Thứ Sáu, 05/07/2024Mới nhất
Zalo

Freddy Adu: Sự thật hay ảo tưởng!

Thứ Hai 13/11/2006 16:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong thời gian qua, người ta đã đề cập nhiều tới cái tên Freddy Adu, cầu thủ được đánh giá là tài năng hứa hẹn nhiều triển vọng của bóng đá Mỹ nói riêng và thế giới. Tiền đạo người gốc Ghana này luôn khẳng định, không thiếu sự tự tin và cảm thấy rất ấn tượng về khả năng của bản thân. Tuy nhiên, sự thật về ngôi sao sáng hay chỉ là những lời phóng đại về 1 cầu thủ “thường thường bậc trung” sẽ được trả lời sau quãng thời gian thử nghiệm tại Man United.


 

Cuối tháng này, Adu cần phải chứng tỏ mình rất nhiều tại “Nhà hát của những giấc mơ”, để xứng đáng với lời ca tụng và tán dương của nhiều người hâm mộ. 2 tuần thử nghiệm tại Man United là liều thuốc thử khắc nghiệt với Adu và cũng là đáp án cho câu hỏi cầu thủ mới 17 tuổi này có phải là Cesc Fabregas mới hay chỉ được coi là Calum Best, người khiến HLV Alex Ferguson hết sức thất vọng vì những lời tán dương trước đó.

Adu được quan tâm và săn đuổi từ khi còn nhỏ. Năm 8 tuổi, cha mẹ Adu nhập cư vào Mỹ và cầu cầu thủ này tới Washington DC, nơi rèn luyện những kỹ thuật cơ bản và phát triển năng khiếu bẩm sinh cho anh. 12 tuổi, Adu đã nhận được lời đề nghị tới Milan và tập luyện trong hệ thống đào tạo cầu thủ trẻ của Inter. Sau đó, cố vấn của Adu đã khuyên cầu thủ này nên trở lại Mỹ và có lần trình diễn đầu tiên với DC United tại giải MSL năm 14 tuổi (là cầu thủ trẻ nhất giải chuyên nghiệp Mỹ). Năm nay, Adu thường xuyên ra sân và mở rộng cánh cửa vào ĐTQG.

Từ năm 13 tuổi, hãng dụng cụ và trang phục thể thao khổng lồ, Nike, đã đầu tư cho Adu, coi cầu thủ này là Tiger Woods của bóng đá Mỹ. Họ đã chi hàng triệu USD nhằm giúp phát triển tài năng cho Adu. Thế nhưng, HLV đội tuyển Mỹ, Bruce Arena, tỏ ra không tin tưởng lắm vào ngôi sao 17 tuổi này. Ông sẵn sàng chấp nhận bị Nike cắt tài trợ với ĐTQG chứ không triệu tập Adu tham dự World Cup ở Đức. Chính vì vậy, Adu đã được đưa tới châu Âu, nhằm phát triển tài năng giống như Lionel Messi (Barcelona), John Obi Mikel (Chelsea)... song mọi thứ vẫn phải chờ đợi sau nửa tháng ở  Carington.

 

   Theo Thể Thao Hàng Ngày

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X