thắng, đây sẽ là trận thắng thứ 5 sau 7 trận liên tiếp vừa qua của Lữ đoàn Đỏ tại Premiership.

Thông tin xung quanh
Fulham thiếu tiền vệ Dikgacoi (treo giò), Etuhu, Kallio, Stockdale (chấn thương). Khả năng ra sân của Davies, Konchesky và Murphy còn bỏ ngỏ.
Liverpool nhiều khả năng vẫn không có sự phục vụ của tiền vệ đội trưởng Gerrard và tiền vệ cánh Reira vì chấn thương.

Đội hình dự kiến
Fulham: Schwarzer; Pantsil, Hughes, Hangeland, Kelly, Duff, Greening, Baird, Dempsey, Kamara, Zamora.
Liverpool: Reina; Johnson, Carragher, Agger, Insua, Benayoun, Mascherano, Lucas, Aurelio, Kuyt, Torres.
Dự đoán: 2-2

(Theo báo Bóng Đá)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X