Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Fulham - Arsenal: Đừng sợ! Tốp 4 vẫn thuộc về Arsenal

Thứ Bảy 20/04/2013 06:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cho dù đã trải qua 8 năm trắng tay và thay đổi rất nhiều về lực lượng, thực tế là Arsenal vẫn không hề bị bật ra khỏi tốp bốn trong suốt 14 mùa qua, một sự ổn định đáng kinh ngạc. Và mùa bóng này có lẽ cũng vậy.

Còn kinh ngạc hơn nữa khi chúng ta biết rằng dưới kỷ nguyên Arsene Wenger, Arsenal luôn có mặt trong tốp 4. Champions League thì sao? Arsenal là khách quen với 15 lần tham dự liên tiếp, và 13 lần liên tiếp vượt qua vòng bảng. Hãy nhớ là Manchester City, mua cầu thủ rất nhiều trong nửa thập niên qua, vừa hai lần liên tiếp bị loại từ vòng bảng (thậm chí mùa này, họ còn xếp bét bảng). Mùa này, ngoài họ, ĐKVĐ Champions League Chelsea cũng bị loại từ vòng bảng và phải xuống chơi ở Europa League

Trận lượt đi đã kết thúc với tỉ số 3-3 đầy kịch tính tại Emirates
Trận lượt đi đã kết thúc với tỉ số 3-3 đầy kịch tính tại Emirates
.

Arsenal vẫn đang làm tốt?

Với ngân quỹ hạn hẹp, vừa để đảm bảo tài chính cân bằng, vừa trả nợ tiền xây sân Emirates, sự ổn định mà Arsenal duy trì trong 8 năm qua có lẽ còn là một kỳ tích. Tính từ năm 2003 đến nay, Arsenal chi ra tổng cộng 252 triệu bảng để mua cầu thủ, xếp sau Chelsea (704 triệu), Man City (605), Liverpool (442), M.U (365) và Tottenham (369), và chỉ hơn Aston Villa (216) không đáng kể. Chính sách chuyển nhượng eo hẹp khiến họ không thể thu hút những ngôi sao lớn để đua tranh chức vô địch, nhưng với số tiền đã chi ra, thì cũng không hẳn là Arsenal đã thất bại, dù đúng là họ không giành được danh hiệu nào trong gần một thập niên.

Trận hòa Everton ở vòng trước khiến cuộc đua vào tốp 4 trở nên khó khăn hơn với Arsenal: Tottenham còn một trận chưa đấu trong tay và chỉ kém thầy trò Wenger 2 điểm, trong khi Fulham là một đối thủ rất khó chịu, đã từng cầm hòa Pháo thủ 3-3 ngay tại Emirates ở lượt đi. Nhưng những mùa giải đã qua, và thói quen chỉ bật dậy khi bị dồn đến chân tường là lý do để các CĐV Arsenal đặt thêm niềm tin vào đội bóng của họ. Pháo thủ đã ghi đến 18 bàn trong 15 phút cuối ở Premier League mùa này, nhiều nhất giải, một minh chứng sống động cho ý chí của họ.

Nhưng có một đặc điểm đáng khích lệ hơn mà đội bóng của ông Wenger thể hiện được vào thời điểm này: Sự tiến bộ của hàng thủ. 5 trận gần đây, Arsenal chỉ thủng lưới 3 bàn, và lầm lì tiến vào tốp bốn. Thường thì đội bóng của ông Wenger rất hay vấp ngã dưới áp lực, với những sai lầm cá nhân dày đặc và lối chơi ngây thơ. Nhưng càng về cuối, họ chơi càng tỉnh táo, và trận gặp Everton ở vòng trước còn cho thấy một Arsenal khá kiên nhẫn, trước một đối thủ mà họ biết rằng nếu lơ là phút giây thôi, là sẽ phải trả giá.

Ổn định trong sự... dao động

Sự tỉnh táo và chắc chắn ấy là cần thiết trước một đối thủ khó chịu như Fulham. Đội bóng của HLV Martin Jol thường rất biết cách tiêu diệt các đối thủ yếu hơn, và khiến cho những đội mạnh hơn phải lao đao, vì sự chắc chắn, lì lợm, và một hàng công rất nguy hiểm. Lượt đi, họ đã cho thấy rằng bất kỳ khi nào mất tập trung, Arsenal sẽ nhận vố đau: Pháo thủ đã dẫn đến 2 bàn chỉ trong nửa giờ đồng hồ đầu tiên, nhưng hai bàn thắng của Berbatov và Kacaniklic đã đưa trận đấu về vạch xuất phát ngay trước khi hiệp một kết thúc. Tiền đạo người Bulgaria còn ghi bàn giúp Fulham vượt lên dẫn 3-2 trong hiệp hai, trước khi Giroud giật lại một điểm hú vía cho đội chủ trên sân Emirates.

Berbatov vẫn sẽ là cầu thủ đáng chú ý nhất bên phía Fulham, và anh nhận được sự hỗ trợ rất hiệu quả từ bộ ba chơi phía sau là Ruiz - Frei - Petric. Đó đều là những cầu thủ tấn công có kỹ thuật, dày dạn kinh nghiệm mà cũng không kém phần tinh quái. Thuốc thử đủ mạnh cho một Arsenal bắt đầu cảm thấy hoa mắt khi tiến gần đến một mục tiêu quen thuộc của họ trong hai thập kỷ qua.

Nhưng kỳ lạ là đội bóng của ông Wenger luôn biết cách chạm vào cái đích ấy, cho dù phong độ của họ vẫn dao động dữ dội trong suốt 8 năm qua. Một sự ổn định mọc ra từ vách đá cheo leo và bấp bênh ấy: Tốp 4 không thể thoát khỏi tay Arsenal. Lần này, thử thách vẫn là đáng kể, nhưng Arsenal vẫn sẽ vượt qua?

Đội hình dự kiến
Fulham: Schwarzer - Riether, Senderos, Hangeland, Rijse - Enoh, Sidwell - Ruiz, Frei, Petric - Berbatov.
Arsenal: Szczesny - Sagna, Koscielny, Mertesacker, Gibbs - Ramsey, Arteta - Cazorla, Wilshere, Walcott - Giroud.
Dự đoán: 1-2

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X