Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Fred chú ý: Cầu thủ Brazil thường không có kết cục tốt tại Man United

Thứ Hai 11/06/2018 14:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tối 5/6, CLB Man United đã chính thức thông báo đạt được thỏa thuận chiêu mộ tiền vệ Fred. Tuy nhiên liệu đây có phải là thương vụ tốt cho Fred và cả CLB M.U khi mà các cầu thủ người Brazil thường không thi đấu thành công tại đây?

Như vậy là thương vụ Fred tới M.U đã chính thức trở thành sự thật sau khi trang chủ Quỷ đỏ đăng tin xác nhận việc đạt được thỏa thuận chiêu mộ tiền vệ Fred từ CLB Shakhtar Donetsk. 

Gia nhập Old Trafford với mức giá 52 triệu bảng, Fred cũng là cầu thủ người Brazil thứ 7 khoác áo Quỷ đỏ. Tuy nhiên nhìn vào những thất bại của các ngôi sao xứ Samba tại nửa đỏ thành Manchester, không ít CĐV M.U đã tự đặt ra câu hỏi là liệu Fred có là BHĐ thành công của Mourinho?

M.U không phải 'miền đất hứa' với các 'Vũ công Samba'

Người Brazil đầu tiên đặt chân tới Old Trafford là tiền vệ Jose Kleberson. Kleberson cập bến M.U ở kỳ chuyển nhượng mùa hè năm 2003 với giá 6,5 triệu bảng, sau khi Quỷ đỏ thất bại trong việc chèo kéo 'ảo thuật gia' Ronaldinho.

Trước khi đặt chân tới nước Anh, Kleberson có một kỳ World Cup 2002 cực kỳ thành công cùng ĐT Brazil. Đó cũng là lý do khiến Sir Alex Ferguson không ngần ngại bán đi Seba Veron để dọn sẵn chỗ cho anh. Tuy nhiên tại bến đỗ mới, ngôi sao sinh năm 1979 này lại có màn trình diễn vô cùng đáng thất vọng.

Ronaldo trong le ra mat Man Utd. Cau thu dung cung anh la Kleberson, tien ve nguoi Brazil, mot ban hop dong that bai cua Sir Alex
Kleberson là một bản hợp đồng thất bại của Sir Alex tại M.U

Hệ quả là Kleberson đã bị Sir Alex đẩy sang Besiktas chỉ sau hai mùa giải. Trong quãng thời gian tại Man United, Kleberson ra sân đúng 30 trận và ghi được 2 bàn thắng.

Sau thương vụ đáng thất vọng đó, Sir Alex tiếp tục đặt niềm tin vào một ngôi sao người Brazil khác là Anderson. Tài năng trẻ đầy triển vọng được Sir Alex Ferguson tuyển chọn từ Porto có khởi đầu như mơ với cú đúp Premier League, Champions League ngay ở mùa đầu tiên chơi cho MU. 

Tuy nhiên, năng lực của Anderson đột ngột chững lại ở những mùa giải kế tiếp, phần vì chấn thương, phần vì sự lười biếng trong rèn luyện. Hệ quả là cầu thủ từng giành danh hiệu "Cậu bé vàng" năm 2008 chỉ đóng vai trò 'kép phụ' tại Old Trafford, trước khi về nước đầu quân cho CLB Internacional vào mùa hè năm 2015.

Một năm sau khi mua Anderson, M.U có chiêu mộ thêm một ngôi sao người Brazil khác là tiền vệ Rodrigo Possebon, song cầu thủ này cũng chỉ có thể trụ lại đây trong hai mùa giải trước khi 'trôi dạt' sang các đội bóng nhỏ.

Năm 2008 cũng là năm mà Sir Alex đặt niềm tin vào cặp song sinh Rafael và Fabio. Tuy nhiên sự nghiệp của hai cầu thủ này cũng không quá chói lọi tại Man Utd. Sau khi Sir Alex giải nghệ, Fabio rời M.U năm 2014 còn người em Rafael cũng chuyển đi chỉ một năm sau đó.

Fred chú ý Cầu thủ Brazil thường không có kết cục tốt tại Man United hình ảnh 2
Rafael và Fabio cũng không thể trở thành trụ cột tại Quỷ đỏ

Ở thời điểm hiện tại, M.U chỉ có một cầu thủ mang quốc tịch Brazil đang thi đấu là Andreas Pereira. Là cầu thủ thuộc diên 'cây nhà là vườn' và được đôn lên đội 1 của Quỷ đỏ của M.U từ năm 2014 khi mới 18 tuổi, nhưng Pereira cũng chỉ được ra sân đúng 5 trận trước khi bị đẩy sang Granada rồi Valencia theo diện cho mượn. 

