Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Đây! Cái tên cuối cùng góp mặt tại Premier League 2018/19

Chủ Nhật 27/05/2018 01:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Fulham lên hạng Premier League 2018/19 sau chiến thắng 1-0 trước Aston Villa ở trận chung kết play-off trên sân Wembley. Bàn thắng duy nhất của Tom Cairney đã giúp đội bóng thành London trở lại hạng đấu cao nhất nước Anh sau 4 năm.
 

Trận chung kết kịch tính


Vượt qua lần lượt Derby County và Middlesbrough, Fulham và Aston Villa ghi tên mình vào chung kết play-off tranh tấm vé lên chơi tại Premier League 2018/19. Bước vào trận đấu đắt giá tại sân Wembley, Fulham được đánh giá cao hơn và đã thể hiện được điều đó.

Đội bóng thành London tỏ ra lấn lướt trước Aston Villa và đẩy lùi đối thủ về phần sân nhà. Chỉ phải đợi tới phút 23, Fulham đã có bàn thắng mở tỷ số. Đội trưởng Tom Cairney của họ phá bẫy việt vị, nhận đường chọc khe của tài năng trẻ Ryan Sessegnon dứt điểm tinh tế tung lưới Aston Villa.

Fulham lên hạng Premier League 201819 sau khi thắng Aston Villa hình ảnh
Cairney ghi bàn duy nhất giúp Fulham thắng Aston Villa 1-0

Phải tới hiệp 2, Aston Villa mới bắt đầu vùng lên. Sức ép từ họ là lớn hơn hẳn và khiến cho Fulham có phần hốt hoảng. Phút 70, đội bóng áo trắng phải chơi thiếu người sau khi trung vệ Dennis Odoi nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân.

Tuy nhiên, những sự điều chỉnh hợp lý của HLV Slavia Jokanovic cùng sự quyết tâm của các cầu thủ Fulahm đã giúp họ đứng vững. Tiếng còi mãn cuộc vang lên, tỷ số 1-0 nghiêng về họ được giữ vững. Fulham lên hạng Premier League 2018/19 và là cái tên cuối cùng góp mặt tại giải.
 

Lên hạng sau 4 năm


Tiếp bước Wolves và Cardiff City, Fulham trở thành tân binh thứ 3 của Premier League mùa sau. Đó cũng là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của đội bóng có biệt danh The Cottage. Tại giải hạng Nhất Anh mùa 2017/18, họ cũng chỉ kém vị trí thứ 2 được lên hạng trực tiếp có 2 điểm và ngậm ngùi đá play-off.

HLV Jokanovic

HLV Jokanovic cùng Fulham lên hạng Premier League 2018/19


Vượt qua Derby County ở bán kết rồi Aston Villa ở chung kết play-off, Fulham giành quyền lên chơi tại Premier League lần đầu tiên kể từ năm 2014. Mùa 2013/14 đó, đoàn quân của Felix Magath dù được đầu tư nhiều chỉ có được vị trí áp chót trên BXH.

Ở mùa tới, dĩ nhiên Fulham hy vọng sẽ ở lại với Premier League thật lâu. Nhưng họ sẽ cần phải có những sự tăng cường nhân sự chất lượng bên cạnh giữ chân HLV Jokanovic, người nằm trong tầm ngắm của một số CLB tại hạng đấu cao nhất nước Anh.

Xem thêm một số bài viết về tân binh Premier League trên trang Bongda24h.vn:

Xác định tân binh thứ 2 của Ngoại hạng Anh mùa sau
Tân binh Ngoại hạng Anh mùa giải 2018/19 tiếp theo đã được xác định. Trận hòa 0-0 ở vòng đấu cuối cùng của giải hạng Nhất là đủ để Cardiff City tiếp bước...
Chính thức lộ diện tân binh đầu tiên của Premier League 2018/19
Wolverhampton Wanderers chính thức trở thành đầu tiên thăng hạng và lên chơi ở Premier League 2018/19 mùa giải sau.


Gia Vi (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X