Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Fulham 2-2 MU: Cầm vàng lại để vàng rơi

Chủ Nhật 22/08/2010 23:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Liên tục dẫn trước đối thủ 1-0 rồi 2-1, trước khi được hưởng quả 11m để có thể định đoạt số phận trận đấu. Nhưng cú sút bất thành trên chấm penalty của Nani, cùng với bàn gỡ hòa đúng vào phút thi đấu chính thức cuối cùng của Hangeland đã khiến MU chưa thể xóa dớp Craven Cottage..

Trong đội hình xuất phát của đội chủ nhà, không hề ngạc nhiên khi thủ thành dự bị David Stockdale tiếp tục được trọng dụng, thay thế một Mark Schwarzer đang gặp chấn thương lưng và "làm trò" để được ra đi. Philippe Senderos, Andy Johnson và Diomansy Kamara tiếp tục vắng mặt, trong khi tiền đạo tân binh Moussa Dembele được ra sân ngay từ đầu. Về phía đội khách, Chris Smalling đã từ chối cơ hội gặp lại đội bóng cũ, khi anh chủ động nhường Jonny Evans trám chỗ Rio Ferdinand để lại. Sự vắng mặt đáng tiếc nhất bên phía MU là Wayne Rooney - tiền đạo đã ghi cú đúp vào lưới Fulham lần gặp nhau gần đây nhất. Anh không cùng các đồng đội tới London vì đau dạ dày. Thay thế vị trí của Rooney là Javier 'Chicarito' Hernandez.

MU vuột mất chiến thắng trong tầm tay

Nếu thắng trận này, Manchester United sẽ trở thành đội bóng đầu tiên vươn tới cột mốc 1500 điểm trong lịch sử Premier League. Cùng với sức ép phải thắng để duy trì khoảng cách với Chelsea, đây chính là động lực giúp Bầy Quỷ đỏ chơi quyết tâm hơn. Chưa kể, việc để thua trong cả hai lần làm khách Craven Cottage vừa qua, thậm chí còn không ghi nổi dù chỉ một bàn thắng, đã buộc đội khách không thể lơi lỏng. Trong lịch sử, chỉ có Chelsea và Southampton là hai đội bóng từng thắng MU 3 lần liên tiếp trên sân nhà, và chắc chắn Quỷ đỏ không muốn Fulham trở thành đội bóng thứ 3 trong danh sách này.

Đúng với sự kì vọng của NHM, trận cầu trên sân Craven Cottage đã diễn ra khá cởi mở ngay từ những phút đầu. Mặc dù là đội khách, nhưng MU lại nhập cuộc tốt hơn đối thủ. Phút thứ 10, Berbatov suýt nữa đã mở tỷ số trận đấu với một cú bắt volley đẹp mắt, tiếc rằng thủ thành Stockdale đã chơi quá xuất sắc ở pha bay người đấm bóng chịu quả phạt góc.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.

Dường như Sir Alex đã chủ động chỉ đạo các học trò chơi nhanh và dồn ép đối thủ ngay từ đầu, nhằm tạo nên bất ngờ. Và chiến thuật này đã phát huy tác dụng. Phút 11, từ quả phạt góc bên cánh trái, bóng được đưa đến vị trí của Berbatov trong vòng cấm. Nhưng thay vì dứt điểm, tiền đạo người Bulgaria đã trả ngược bóng về tuyến hai để Paul Scholes tung ra cú sút thẳng căng tầm thấp, nhắm vào góc xa từ khoảng cách phải đến 30m. Đây đã là bàn thắng thứ 150 của Scholes cho The Red Devils.

Fulham đã ghi bàn thắng ở 8/9 trận tiếp MU tại sân nhà, trong khuôn khổ Premier League. Và những phút tiếp theo của trận đấu, Fulham đã chứng minh tại sao họ làm được như vậy. Phút 13, Davies cảnh cáo hàng thủ đội khách bằng cú sút nối đi vọt xà ngang tương đối nguy hiểm. Ít phút sau, Konchesky căng ngang để Zamora bật cao đánh đầu đi vọt xà trong gang tấc.

