Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Fulham - Chelsea: Cột mốc thứ 100!

Thứ Bảy 01/03/2014 10:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu đánh bại Fulham, Chelsea sẽ có tròn 100 chiến thắng trong các trận derby London họ góp mặt. The Blues rất có thể sẽ chạm cột mốc lịch sử này, dù nhiệm vụ không hề đơn giản khi Fulham đang làm mọi cách để trụ hạng…

CẨN THẬN Ở CRAVEN COTTAGE!

Nếu nhìn vào thứ hạng của 2 đội, nhiều người sẽ nghĩ đơn giản đây là cuộc đối đầu giữa đỉnh và đáy, khi Chelsea đang dẫn đầu còn Fulham xếp bét BXH. Tuy nhiên, có nhiều lý do để tin trận đấu sẽ không chênh lệch như khoảng cách mênh mông 39 điểm giữa 2 đội.

Bản lĩnh sẽ giúp Chelsea (áo xanh) giành chiến thắng trong trận derby London
Bản lĩnh sẽ giúp Chelsea (áo xanh) giành chiến thắng trong trận derby London

Thứ nhất là bởi sự xuất hiện của HLV Felix Magath. Chiến lược gia từng được báo chí Đức gọi là “thiên tài” này đang tìm lại sự tự tin cho Fulham. Magath là HLV hiếm hoi sở hữu chức VĐQG tại Premier League, cùng với Jose Mourinho và Arsene Wenger. Cái uy của Magath sẽ là yếu tố lớn tác động đến tinh thần Fulham. Chẳng nói đâu xa, ngay vòng đấu trước, Fulham đã suýt đánh bại West Brom ngay trên sân khách nếu không để thủng lưới ở phút 87.

Kế đến, lịch sử cũng chỉ ra Fulham dù ở bất kỳ hoàn cảnh nào cũng không dễ dàng chấp nhận thất bại trước đội bóng cùng thành phố. Bằng chứng là 7 lần đối đầu gần nhất, Fulham đã 5 lần cầm hòa thành công The Blues. Trong đó, 3 lần gần nhất đến Craven Cottage, Chelsea cũng chỉ 1 lần ca khúc khải hoàn. Fulham lại đang ở thế dựa chân tường. Họ không thể thất bại nếu muốn trụ hạng thành công. Cần biết, đối đầu với những kẻ cùng đường không bao giờ dễ dàng. Cuối cùng, bản thân phong độ sân khách của The Blues cũng chẳng phải ổn định. Ba trận gần nhất xa nhà, họ không thắng và hẳn chưa ai quên cú vấp đáng tiếc trước West Brom cách đây hơn 2 tuần.

CHIẾN THẮNG NHƯNG NHỌC NHẰN

Nói vậy để thấy, quá nhiều khó khăn đã được dự báo trước với đội quân của Mourinho . Tuy nhiên, điều này không có nghĩa Chelsea sẽ xảy chân. Dù gì, The Blues cũng là đội bóng lớn và bản lĩnh luôn là điều được họ bộc lộ ở những thời điểm gian khó nhất. Etihad là hiểm địa đáng sợ nhất Premier League mà Chelsea còn chinh phục thành công, huống hồ gì Craven Cottage. Chưa hết, The Blues cũng là đội giành nhiều điểm nhất Premier League từ những trận bị dẫn trước mùa này, với tổng 14 điểm. Tất cả đó đều là bản lĩnh, thứ bản lĩnh được hun đúc của một kẻ đi chinh phục.

Một yếu tố nữa để tin vào Chelsea là ở giai đoạn quyết định của mùa giải, Mourinho đang có đội hình mạnh nhất. Nemanja Matic sau khi không được đá trận lượt đi vòng knock-out Champions League sẽ trở lại tối nay, tăng chất thép cho hàng tiền vệ Chelsea. Cũng cần phải nói đến Frank Lampard, người đã ghi 8 bàn vào lưới Fulham, là cầu thủ mà Fulham sợ thứ 2 tại Premier League, chỉ sau mỗi Wayne Rooney (10 bàn).

Tối nay, nếu đánh bại Fulham, Chelsea sẽ có chiến thắng thứ 100 trong lịch sử các trận derby London họ tham dự. Đó sẽ là cột mốc đầy tự hào với The Blues. Và hãy tin rằng, Chelsea sẽ có 3 điểm để tiếp tục bảo vệ ngôi đầu, dù đó là điều không hề đơn giản.

Chelsea, cẩn thận với bóng bổng!
Chelsea một lần nữa cho thấy điểm yếu chống bóng bổng. Trận gặp Galatasaray, bàn thua duy nhất của họ đến từ một pha bóng bổng. Trước đó, trận hòa 1-1 với West Brom cách đây 2 tuần thì Chelsea cũng bị gỡ hòa từ một pha bóng bổng. Mourinho chưa biết làm gì để khắc phục điểm yếu này. Gặp Fulham, Chelsea càng phải cẩn thận hơn bởi Fulham có tiền đạo tân binh Konstantinos Mitroglou cao tới 1m88. Ngoài ra, Fulham cũng có trung vệ Brede Hangeland cao tới 1m95.

CON SỐ:
4 - Tiền đạo Darren Bent (ảnh) ghi 4 bàn/6 trận gần nhất gặp Chelsea ở Premier League.
6 - Fulham không ghi bàn ở 6/9 trận gần nhất gặp Chelsea ở Premier League.
8 - Chelsea của Jose Mourinho đã giữ sạch lưới 8/11 trận gần nhất ở Premier League.
173 - Fulham là đội để đối thủ sút trúng khung thành nhiều nhất mùa này, với tổng cộng 173 lần. Trong khi đó, Chelsea là đội để đối thủ sút trúng khung thành ít nhất, 81 lần.

Đội hình dự kiến
Fulham
: Stekelenburg; Riether, Heitinga, Hangeland, Amorebieta; Sidwell, Parker, Richardson, Holtby, Dejagah; Rodallega.
Chelsea: Cech; Ivanovic, Cahill, Terry, Azpilicueta; Ramires, Matic, Hazard, Willian, Oscar; Eto'o 68'
Dự đoán: Chelsea thắng 1-0

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X