Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Fulham – Chelsea: Thuốc thử liều cao

Chủ Nhật 23/08/2009 05:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Fulham chính là bài test khó khăn nhất giành cho Chelsea kể từ đầu mùa giải, khi đội chủ sân Craven Cottage đã thi đáu ngày một chắc chắn tại Premier League kể từ khi HLV Roy Hodgson đảm nhận chiếc ghế nóng cuối năm 2007.
 

Dempsey đang là người hùng của Fulham

Nhờ vào hàng thủ kiên cố và những bàn thắng quý giá từ các đường phản công, Fulham đã cán đích thứ 7 mùa trước và giành một suất dự vòng sơ loại Europa League. Bắt đầu mùa giải năm nay, Fulham tiếp tục thể hiện phong độ cao với chiến thắng 1-0 trước Portsmouth ngày mở màn và đả bại Amkar Perm của Nga với tỉ số 3-1 hồi giữa tuần trong khuôn khổ vòng loại cúp châu Âu.

Tuy nhiên, cái giá mà đoàn quân HLV Hodgson phải trả để có được các chiến thắng không hề rẻ chút nào. Tiền đạo Andy Johnson đã dính chấn thương vai và chắc chắn sẽ phải ngồi ngoài trong nhiều tháng. Erik Nevland là sự lựa chọn khả dĩ duy nhất để thay thế Johnson, trong khi cựu cầu thủ Chelsea, Damien Duff, còn bỏ ngỏ buổi lễ ra mắt màu áo mới.


 


Dự đoán siêu

ẵm tiền to
 


Mùa trước, trong trận hòa 2-2 đầy kịch tính giữa Fulham và Chelsea vào tháng 12/2008, Clint Dempsey đã trở thành ngôi sao của đội chủ nhà, đồng thời cướp mất của The Blues 3 điểm trọn vẹn khi ghi cú đúp (bàn gỡ 2-2 được ghi ở phút 89). Với việc Andy Johnson vắng mặt, tuyển thủ người Mỹ hứa hẹn sẽ là đầu lĩnh trên hàng công đội chủ sân Cottagers đêm nay.

NHM Fulham có cớ để hy vọng Dempsey sẽ tỏa sáng, bởi trước trận đấu này, anh đã chứng tỏ khả năng săn bàn thiện nghệ khi lập công bằng cú sút xa mạnh như trái phá vào lưới Amkar Perm. Có vẻ như tuyển thủ Bắc Mỹ đang "vào phom" kể từ Confederations Cup 2009.

Lampard rất có duyên ghi bàn vào lưới Fulham

Về phía Chelsea, rất nhiều chuyên gia cho rằng họ đang là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch Premier League. Và mặc dù có bước khởi đầu không được như ý khi The Blues chỉ có thể đánh bại Hull City 2-1 nhờ bàn thắng muộn của Didier Drogba, thì chiến thắng 3-1 trên sân Sunderland lại chứng minh sức mạnh đáng nể của họ, đặc biệt là hàng tiền vệ hình kim cương. Drogba và Frank Lampard đang được coi là hai ngôi sao đóng góp lớn nhất cho lối chơi The Blues, nhưng có lẽ chính HLV Carlo Ancelotti mới là linh hồn của đội bóng lúc này.

Nhà cầm quân người Ý đã tung ra những sự điều chỉnh người hợp lý trong trận thắng Sunderland, khi cho Branislav Ivanovic, Deco, Michael Ballack và Salomon Kalou có cơ hội thể hiện mình. Và ông đã không phải thất vọng về màn trình diễn của 4 cầu thủ trên. Thành công ấy phần nào làm cựu HLV AC Milan yên tâm với ý đồ xoay vòng cầu thủ của ông.

Việc tận dụng triệt để các tiền vệ sáng tạo đẳng cấp như Ballack, Lampard và Deco là rất quan trọng trong sơ đồ hình kim cương mà ông áp dụng ở tuyến giữa The Blues. Và phần nào, Ancelotti đã thành công bước đầu, nhưng ông vẫn cần chứng tỏ cỗ máy của mình đang vận hành tốt.

Lực lượng trước giờ G:

Fulham: Etuhu (chấn thương háng), Nevland (bàn chân) còn bỏ ngỏ khả năng ra sân. A Johnson (xương đòn), Kallio (gót chân Achilles) không đá

Chelsea: Alex (háng), Belletti (gót chân Achilles), J Cole, Ferreira và Zhirkov (đầu gối) đều không thể thi đấu

Đội hình ra sân dự kiến:

Fulham: Schwarzer, Pantsil, Hughes, Hangeland, Konchesky, Gera, Murphy, Etuhu, Dempsey, Zamora, Nevland.

Chelsea: Cech, Bosingwa, Terry, Ivanovic, A Cole, Essien, Lampard, Ballack, Deco, Anelka, Drogba.

Dự đoán: 1-2

Thông tin xung quanh:

Đối đầu: Fulham chỉ một lần duy nhất đánh bại Chelsea trong 25 trận đấu gần đây, trên tất cả các mặt trận kéo dài 30 năm. Đó là thắng lợi 1-0 tại Craven Cottage tháng 3/2006 (Boa Morte ghi bàn). Trong lịch sử, họ đã giành 80/161 trận thắng. Tuy nhiên, trong 3 mùa gần đây, Chelsea chỉ thắng một và hòa tất cả các trận còn lại với Fulham.

Fulham: Chỉ có “Bộ tứ” và Manchester City kết thúc mùa trước với thành tích sân nhà tốt hơn Fulham: Thắng 11, Hòa 3, Thua 5. Mặc dù vậy, họ đã để thua 4/7 trận gần đây trên sân nhà.

Tân binh Damien Duff từng giành 2 chức vô địch Premiership và League Cup cùng Chelsea, ghi 19 bàn trong 125 trận. Tuy nhiên, anh chưa từng lập công vào lưới đội bóng cũ trong 8 trận chạm trán.

Chelsea: Chelsea là đội đá sân khách tốt nhất Premier League mùa trước, với 14 trận thắng, 2 trận hòa trong 19 trận. Họ đã có 7 trận thắng liên tiếp và còn cách kỷ lục mùa 2005/06 3 trận thắng nữa.

Frank Lampard cần thêm một bàn thắng để cán đích thứ 5 trong danh sách các tay dội bom hàng đầu lịch sử Chelsea, vượt qua Jimmy Greaves. Cả hai đều đã có 132 bàn thắng. Lampard cũng đã có 7 bàn thắng trong 8 trận gặp Fulham gần đây.

Didier Drogba đã có 6 cú sút trúng đích, nhiều hơn bất kì cầu thủ nào ở Premiership. Song, anh cũng đã dính 2 thẻ vàng trong 2 trận liên tiếp.

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X