Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Fulham - Chelsea: Nỗi lo về tấm vé dự Champions League

Thứ Tư 17/04/2013 08:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chelsea đang gồng mình ở giai đoạn cuối mùa giải vì mục tiêu giành vé dự Champions League năm tới. Nhưng để có thể ổn định một suất ở top 4, việc đánh bại chủ nhà Fulham tại Craven Cottage đêm nay là nhiệm vụ bắt buộc với đoàn quân HLV Rafa Benitez.

Rafa Benitez đang trải qua những ngày căng thẳng nhất khi cầm quân ở Chelsea, thậm chí còn nhiều sức ép hơn thời điểm The Blues liên tiếp thất bại. Benitez hiểu rằng nếu không thể giành được danh hiệu nào mùa bóng này, ông sẽ phải ra đi như cái cách ông chủ Abramovich từng hành xử với Scolari, Mourinho hay mới nhất là Di Matteo.

Chelsea đã từng đặt rất nhiều kỳ vọng vào FA Cup, đặc biệt khi họ vượt qua cửa ải khó khăn MU. Nhưng trước Man City, CLB thành London đã thể hiện một thứ bóng đá nghèo nàn, thiếu bản sắc và thất bại 1-2 là hoàn toàn xứng đáng. Chelsea tan mộng giành danh hiệu ở FA Cup bởi đối thủ Man City quá mạnh.

Fulham luôn tỏ ra đầy khó chịu trên sân nhà
Fulham luôn tỏ ra đầy khó chịu trên sân nhà

Chức vô địch duy nhất mà Chelsea hướng đến lúc này là Europa League, khi họ chỉ phải gặp đối thủ yếu Basel ở bán kết. Nhưng trước khi nghĩ đến việc chinh phục đấu trường hạng hai ở châu Âu, việc phải gồng mình chiến đấu cho một suất tham dự Champions League cũng quan trọng không kém.

Hiện tại, cuộc đua giữa ba đội bóng thành London là Arsenal, Chelsea và Tottenham đang diễn ra khá căng thẳng. Dù vị trí cả ba đội bóng thường xuyên xáo trộn, nhưng nếu một đội bóng sảy chân, cơ hội sẽ mở ra với hai đối thủ còn lại. Do vậy, cả ba CLB này đều đang dốc sức vì hai tấm vé dự Champions League mùa tới.

Chelsea thậm chí còn gặp nhiều bất lợi hơn, khi cả Arsenal lẫn Tottenham đều chỉ phải tập trung cho đấu trường quốc nội. Vì phải cày ải ở cúp châu Âu nên năm ngoái, Chelsea không thể có mặt ở top 4 và nếu không vô địch Champions League thần kỳ, họ đã bị ra rìa ở giải đấu này.

Mọi thứ đang tái lặp với Chelsea năm nay, nhưng lần này kể cả có vô địch Europa League thì cũng không được đặc cách như năm ngoái. Vì thế, The Blues không được đánh mất thêm bất kỳ điểm số nào nữa và cuộc chiến với Fulham tại Craven Cottage đêm nay có ý nghĩa sống còn với Chelsea.

Lợi thế của Chelsea là Fulham đang đứng thứ 10, họ không thể cạnh tranh suất dự cúp châu Âu và không lo xuống hạng, sẽ thi đấu khá thoải mái ở những vòng cuối cùng. Nhưng Benitez cũng không dám xem thường đối thủ này bởi Fulham luôn đầy khó chịu mỗi khi được chơi trên sân nhà.

Nhưng dù lý do gì, Chelsea phải giành trọn 3 điểm nếu không muốn bị bật bãi khỏi top 10 và Benitez sẽ sử dụng đội hình mạnh nhất mà ông đang sở hữu. Ramires và Mikel đá tiền vệ trụ ở giữa sân, bộ ba đầy sáng tạo Mata, Oscar, Hazard hỗ trợ cho tiền đạo duy nhất Demba Ba trên hàng công.

Demba Ba đang bừng sáng ở cuối mùa giải, đặc biệt là hai cú ngả người móc bóng tuyệt đẹp và lưới MU, Man City ở FA Cup. Lampard tiếp tục vắng mặt do chấn thương, nhưng Benitez hy vọng sẽ sáng tạo nơi Oscar cùng khả năng đột phá của Hazard, Mata sẽ mang lại sự khác biệt cho Chelsea.

Fulham là đội bóng có lối chơi đeo bám khó chịu bậc nhất ở Premier League, đặc biệt họ có những tiền vệ có khả năng sút xa tốt như Richardson hay Karagonis. Berbatov dù phần nào sa sút phong độ, nhưng kinh nghiệm chinh chiến của anh vẫn giúp ích được nhiều cho cuộc so tài với Chelsea này.

Một điều khá đặc biệt là trong 5 cuộc đối đầu gần đây nhất, hai đội có 3 trận hòa 0-0 và 2 trận hòa 0-0. Việc cả hai đội khá hiểu nhau về lối chơi luôn đưa đẩy một thế trận chặt chẽ, thậm chí là bế tắc. Fulham là đội bóng được tổ chức phòng ngự tốt và họ rất ít khi để thủng lưới trên sân nhà.

Trong những thế trận kiểu này, sự tỏa sáng của các cá nhân có ý nghĩa quyết định đến cục diện trận đấu. Chelsea chờ đợi nhiều vào Hazard, Mata hay Demba, cho một chiến thắng để vững vị trí trong top 4, dù 90 phút tại Craven Cottage đêm nay hứa hẹn sẽ tiềm ẩn nhiều bất trắc.

Đội hình thi đấu
Fulham
: Schwarzer, Riether, Senderos, Hangeland, Riise, Karagounis, Enoh, Richardson, Emanuelson ,Berbatov, Ruiz
Chelsea: Cech, Ivanovic, Terry, Luiz, Bertrand, Ramires, Mikel, Mata, Oscar, Hazard, Demba Ba

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X