Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Fulham - Arsenal: Cái kết buồn

Chủ Nhật 22/05/2011 09:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arsenal buộc phải chiến đấu cật lực và mong may mắn mỉm cười mới may ra chiếm lại được vị trí thứ 3 kèm tấm vé vào thẳng vòng bảng Champions League.

Ở Emirates, những ngày ảm đạm đang nặng nề trôi qua. Từ chỗ mơ về một cú ăn tư lịch sử, Arsenal đã lần lượt trắng tay ở tất cả các mặt trận. Và bây giờ, họ buộc phải chiến đấu cật lực đồng thời mong may mắn mỉm cười mới may ra chiếm lại được vị trí thứ 3 kèm tấm vé vào thẳng vòng bảng Champions League.

Thắng Fulham cũng chả để làm gì

Đó không phải là nhiệm vụ đơn giản nếu xâu chuỗi lại bản thành tích của Arsenal trong suốt thời gian qua. Kể từ cú sốc tại Carling Cup (thua ở trận chung kết), Arsenal đã tuột dốc không phanh trên mọi mặt trận. Đặc biệt, ở Premiership, đoàn quân của Arsene Wenger chỉ thắng nổi 2/10 trận gần nhất (hòa 5, thua 3).

Chuỗi thành tích thảm hại ấy khiến Arsenal từ vị thế kẻ cạnh tranh ngôi vô địch với M.U, giờ đã rớt lại rất xa và thậm chí, còn có nguy cơ phải dự Champions League từ vòng sơ loại. Và thực ra, nếu mùa giải chưa đi đến đoạn kết, chưa biết chừng Arsenal còn tuột dốc sâu hơn nữa với đà rơi phong độ tệ hại như thế này.

Trái ngược với Arsenal, phong độ của Fulham rất khả quan. Họ đã thắng ở 5/9 trận gần nhất và giữ sạch lưới 4/7 lần ra sân vừa qua. Tuy chẳng còn cửa cạnh tranh bất kỳ danh hiệu gì nhưng Fulham cũng đã sớm hoàn thành mục tiêu trụ hạng. Với đội bóng khiêm tốn này thì đấy cũng là thành quả không nhỏ rồi.

Xét trong tương quan ấy thì rõ ràng Arsenal khó mơ về một chiến thắng hòng may ra đòi lại vị trí thứ 3 từ tay Man City. Nhưng có 2 yếu tố khiến thày trò HLV Wenger có thể hy vọng. Thứ nhất: thành tích đối đầu của họ trước Fulham rất khả quan với chỉ 2 lần thua trong 19 lần đụng độ tại Premiership. Chưa kể, Fulham cũng chỉ ghi vẻn vẹn 2 bàn trong 6 cuộc so tài vừa qua với Arsenal.

Yếu tố thứ hai khiến Arsenal có thể kỳ vọng là Fulham sẽ không chơi hết sức. Thua bao nhiêu đi nữa, Fulham cũng chẳng bị xuống hạng nhưng nếu đá quá “máu”, bị thêm thẻ thì Fulham sẽ mất điểm fair play. Mà đó mới là mối quan tâm hàng đầu vì Fulham đang có cơ hội dự Europa League thông qua vị trí dẫn đầu trên BXH fair play.

Fulham sẽ chỉ đá cầm chừng và nhờ thế, Arsenal sẽ thu trọn 3 điểm?

Thông tin xung quanh:
Fulham: Vắng Baird (treo giò), Dembele, Duff, Kamara chấn thương
Arsenal: Vắng Bartley, Eastmond, Fabianski, Fabregas, Mannone (chấn thương); khả năng thi đấu của Clichy, Nasri, Diaby, Djourou, Koscielny, Rosicky còn bỏ ngỏ

Đội hình dự kiến:
Fulham: Schwarzer, Hughes, Senderos, Hangeland, Salcido, Davies, Murphy, Sidwell, Zamora, Gudjohnsen, Dempsey
Arsenal: Sczeszny, Sagna, Djourou, Vermaelen, Gibbs, Song, Ramsey, Wilshere, Walcott, Van Persie, Bendtner
Dự đoán: Arsenal thắng 2-1

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X