Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Fulham - Aston Villa: Khách về trắng tay?

Thứ Bảy 09/05/2009 08:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đối với Fulham, Premiership 08/09 chứa đựng toàn kỷ niệm đẹp. Kể cả nếu không giành được vé dự Europa League (UEFA Cup cũ) thì thành tích 47 điểm/35 vòng cũng đủ đi vào lịch sử CLB thành London. Nhưng dĩ nhiên, Roy Hodgson và các học trò không muốn dừng ở đó.

Đối với Fulham, Premiership 08/09 chứa đựng toàn kỷ niệm đẹp. Kể cả nếu không giành được vé dự Europa League (UEFA Cup cũ) thì thành tích 47 điểm/35 vòng cũng đủ đi vào lịch sử CLB thành London. Nhưng dĩ nhiên, Roy Hodgson và các học trò không muốn dừng ở đó.

Bởi khoảng cách giữa Fulham và đội đang đứng hạng 7 (vị trí cuối cùng được dự Europa League) chỉ vẻn vẹn 1 điểm. Nếu không phải vì gặp những đối thủ quá rắn như Liverpool (0-1), Chelsea (1-3), phong độ gần đây hẳn đã đủ giúp Fulham vượt mặt West Ham.

Aston Villa của O’Neil không còn nhiều động lực thi đấu

Tính ra trong 7 trận gần nhất ở Premiership, Fulham thắng tới 4. Ưu điểm nổi bật của họ là hàng thủ. Với 31 bàn thua, Fulham chỉ kém ba đại diện Top 4 gồm Chelsea (21), M.U (23), Liverpool (26) về khả năng phòng ngự. Roy Hodgson đã xây dựng cho Fulham một lối chơi rất chắc chắn, vì thế dù chỉ đạt hiệu suất ghi 1 bàn/trận nhưng Fulham vẫn vươn lên nửa trên BXH và hơn cùng kỳ năm ngoái tới 20 điểm.

So sánh với Fulham, tình hình của Aston Villa không sáng sủa như vậy. Tuy đang xếp thứ 5 và đã chắc chắn có vé dự Europa League, nhưng thành tích của Aston Villa đã đi xuống thậm tệ. Chiến thắng trước Hull City ở vòng 35 mới là lần đầu sau 13 trận, Aston Villa có được 3 điểm trọn vẹn. Đặc biệt, phong độ của Aston Villa tại sân khách rất gây thất vọng khi chỉ kiếm được 1 điểm trong 4 trận gần nhất và thủng lưới tới 11 bàn.

Chuyến thăm Craven Cottage - nơi Aston Villa mới một lần có 3 điểm tại Premiership - vì thế hứa hẹn lành ít dữ nhiều với Aston Villa. Vả lại, động lực của Aston Villa cũng không còn nhiều nữa. Lý do duy nhất để họ phấn đấu là duy trì vị trí thứ 5 nhằm vào thẳng Europa League thay vì phải đá vòng sơ loại thứ 3 nếu bị đẩy xuống hạng 6. Nhưng điều này cũng không quá quan trọng, bởi ai cũng biết Europa League chỉ có ý nghĩa tương đối mờ nhạt với Aston Villa (mùa này, họ đã hy sinh UEFA Cup để tập trung tranh vé Champions League). Thế nên sẽ không đáng ngạc nhiên nếu Aston Villa ra về tay trắng?

Thông tin xung quanh

Khả năng thi đấu của Johnson, Davies (Fulham), Ashley Young, Petrov (Aston Villa) còn bỏ ngỏ.

15 lần gặp nhau tại Premiership, Fulham thắng 2, hòa 7, thua 6.

7 lần làm khách ở Craven Cottage, Aston Villa thắng 1, hòa 4, thua 2.

Đội hình dự kiến

Fulham: Schwarzer; Pantsil, Hughes, Hangeland, Konchesky; Dempsey, Etuhu, Murphy, Gera; Zamora, Nevland.
Aston Villa: Friedel; Luke Young, Davies, Knight, Shorey; Milner, Reo-Coker, Barry, Ashley Young; Carew, Agbonlahor.

Dự đoán: Fulham thắng 2-1

(Theo báo Bóng Đá)

 
  • Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
  • Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
  • Nhận kết quả trực tiếp giải Ngoại hạng Anh: soạn GO KQ ANH gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X