Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Fulham 1-5 Arsenal: Đã tới lúc công nhận tài năng của Emery

Thứ Hai 08/10/2018 06:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vùi dập Fulham 5-1 ngay trên sân đối phương, Arsenal đã có chiến thắng thứ 9 liên tiếp trên mọi đấu trường. Thông qua trận đấu Fulham 1-5 Arsenal, HLV Unai Emery khiến người ta ngày càng bị thuyết phục bởi tài năng của ông hơn.
 

Chiến thắng thứ 9 liên tiếp


2 trận đại chiến với Man City và Chelsea ở 2 vòng đầu tiên của Premier League đến không đúng lúc chút nào. Cỗ máy Arsenal do tân HLV Unai Emery mới tạo dựng được ít lâu đã vấp phải những ngọn núi lớn. Việc họ thất bại lần lượt 0-2 và 2-3 không phải những cú sốc quá lớn.

Chính những cú vấp ngã đó đã giúp Emery nhìn ra được những điểm yếu của Arsenal. Ông định hình được lối chơi cho đội bóng đá thành London và cố gắng giúp các học trò thích nghi càng sớm càng tốt. Đến lúc này, người hâm mộ Arsenal có thể hài lòng với những gì người kế nhiệm Arsene Wenger đã làm được.

Fulham 1-5 Arsenal Đã tới lúc công nhận tài năng của Emery hình ảnh
Arsenal có chiến thắng thứ 9 liên tiếp trên mọi đấu trường

Trước chuyến làm khách trên sân Fulham, Arsenal đã có được 8 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường. Và sau màn so tài ở vòng 8 Premier League đó, con số này đã được nâng lên thành 9. Đó là trận đấu mà Pháo thủ mất đi Mesut Ozil do chấn thương, cất các trụ cột Ramsey và Aubameyang trên ghế dự bị song Arsenal vẫn dễ dàng chiến thắng Fulham.

Đến thời điểm này, phong cách thi đấu của Arsenal đã rõ ràng hơn và khi thay thế một số mắt xích cũng không ảnh hưởng quá nhiều. Khác với thời Wenger, Arsenal hiện tại đặt hiệu quả lên trên yếu tố hình ảnh. Dàn Pháo thủ của Emery chưa thể có được sự cuốn hút, nhưng mang về những niềm vui chiến thắng liên tiếp.

Fulham 1-5 Arsenal Đã tới lúc công nhận tài năng của Emery hình ảnh 2
HLV Emery vẫn đang làm tốt công việc của mình

Đan cài nhân sự hợp lý, Emery đã có 9 chiến thắng liên tiếp tính cả trận Fulham 1-5 Arsenal vừa qua. Và sau mỗi một chiến công, niềm tin nơi người hâm mộ vào ông càng dâng lên. Chỉ cần điểm số cứ đến đều đặn, thật khó để các CĐV của Arsenal có thể trách nhà cầm quân người Tây Ban Nha.

Một mặt, Emery không phải mẫu HLV thích phòng ngự quá tiêu cực mà chỉ có những điều chỉnh phù hợp với hoàn cảnh trên sân. Mặt khác, chẳng phải một Wenger mê cái đẹp đã bị đánh bật khỏi sân Emirates hay sao?

Thấy gì sau chiến thắng hủy diệt của Arsenal trước Fulham?
Dù phải làm khách nhưng Arsenal đã dễ dàng đánh bại Fulham với tỷ số 5-1, cùng nhìn lại những điểm nhấn Fulham vs Arsenal vòng 8 Ngoại hạng Anh 2018/19.


Dễ dàng khuất phục Fulham


Đội chủ nhà Fulham đã khởi đầu trận đấu đầy khí thế. Với lợi thế được chơi tại Craven Cottage, họ chủ động dâng cao đội hình tấn công về phía Arsenal. Trong thời khắc đó, Emery không cố gắng đôi công cùng các vị chủ nhà hừng hực.

Thống kê Fulham 1-5 Arsenal không nói lên nhiều điều. Arsenal chỉ cầm bóng có 51.4%, nhỉnh hơn con số 48.6% của Fulham một chút. Về số pha dứt điểm, Pháo thủ kém xa đối thủ: 9 so với 21. Nhưng sau tất cả, hiệu quả mới là yếu tố quyết định số phận trận đấu.

Arsenal vs Fulham Torreira
Pháo thủ tỏ ra nhẫn nhịn trước Fulham

Hồi giữa tuần, Arsenal mới phải hành quân tới Azerbaijan xa xôi để gặp Qarabag tại vòng bảng Europa League. Khoảng cách giữa 2 trận đấu là 3 ngày đi kèm quãng đường di chuyển là hơn 4800 km. Emery hiểu rằng đội bóng của mình không thể lao lên đá thẳng tưng với Fulham.

Thay vào đó, Arsenal chủ động chọn thời điểm để tấn công về khung thành bên kia. Dù vậy, mỗi lần lên bóng của Pháo thủ đều khiến Fulham lao đao. Họ dứt điểm có 9 lần thì 7 là trúng đích và có 5 bàn thắng. Cặp tiền đạo Lacazette và Aubameyang tiếp tục cho thấy mình là đối tác, không phải đối thủ với mỗi người một cú đúp.

Aubameyang va Lacazette cua Arsenal
Những sự thay đổi người của Emery trận Fulham 1-5 Arsenal là sáng suốt

Những phương án thay đổi người của Emery cũng đều cho thấy sự hợp lý. Danny Welbeck và Alex Iwobi đá chính và hoàn thành nhiệm vụ phá sức hàng thủ Fulham. Những Aubameyang và Ramsey vào sân trong hiệp 2 đều đã có được các bàn thắng, các đường kiến tạo cho mình.

HLV Fulham thừa nhận không thể ngăn cản Arsenal
HLV Slavisa Jokanovic nói về trận Fulham vs Arsenal, ông thầy 50 tuổi khẳng định dù biết trước sức mạnh của Pháo thủ nhưng không thể ngăn cản.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử Premier League có trường hợp 2 cầu thủ vào thay người đều vừa ghi bàn, vừa kiến tạo. Đó là một bằng chứng rõ nét cho thấy tài nhìn người và đọc trận đấu của HLV Emery. Trong từng cuộc đấu, ông đều có những đối sách hợp lý để giúp Arsenal dù có thể không vượt trội song là những người có niềm vui sau cùng.

Fulham 1-5 Arsenal là một trận đấu như thế. Chiến thắng cách biệt 4 bàn giúp Pháo thủ vươn lên thứ 4 trên BXH Premier League và thêm một lần chứng tỏ tài năng của Emery.

Xem lại video tổng hợp trận đấu Fulham 1-5 Arsenal (Vòng 8 Premier League 2018/19):



Ý An (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X