Cú sút búa bổ của Scholes

Phút 31, tỷ số suýt nữa đã là 1-1 cho đội chủ nhà, nếu Van der Sar không xuất thần cản phá thành công cả hai cú sút liên tiếp của Etuhu. Kết thúc hiệp thi đấu thứ nhất, mặc dù MU là đội có lợi thế về mặt điểm số, song thế trận lại diễn ra theo chiều hướng có lợi cho Fulham. Đặc biệt, HLV Mark Hughes dường như đã phát hiện ra "tử huyệt" cánh trái của MU và bí mật căn dặn Duff khoét sâu vào vị trí của Evra.

Bước sang hiệp hai, Fulham vẫn là đội bóng chủ động hơn trong tấn công. Và sự trùng hợp thú vị là ở phút 11 hiệp hai, Fulham đã có bàn san bằng tỷ số 1-1. Duff dễ dàng vượt qua Evra bên cánh trái bằng pha lừa bóng và bứt tốc dũng mãnh, trước khi chọc khe để Zamora xâm nhập vòng cấm rồi trả ngược về phía sau để Davies sút tung lưới Van der Sar từ cự ly gần.

Trước những pha lên bóng không ngừng nghỉ của đội chủ nhà, hàng thủ MU, đặc biệt là Evra và cặp trung vệ Vidic - Evans đã liên tiếp mắc phải những sai lầm. Đầu tiên là pha hụt hơi của Evra để Duff châm ngòi cho bàn san bằng tỷ số, tiếp đó là tình huống kéo áo Dembele lộ liễu của Vidic trong vòng cấm (trọng tài đã quyết định không thổi phạt đền) và dấu hiệu mất bình tĩnh của Evans (nhận thẻ vàng vì một lỗi khá ngớ ngẩn khi theo kèm Zamora).
 

Nhận thấy nguy cơ chệch choạc trong lối chơi, Sir Alex đã tung lần lượt Nani, Giggs và Owen vào sân, nhằm tạo ra sức sống mới trên hàng công. Và quả thực, MU đã chơi khởi sắc hơn ở cuối hiệp thi đấu hiệp hai. Nếu may mắn hơn, pha đá phạt chếch bên cánh trái của Nani và hai quả bật cao đánh đầu đi chệch cột dọc của Vidic đã mang về lợi thế cho đội khách.

Craven Cottage đã trở thành hiểm địa với MU

Tưởng rằng MU sẽ phải chấp nhận chia điểm với Fulham, thì một lần nữa "Quý bà may mắn" lại mê mệt những anh chàng mặc áo đỏ. Phút 84, từ quả phạt góc bên cánh phải của MU, bóng được rót vào vòng cấm và ở tình huống khá lộn xộn, Hangeland đã để bóng bật chân, đi thẳng vào lưới trong sự chới với của thủ thành Stockdale. Số phận trận đấu có lẽ đã an bài vài phút sau, nếu Nani không bị Stockdale bắt bài ở quả đá 11m. Trước đó, trọng tài đã thổi phạt Duff vì lỗi để tay chạm bóng trong vòng cấm.

Với NHM Quỷ đỏ, Nani đã trở thành tội đồ, bởi đúng vào phút thi đấu chính thức cuối cùng, Fulham đã có bàn san bằng tỷ số 2-2 đầy kịch tính.  Xuất phát từ quả phạt góc bên cánh phải, "tội đồ" Hangeland "vụt lớn" thành người hùng với cú bật nhảy dũng mãnh, đánh đầu tung lưới Van der Sar. Vidic và Berbatov đã phối hợp không tốt ở tình huống này khi cả hai gần như bỏ quên Hangeland.

Hòa trận 2-2 vô cùng đáng tiếc, một lần nữa MU chưa thể xóa dớp Craven Cottage!

Đội hình thi đấu:

Fulham: Stockdale, Pantsil, Hughes, Hangeland, Konchesky, Duff, Murphy (Jonathan Greening 81'), Etuhu, Davies (Zoltan Gera 90'), Dempsey (Moussa Dembele 62'), Zamora.

Manchester United: Van der Sar, O’Shea, Vidic, Evans, Evra, Valencia (Giggs 74'), Fletcher, Scholes, Park (Nani 67'), Hernandez (Owen 74'), Berbatov.

Bàn thắng: Davies 56', Hangeland 90' - Scholes 11', Hangeland (phản lưới) 84'

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X