Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Sao MU bị phân biệt chủng tộc, Man City sắp phải trả giá đắt

Chủ Nhật 08/12/2019 11:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Những hành vi xấu xí đã xuất hiện trong trận derby Manchester ở Etihad khi nhắm vào Fred và Lingard. Người trong cuộc tức giận phản ứng, còn lực lượng cảnh sát cũng chuẩn bị tiến hành điều tra.

Trong trận derby Manchester vừa rồi, Man City không chỉ thua dưới sân cỏ mà cả trên khán đài. Tâm trạng thất vọng và ức chế của các CĐV đội chủ nhà có thể hiểu được, với thất bại 1-2 trước hàng xóm kình địch cũng như cả với những quyết định bất lợi của trọng tài, tiêu biểu như một quả penalty bị bỏ qua mặc dù bóng đã chạm tay Fred trong vòng cấm địa đối phương.

Man City 1-2 MU Fred và Lingard bị phân biệt chủng tộc hình ảnh
Tiền vệ Fred bị phân biệt chủng tộc trong trận derby Man City 1-2 MU

Tuy nhiên, những hành vi xấu xí như ném vật thể lạ và phân biệt chủng tộc với các ngôi sao da màu bên phía Quỷ Đỏ như Jesse Lingard hay chính Fred thì thực sự đã đi quá giới hạn để có thể chấp nhận. Việc nào ra việc nấy, bại tướng Man City cũng không có sự dung thứ cho một bộ phận hâm mộ quá khích của mình và ra thông báo mời cảnh sát vào cuộc điều tra để có sự trừng trị thích đáng, mặc dù bản thân họ hiểu mình cũng sẽ phải nhận án phạt từ ban tổ chức Premier League.

Kẻ thắng người thua nói gì sau trận derby thành Manchester khó tin?
Phát biểu của hai vị HLV Pep Guardiola và Ole Gunnar Solskjaer sau kết quả Man City 1-2 MU trên sân Etihad ở vòng 16 Premier League 2019/20.

Cả các HLV Ole Gunnar Solskjaer và Pep Guardiola cũng đã lên tiếng với thái độ tương tự về sự vụ, đặc biệt gay gắt hơn ở nhà cầm quân người Na Uy vì những học trò của mình. Cựu tiền đạo huyền thoại phát biểu sau trận derby chiến thắng vang dội: “Chúng ta vẫn ra rả nói về vấn đề này tuần qua tuần, nhưng rồi những thứ xấu xí và ngu xuẩn đó vẫn cứ không ngừng xuất hiện trong mỗi trận đấu.”

“Đây không phải là lỗi của Man City, đây là lỗi của chính những hạng người vô giáo dục đó. Bọn họ nên bị cấm không bao giờ được phép đến xem bóng đá nữa. Chúng ta cần phải mạnh tay hơn nữa để đẩy lùi tệ nạn phân biệt chủng tộc ra khỏi môn thể thao này cũng như cả trong cuộc sống. Tôi cảm giác suốt ba năm qua, mọi chuyện chẳng có gì được cải thiện mà còn trở nên tệ hại hơn nữa ở đất nước này.”

Man City 1-2 MU Fred và Lingard bị phân biệt chủng tộc hình ảnh
Tiền vệ Fred bị phân biệt chủng tộc trong trận derby Man City 1-2 MU

Trong khi đó, đích thân nạn nhân Fred cũng đã lên tiếng: “Thật đáng buồn khi đây đã là năm 2019 rồi và chúng ta vẫn phải sống chung với mặt tối này của xã hội. Tôi không chỉ bị phân biệt chủng tộc, tôi còn bị bị ném cả những chiến bật lửa vào người. Tôi cảm thấy bị tổn thương, nhưng vẫn phải ngẩng cao đầu vì danh dự cũng như cố gắng tập trung cho trận đấu.”

“Tất cả chúng ta đều giống như nhau, bất kể xuất xứ, tôn giáo, màu da hay giới tính. Tôi đã nói chuyện với tổ trọng tài sau trận đấu và họ hứa rằng sẽ trình báo mọi chuyện cho ra nhẽ. Một lời đảm bảo, cam đoan mà tôi hoàn toàn có thể tin tưởng. Cảm ơn Chúa vì tôi vẫn còn nhiều người bạn thực sự, họ đều đã đến bên vỗ về, an ủi động viên tôi trong phòng thay đồ. Đây là chuyện mà tôi không muốn nhớ đến nữa.”

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X