Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Fulham - Chelsea: Phất cờ trắng?

Thứ Hai 14/02/2011 07:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bóng mây u ám vẫn chưa tan biến khỏi bầu trời Stamford Bridge. Thật bi kịch khi còn tới 13 trận mà HLV Ancelotti đã phải "phất cờ trắng", thừa nhận đã đến lúc gạch tên Chelsea khỏi cuộc đua tới ngôi vô địch Premiership. Nhưng đó chưa phải tận cùng nỗi đau. Vì ngay cả vé Champions League bây giờ cũng đang bị đe doạ.

Gần mà xa

Xét về địa lý, khó tìm được những CLB gần nhau hơn Chelsea và Fulham. Vì từ Stamford Bridge tới Craven Cottage, quãng đường chỉ dài khoảng 3 km.

Sự gần nhau giữa 2 CLB không chỉ dừng lại ở đó. Bởi giữa Chelsea và Fulham, người ta còn thấy rất thường xuyên có những cuộc trao đổi, tăng viện cầu thủ cho nhau. Chẳng thế mà đêm nay, Chelsea sẽ gặp lại rất nhiều thành viên cũ, từ Sidwell, Duff cho tới Gudjohnsen. Mới nhất, Chelsea cũng vừa cho Fulham mượn Kakuta. Chỉ có điều, vì thỏa thuận giữa hai CLB, Kakuta sẽ không thể ra sân đêm nay.

Fulham sẽ vượt qua Chelsea đang muốn từ bỏ tham vọng ở Premier League?

Có một nhân vật khác cũng đáng quan tâm. Đấy là HLV Mark Hughes của Fulham cũng từng gắn bó 3 năm với Stamford Bridge (đoạt 1 FA Cup). Hughes đang thành công ở Fulham, và dĩ nhiên, cũng rất muốn gây ấn tượng trước CLB cũ của mình.

Gần là thế nhưng giữa Fulham với Chelsea lại cũng tồn tại một “khoảng cách” khác, xa vời vợi. Đấy là đẳng cấp. Bởi lâu nay, Fulham luôn phải làm cái bóng của người hàng xóm. Trong 28 cuộc đối đầu gần nhất (kéo dài 31 năm), Fulham chỉ thắng nổi 1 trận. Và trong khi Chelsea đã vươn lên tầm đại gia dưới thời Abramovich thì Fulham vẫn chỉ bằng lòng với mục tiêu trụ hạng, dù chính họ thuộc nhóm tiên phong trong việc bán mình cho những ông chủ ngoại.

Gió đổi chiều?

Fulham - Chelsea, gần thì thật gần, mà xa cũng thật xa. Nhưng trước thềm trận đấu đêm nay, gió đã đổi chiều khi Fulham đang ở rất gần cơ hội quật ngã gã láng giềng.

Kể từ đầu năm 2011, Fulham thể hiện phong độ rất ổn định khi bất bại trên sân nhà, trong đó có chuỗi 3 chiến thắng liên tiếp (không lọt lưới lần nào). Qua 6 trận gần nhất, họ giành được tới 11 điểm. Những điểm sáng đáng kể của Fulham có thể kể đến Duff, Dempsey, Hangeland và đặc biệt là cặp Dembele - Johnson. Không phải ngẫu nhiên mà HLV Mark Hughes đã tự tin tuyên bố Fulham sẽ còn gây nhiều bất ngờ ở chặng cuối mùa giải.

Ngược lại, Chelsea vẫn chưa ra khỏi khủng hoảng. Kể từ sau chiến thắng 1-0 ở lượt đi, Chelsea đã thay đổi quá nhiều. Chính chiếc thẻ đỏ mà Essien phải nhận ở cuối trận đấu ấy đã mở ra chuỗi thất bại liên tiếp của Chelsea và sau đó, không gượng dậy nổi. Cú ngã mới nhất trước Liverpool cho thấy Chelsea vẫn chưa giải quyết được những vấn đề lớn như hàng thủ hay mắc sai lầm, tuyến giữa thiếu sáng tạo.

Có một bài toán mới mà Ancelotti cũng cần giải. Đấy là hàng công vận hành như thế nào. HLV người Italia định xoay sang 4-4-2 với cặp Drogba – Torres, và như thế, Anelka sẽ phải hy sinh. Song đó có vẻ là một sự bất công vì nếu so sánh thì từ đầu mùa, Anelka (14 bàn) đóng góp cho Chelsea nhiều hơn hẳn Drogba (10). Hơn nữa, xét trên lý thuyết thì “cấy” Anelka vào cùng Torres xem ra sẽ dễ hơn Drogba rất nhiều.

Nhưng Ancelotti không nghĩ thế. Bởi với ông, Drogba vẫn là tiền đạo số một. Và bởi ít nhất trước Fulham, Ancelotti vẫn trông đợi vào cái duyên của Drogba (ghi bàn ở 3/4 trận gần nhất gặp Fulham). Nhưng liệu ông có lại phải thất vọng như một tuần trước ở Stamford Bridge?

Thông tin xung quanh:
Fulham: Etuhu, Zamora, Senderos chấn thương
Chelsea: Alex, Bosingwa, Benayoun, Zhirkov chấn thương

Đội hình dự kiến:
Fulham: Schwarzer, Pantsil, Hangeland, Hughes, Baird, Duff, Murphy, Sidwell, Dempsey, Dembele, Johnson
Chelsea: Cech, Ivanovic, Terry, Luiz, Cole, Essien, Mikel, Lampard, Malouda, Drogba, Torres
Dự đoán: Fulham thắng 1-0

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X