Không thể khẳng định được chỗ đứng tại Old Trafford cùng việc Fred tới M.U, gần như chắc chắn cơ hội ở lại Old Trafford của sao trẻ người Brazil mùa giải tới cũng không còn.

Thế mới thấy, cái dớp thất bại của người Brazil tại Old Trafford đang là nỗi ám ảnh đối với những người yêu mến tiền vệ Fred. Và liệu anh có vượt qua thách thức này hay đi vào vết xe đổ của những người đi trước thì tương lai sẽ cho chúng ta câu trả lời.

Fred và điệp vụ hóa giải lời nguyền Brazil tại Nhà hát Old Trafford

Những màn trình diễn thuyết phục trong màu áo Shakhtar Donetsk từ năm 2013 tới nay, đặc biệt là việc cùng đội bóng Ukraine lọt đến vòng knock-out Champions League đã giúp Fred được định giá vượt mốc 50 triệu bảng khi gia nhập CLB Man United.

Song với một cầu thủ chưa từng thi đấu ở 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu thì liệu Fred có tiếp tục duy trì được phong độ khi khoác lên mình tấm áo đấu Quỷ đỏ?

Khi thi đấu ở một đội bóng lớn thì sức ép sẽ là rất lớn và các cầu thủ muốn thành công tại đây sẽ phải có một bản lĩnh lớn. Chưa vội xét tới bản lĩnh thì với Fred nhưng đây là một cầu thủ mà theo giới chuyên môn thừa nhận là hoàn toàn đủ điều kiện để chơi bóng cho các ông lớn bóng đá châu Âu.

Fred
Fred liệu có đủ sức hóa giải lời nguyền Brazil tại Nhà hát Old Trafford?

Fred có kĩ năng tuyệt vời. Dù không cao to, nhưng ngôi sao sinh năm 1993 lại rất mạnh mẽ trong những pha tranh chấp. Chính thân hình nhỏ con của Fred lại giúp tiền vệ này tỏ ra rất nhanh nhẹn và dường như ít gặp bất cứ vấn đề gì khi phải chơi trong phạm vi hẹp, bên cạnh việc thoát pressing rất giỏi. 

Ngoài ra, Fred có thể chơi 'box to box' tuyệt vời. Với sự ngẫu hứng đậm chất Brazil, tân binh của M.U luôn tỏ ra tràn đầy năng lượng, và rất giỏi về mặt chiến thuật. 

Có Fred, HLV Jose Mourinho sẽ có trong tay một cầu thủ toàn diện, đồng thời ông cũng dễ dàng hơn trong việc bố trí nhân sự nơi tuyến giữa trong sơ đồ 4-3-3 của Man Utd hiện tại.

Đầu quân cho M.U, đó là một giấc mơ với bất kỳ cầu thủ bóng đá nào trên thế giới. Dẫu sao, Fred nên tiếp tục học hỏi, phấn đấu để có một vị trí tại M.U. Hơn hết, nhiệm vụ của Fred vào lúc này là phải hóa giải được lời nguyền Brazil. Đây chắc chắn không phải nhiệm vụ dễ dàng, nhất là đối với một cầu thủ vừa đến từ đất nước Ukraine xa xôi.

MU mua Fred: Vì bóng đá không có người Brazil không phải là bóng đá
MU mua Fred với giá 52 triệu bảng và Old Trafford đã đón chào cầu thủ Brazil đầu tiên sau cả quãng thời gian dài vắng bóng, âu cũng chỉ là chuyện sớm muộn dưới...
3 người chiến thắng và 3 người thất bại sau thương vụ Fred tới MU
MU mua Fred thành công, Quỷ đỏ đã phải bỏ ra 52 triệu bảng để có ngôi sao người Brazil. Dưới đây là 3 người chiến thắng và 3 người thất bại sau thương vụ Fred...
Man Utd chiêu mộ Fred: 52 triệu bảng để gắn kết một tập thể rời rạc
Tiện thể ở Liverpool tham dự trận giao hữu Brazil vs Croatia trước thềm World Cup 2018, Fred được cho phép tranh thủ chạy xe trên đường cao tốc M62 đến...
Tất tần tật về Fred - bom tấn đầu tiên của MU mùa hè này
Tối qua (5/6) theo giờ Việt Nam, Man United đã chính thức xác nhận đạt thỏa thuận chiêu mộ tân binh đầu tiên. Dưới đây là những thông tin Fred gia nhập MU mà...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X