Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Fulham 1-0 Liverpool: Bất bại đã biết thất bại!

Thứ Ba 06/12/2011 07:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bóng đá quả thật rất khó lường. Không nhiều người nghĩ đến việc "chú lùn" Fulham sẽ cắt đứt chuỗi 11 trận bất bại của Liverpool. Nhưng rạng sáng nay điều đó đã thành sự thật.

Đúng như lo ngại trước chuyến hành quân đến London, chấn thương nặng của Lucas Leiva đã để lại lỗ hổng khá lớn ở khu trung tuyến của Liverpool. HLV Kenny Dalglish dù sắp xếp Charlie Adam đá tiền vệ phòng ngự thay Lucas, nhưng cách bố trí này xem chừng không phát huy tác dụng, bởi cầu thủ người Scotland vốn không phải là một “máy quét” thực thụ. Bên cạnh đó, những người được giao nhiệm vụ hỗ trợ Adam là Jordan Henderson và Jay Spearing lại có thiên hướng nhô cao nên càng khiến tuyến giữa của Liverpool trở nên mỏng manh hơn bao giờ hết.

Bàn thắng chấm dứt mạch 11 trận bất bại của Liverpool

Fulham đã tận dụng rất tốt nhược điểm này của Liverpool để tạo đuợc một thế trận cân bằng với đối thủ "trên cơ". Lối chơi đơn giản, dựa chủ yếu vào các đường chuyền ở cự ly trung bình của đội chủ nhà đã phát huy tác dụng trước dàn cầu thủ ham hố dâng cao của Liverpool. Ngay trong hiệp 1, Fulham đã có ít nhất 4 cơ hội có thể ghi bàn nhưng những cú dứt điểm của Dembele, Dempsey, Bryan Ruiz lại không đánh bại được tài năng của Pepe Reina.

Nhìn các tiền đạo Fulham chơi bóng mà cảm thấy lo lắng cho hàng công đắt giá của Liverpool. Bản hợp đồng 35 triệu bảng - Andy Carroll có duy nhất tình huống đáng xem là cú dứt điểm cận thành đi đúng vị trí của Schwarzer. Chân sút hàng đầu của Liverpool là Luis Suarez tỏ ra thiếu nhạy cảm trong các tình huống đòi hỏi sự tinh tế. Bellamy gần như mất dạng và thường xuyên bị cuốn vào các cuộc tranh cãi vô bổ.

Cơ hội đáng xem nhất của Liverpool trong hiệp 1 là cú cứa lòng đưa bóng đi trúng cột dọc của Jordan Henderson. Không thể tin Fulham lại có thể thi đấu sòng phẳng trước đối thủ từng khuất phục Chelsea, hạ gục Arsenal hay thủ hòa Man United và Man City ở mùa giải năm nay.

Tình hình thậm chí còn trở nên tồi tệ hơn với Liverpool với chiếc thẻ đỏ trực tiếp của tiền vệ trẻ Spearing sau pha vào bóng bằng cả 2 chân với tiền đạo Dembele của Fulham. Không lâu sau tình huống này, Fulham liên tiếp có được 3 cú dứt điểm cực kỳ nguy hiểm nhưng lại không thắng được xà ngang và phản xạ của Pepe Reina.

Tiền vệ vào sân thay người Stewart Downing cũng đáp trả bằng cú ra chân đưa bóng dội xà ngang khung thành Schwarzer. Và khi Liverpool còn đang tiếc nuối với pha bóng này thì Fulham đã bất ngờ có bàn thắng mở tỷ số ở phút 86.

“Người cũ” của Liverpool - Danny Murphy di chuyển vào trung lộ trước khi tung ra cú dứt điểm chếch bên phía cánh trái. Reina đã mắc lỗi khi không bắt dính, đưa bóng đi đúng vị trí của Dempsey và tiền đạo người Mỹ nhanh chân dứt điểm ở cự ly gần khai thông bế tắc cho đội chủ sân Craven Cottage.

Liverpool dù đã tràn cả sang phần sân của Fulham trong những phút còn lại nhưng cũng chẳng thể tìm được bàn gỡ hòa. 1-0 là tỷ số cuối cùng của trận đấu. Với chiến thắng này, Fulham đã vươn lên xếp ở vị trí thứ 13 với 15 điểm/14 trận, đồng thời cắt đứt mạch 11 trận bất bại ở Premier League của Liverpool.

Đội hình thi đấu
Fulham: Schwarzer, Kelly, Hangeland, Senderos, Riise, Dempsey, Murphy (Gecov 90+4), Etuhu, Ruiz, Dembele, Zamora (A.Johnson 71’).
Liverpool: Reina, Johnson, Skrtel, Agger, Jose Enrique, Henderson, Spearing, Adam, Bellamy (Downing 77’), Suarez, Carroll (Kuyt 77’).

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Kể từ hiệp 2 trận đấu trên sân Aston Villa hôm 28/4, Chelsea làm một đội bóng hoàn toàn khác. Đoàn quân của Mauricio Pochettino ghi 2 bàn trong 45 phút sau tại Villa Park để kết thúc trận đấu với tỉ số hòa 2-2. Và sau đó là 4 chiến thắng liên tiếp: 2-0 Tottenham, 5-0 West Ham, 3-2 Nottingham và mới nhất 2-1 Brighton.

Xem thêm
top-arrow
X