Thứ Bảy, 28/09/2024Mới nhất
Zalo

Fulham - Liverpool: Cơ hội ngàn vàng

Thứ Bảy 04/04/2009 07:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nỗ lực lắm, Liverpool mới rút ngắn được cách biệt với M.U xuống còn 1 điểm. Nhờ lịch thi đấu, The Reds sẽ có cơ hội vượt lên trên đối thủ, lần đầu tiên kể từ cuối tháng 1, chí ít là trong vòng 22 giờ đồng hồ. Nhiệm vụ quá đơn giản: Hãy thắng Fulham!

Tin vui tràn về Anfield

Khó có thể tin rằng, trận đại thắng Real Madrid trong khuôn khổ Champions League lại có thể mở ra những tín hiệu tích cực cho Liverpool đến thế. Đầu tiên là HLV Rafa Benitez quyết định gia hạn hợp đồng. Nó chấm dứt những tranh cãi tưởng chừng không có hồi kết nơi hậu trường Anfield. Rafa ở lại, với tham vọng đưa Liverpool trở lại những tháng năm vàng son xưa.

Nhưng khoan hãy mơ đến viễn cảnh xa xôi ấy. Trước mắt, sự kiện Benitez tiếp tục chèo lái Liverpool đã tác động lớn đến những chiến thắng tưng bừng sau đó của The Kop tại Premiership, trước liên tiếp 2 đối thủ lớn là M.U và Aston Villa. Thành quả này đưa Liverpool tới sát M.U chưa từng có, trong cuộc đua giành chức vô địch Ngoại hạng tưởng như đã không còn tồn tại.

Fulham (phải) khó cản được Liverpool

Chưa hết, cam kết gắn bó lâu dài của Benitez cũng chính là tác nhân khiến giờ đây, chẳng ai còn muốn rời Anfield nữa. Từ Torres, Agger, Kuyt tới ê-kíp trợ lý của Rafa, tất cả đều đã, đang và sẽ chọn Liverpool làm bến đỗ. Mới đây nhất, đội trưởng Gerrard đã chấp nhận lời đề nghị gia hạn hợp đồng đến năm 2013 của BLĐ. Đã nhiều lần, Benitez mơ tới ngày này. Ông đã toại nguyện. Giờ chỉ còn chiến thắng và vinh quang là điều Rafa cảm thấy thiếu thốn.

Fulham: Nạn nhân tiếp theo?

Premiership vòng 30, một Fulham điên cuồng đã vùi dập M.U xuống địa ngục. Cũng bắt nguồn từ trận đấu làm bẽ mặt ĐKVĐ đó, mà thày trò Hodgson nhận được sự tôn trọng hơn nhiều. Tiếng là vậy, nhưng thực ra Fulham cũng có “chất riêng” của họ, với lối chơi phòng ngự rất khó chịu trước các đội được đánh giá mạnh hơn. Lượt đi mùa này, ngay tại Anfield, Liverpool cũng đã phải ngậm đắng nuốt cay trong trận hòa 0-0 với Fulham.

Tuy nhiên, nếu nói điều này với Liverpool cách đây chừng hơn 1 tháng, nó sẽ rất có ý nghĩa, khiến thày trò Benitez phải tính toán kỹ lưỡng khi đọ sức với Fulham. Nhưng bây giờ mọi chuyện đã khác. Liverpool đang ở giai đoạn sung nhất trong mùa giải. Báo giới Anh đồng loạt gọi họ là “điên”, là “lên hương”… Tất cả đến sau 3 trận thắng hủy diệt, với 13 lần chọc thủng lưới đối phương và chỉ để thua đúng 1 bàn.

Đã thế, trận làm khách trên sân Craven Cottage có thể sẽ tạo một bước ngoặt mới cho Liverpool. Bởi nếu giành được 3 điểm, The Reds sẽ chiếm lại ngôi đầu bảng từ tay M.U. Đó chính là chất xúc tác khiến các cầu thủ Liverpool vào cuộc với tinh thần quyết thắng, như họ đã làm được ở 3 trận gần nhất. Hơn ai hết, thày trò Benitez hiểu rằng, mỗi trận đấu Premiership với họ giờ là một trận chung kết, là cơ hội ngàn vàng để níu kéo chức vô địch Ngoại hạng lần đầu tiên sau 19 năm ròng rã.

Thông tin xung quanh

Fulham: Banes chưa thể thi đấu. Dempsey, Hughes đã hoàn toàn bình phục chấn thương.
Liverpool: Degen tiếp tục vắng mặt vì chấn thương. Khả năng ra sân của Hyypia, Benayoun còn bỏ ngỏ.
Trong kỷ nguyên Premiership, Liverpool thắng 9, hòa 3, thua 3 trận trong tổng số 15 trận đối đầu với Fulham. Tại sân Craven Cottage, Livepool thắng 4, thua 3 sau 7 trận làm khách.

Đội hình dự kiến:
Fulham (4-4-2): Schwarzer, Hughes, Pantsil, Konchesky, Hangeland, Etuhu, Dempsey, Davies, Murphy, Zamora, Johnson
Liverpool (4-4-1-1): Reina, Aurelio, Agger, Carragher, Arbeloa, Babel, Alonso, Lucas, Kuyt, Gerrard, Torres
Dự đoán: 0-2

(Theo Bongda)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X