Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham ngược dòng trước Fulham: Trong cái rủi có cái may

Thứ Ba 22/01/2019 07:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dư âm Fulham 1-2 Tottenham tràn ngập những may mắn và đen đủi với đội khách. Nhưng sau cùng, Spurs thiếu cả Harry Kane lẫn Son Heung-Min vẫn là những người giành trọn 3 điểm.
 

Tottenham thắng kịch tính Fulham


Sau hiệp 1, Fulham dẫn Tottenham 1-0 bởi pha phản lưới nhà của Fernando Llorente ngay phút 17. Đó là cả một sự bất ngờ bởi trong khi Fulham xếp áp chót BXH Premier League trước vòng 23 thì đối thủ của họ đứng thứ 3 và vẫn còn tham vọng đua tranh ngôi vô địch.

Nhưng với những ai theo dõi trận đấu, chỉ 1 bàn dẫn trước là cả một sự đen đủi cho đội chủ sân Craven Cottage. Hiệp 1 chứng kiến Fulham thi đấu đầy sắc sảo và quả cảm. Họ không những phòng ngự chắc chắn mà còn tạo ra vô số cơ hội về phía khung thành Tottenham.

Dư âm Fulham 1-2 Tottenham Trong cái rủi có cái may hình ảnh
Fulham khởi đầu đầy tự tin trước Tottenham

Sự góp mặt của tân binh Ryan Babel đã thổi vào Fulham làn gió tươi mới. Trong lần đầu ra sân tại Premier League kể từ tháng 12 năm 2010, cầu thủ người Hà Lan đã chơi ấn tượng hơn nhiều những gì người ta hình dung về một “hàng thải” của Besiktas.

Nhưng rồi khi tìm hiểu kỹ hơn, người ta mới biết việc Besiktas cho Fulham mượn Babel trong vòng nửa năm liên quan đến những câu chuyện hậu trường nhiều hơn là chuyên môn. Trên sân Craven Cottage, CĐV Tottenham đã nhiều lần “thót tim” vì cựu thành viên Liverpool.

Với tốc độ và sức mạnh của mình, Babel đã làm khổ hàng thủ Tottenham vốn không còn lại nhiều người khi bị phản công. Ít nhất 3 lần cầu thủ 32 tuổi có cơ hội dứt điểm trong thế trống trải song đều không thành bàn.

Tottenham ngược dòng trước Fulham Trong cái rủi có cái may hình ảnh 2
Đội chủ nhà là những người vượt lên dẫn trước

Xem lại tình huống bỏ lỡ đáng tiếc của Babel:



Lần đầu, Babel chiến thắng Davinson Sanchez trong pha tranh chấp tay đôi trước khi dứt điểm căng góc gần nhưng bị thủ môn Hugo Lloris của Tottenham cản phá khó tin. Kế đến, cú chích mũi giày của tiền vệ người Hà Lan bị Sanchez nhanh chân ngăn cản. Sau cùng, cú đánh đầu của Babel phút 40 lại bay vọt xà. Tất cả đều diễn ra trong vòng cấm.

1 phút sau, Aleksandar Mitrovic đã làm tốt hơn Babel khi đưa bóng vào lưới Tottenham. Nhưng trước đó, trung phong của Fulham đã bị trọng tài thổi phạt việt vị và bàn thắng không được công nhận. Sau tất cả, nói 1-0 nghiêng về chủ nhà sau hiệp 1 vẫn còn may cho Spurs là vì thế.
Thất bại trước Tottenham, HLV Claudio Ranieri vẫn cảm thấy hài lòng
HLV Claudio Ranieri nói về trận Fulham vs Tottenham, dù thua trận với tỷ số 1-2 nhưng ông vẫn hài lòng với những gì các học trò thể hiện.


Trong cái rủi có cái may


Sau giờ nghỉ, thế trận đã đổi chiều. Sự hưng phấn của Fulham không còn và họ cũng mất tập trung. Phút 51, hậu vệ Tim Ream phá bóng hụt, tạo điều kiện cho Eriksen có cơ hội tạt bóng như đặt cho Dele Alli đánh đầu cân bằng tỷ số 1-1.

Chưa hết, tới phút bù giờ thứ 3, khi mà ai cũng nghĩ hai đội sẽ rời sân với tỷ số hòa, Harry Winks như từ dưới đất chui lên xâm nhập vòng cấm và thêm một cú đánh đầu, Tottenham đã có bàn thứ 2. Không lâu sau, tiếng còi mãn cuộc vang lên. Spurs ngược dòng thắng 2-1 để củng cố vững chắc vị trí thứ 3 trên BXH.

Fulham vs Tottenham an mung
Nhưng Tottenham vẫn là những người giành chiến thắng

Với việc Chelsea thua thảm Arsenal 0-2, khoảng cách giữa Tottenham với đội xếp thứ 4 đã được nới rộng lên thành 4 điểm bên cạnh vẫn hơn nhóm không giành vé dự Champions League 7 điểm. Đó rõ ràng là 3 điểm quý giá với Spurs trong thời điểm mà việc họ sảy chân được cho là tiềm tàng.

Ngay từ trước khi hành quân tới sân Craven Cottage, Tottenham đã chịu nhiều thiệt thòi về lực lượng. Sau trận thua Man United 0-1 vòng trước, danh sách chấn thương của Spurs ngoài Lucas Moura và Victor Wanyama đã có thêm Harry Kane và Moussa Sissoko.

Bên cạnh đó, Son Heung-Min sang UAE dự Asian Cup cùng ĐT Hàn Quốc và Mousa Dembele chính thức hoàn tất hợp đồng với CLB Quảng Châu R&F của Trung Quốc. Chưa hết, khi trận đấu với Fulham còn chưa kết thúc, một ngôi sao khác là Dele Alli bất ngờ gặp phải chấn thương gân khoeo và dự kiến chỉ trở lại vào tháng 2. Rồi còn niềm hy vọng thay Kane là Llorente thay vì phá lưới đối phương lại đưa bóng về lưới nhà...

Fulham vs Tottenham Alli ghi ban

Dư âm Fulham 1-2 Tottenham chỉ ra đen đủi và may mắn đan xen


Nhưng đúng là ông trời vẫn rất công bằng, không lấy đi của ai tất cả. Xen kẽ những sự đen đủi đó, Tottenham vẫn có những vận may của riêng họ. Trong hiệp 1, như đã nói, Tottenham đúng ra đã phải lọt lưới nhiều hơn 1 bàn. Nhưng điều đó không xảy ra và họ đã có cơ hội quật dậy.

Ở bàn đầu, rõ ràng Tim Ream mắc sai lầm lớn với pha phá bóng nghiệp dư. Tới bàn thứ 2, người thay Alli chấn thương - Georges-Kevin N'Koudou lại chính là tác giả quả tạt cực tốt giúp Harry Winks ghi bàn ấn định trận thắng 2-1 quý như vàng.

Đi kèm những yếu tố đỏ đen pha lẫn, tinh thần chiến đấu của Tottenham là đáng khen. Đó là ý chí đã được hun đúc dưới thời HLV Mauricio Pochettino để vài năm qua, dù lực lượng không phải quá mạnh, họ vẫn cán đích Premier League trong tốp đầu.

Thong so tran dau Fulham vs Tottenham
Thông số trận đấu Fulham 1-2 Tottenham

Xem lại video tổng hợp trận Fulham 1-2 Tottenham:


Gia Vi (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X