Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Fulham - Arsenal: Lấy công bù thủ

Thứ Bảy 24/08/2013 07:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một kịch bản không mới với các fan Pháo thủ, chỉ có điều nó diễn ra khá sớm: ngay từ đầu mùa giải, đội bóng của họ đã phải đối mặt với cơn bão chấn thương, đặc biệt là ở hàng phòng ngự. Đánh bại Fenerbahce 3-0 ngay tại chảo lửa Sukru Saracoglu, Arsenal đã mở toang cánh cửa lọt vào vòng bảng Champions League. Nhưng HLV Arsene Wenger lại đau đầu vì một nguyên nhân khác: trung vệ trụ cột Koscielny vừa gia nhập danh sách chấn thương, vốn đã khá dài trước đó.

Nỗi lo hàng thủ

Thực ra thì nếu không chấn thương tại Thổ Nhĩ Kỳ, Koscielny vẫn phải vắng mặt trong chuyến làm khách đến Craven Cottage hôm nay bởi anh đã nhận thẻ đỏ ở trận mở màn gặp Aston Villa (thua 1-3).

Giroud liệu có ghi bàn trận thứ 3 liên tiếp, sau khi đã sút tung lưới Aston Villa và Fenerbahce?
Giroud liệu có ghi bàn trận thứ 3 liên tiếp, sau khi đã sút tung lưới Aston Villa và Fenerbahce?

Điều đáng nói là trong trận ấy, trên hàng ghế dự bị của Arsenal không có một trung vệ nào cả, và Aaron Ramsey đành phải lùi xuống đá cặp với Mertesacker. Lý do: Thomas Vermaelen chấn thương, Squillaci đã bị thanh lý. Johan Djourou và Ignasi Miguel bị cho mượn tới Leicester City. Trong mùa hè vừa rồi, HLV Wenger đã tống khỏi Emirates 10 cầu thủ của đội một, 19 cầu thủ của đội dự bị và học viện, nhưng chỉ mang về duy nhất 1 tân binh: tiền đạo Yaya Sanogo từ Auxerre (theo dạng CNTD). 

Cuối mùa trước, Wenger từng tuyên bố đã được duyệt chi 70 triệu bảng để tăng cường lực lượng. Nhưng càng ngày, ông càng khiến các fan thất vọng. Những vụ chuyển nhượng trên giấy đã khiến Pháo thủ phải trở lại với bộ mặt kham khổ quen thuộc. Tại Thổ Nhĩ Kỳ, đến lượt Jenkinson phải sắm vai trung vệ bất đắc dĩ, sau khi Koscielny ôm khuôn mặt đầy máu rời sân. Arsenal không thủng lưới bàn nào bởi bộ đôi Ramsey - Wilshere bất ngờ chơi quá hay, khi trợ giúp rất tốt cho hàng phòng ngự, đồng thời gây sức ép mạnh mẽ lên đối phương.

Nhưng nên nhớ, chính Ramsey là cầu thủ chơi tồi nhất ở trận thua Aston Villa, và chưa có gì đảm bảo Pháo thủ có thể duy trì được phong độ xuất sắc như trước Fenerbahce khi trở về Premier League. Mertesacker có lợi thế về thể hình nhưng xoay trở chậm, trong khi Jenkinson có thể sẽ bộc lộ hạn chế bởi đơn giản tư duy đá cánh và trung lộ là khác nhau. Nếu bộ đôi ấy bị gây áp lực mạnh, đó sẽ là tử huyệt thực sự của Arsenal. Có thể Sagna sẽ phải bó vào đá trung vệ, nhưng đó vẫn là một phương án vá víu

Công có bù được thủ?

Dù phải chấp nhận mạo hiểm trước nguy cơ dính đòn hồi mã thương, tấn công vẫn là sở trường của Arsenal, và trong bối cảnh hiện tại, họ cũng không có lựa chọn nào khả dĩ hơn. Thất bại trước Villa là một bài học (Giroud mở tỷ số cực sớm, nhưng Arsenal thua ngược), còn chiến thắng trước Fenerbahce là một sự khích lệ đầy tích cực.

Chìa khóa để giải quyết vấn đề này có lẽ nằm ở hàng tiền vệ. Trước Aston Villa, bộ đôi mỏng cơm Wilshere - Ramsey đã bị áp đảo bởi các cầu thủ to con giàu thể lực như El Ahmadi (1m85) và Christian Benteke (1m90), trong khi Weimann và Agbonlahor mang đến sự tốc độ và tinh quái từ hai cánh. Fulham sẽ mang đến một trải nghiệm khác. Từng chơi khá thực dụng, nhưng Fulham hiện tại đã mềm hóa lối chơi bằng những nhân tố thiên về kỹ thuật hơn thể lực như Taarabt và Berbatov. Có thể chính điều đó sẽ khiến tuyến giữa của Arsenal dễ đá hơn tại Craven Cottage.

Nhưng nếu các chân sút Arsenal không tận dụng được những cơ hội thì họ hãy coi chừng. Tại sân Ánh sáng tuần trước, Sunderland xuất phát với 3 tiền đạo, tấn công rất nhiều, tung sút gấp 4 lần đối phương (21-4), nhưng không thắng được phong độ xuất sắc của thủ thành Stekelenburg và cặp trung vệ Hangeland - Hughes. Trái lại, Fulham chỉ có đúng một pha dứt điểm trúng đích nhưng đã bỏ túi 3 điểm.

Đội hình dự kiến
Fulham:
Stockdale - Riether, Hughes, Hangeland, Briggs - Parker, Sidwell - Duff, Taarabt, Kasami - Bent.
Arsenal: Szczesny - Sagna, Mertesacker, Jenkinson, Gibbs - Ramsey, Wilshere - Walcott, Rosicky, Cazorla - Giroud.
Dự đoán: 1-2

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X