Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Muốn ‘mở mày mở mặt’, Chelsea cần tránh điều này…

Thứ Sáu 22/03/2019 17:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Frank Leboeuf nói về Chelsea. Cựu trung vệ này khuyên CLB cũ không nên tiếp tục gắn bó với các HLV người Italia nếu nói lời chia tay Maurizio Sarri sau mùa này.

Maurizio Sarri đang nhận khá nhiều chỉ trích tại Chelsea. Người cũ Frank Leboeuf khuyên họ nên từ bỏ sở thích ưa chuộng các nhà cầm quân người Italia trong tương lai.

Sarri làm chưa tốt tại Chelsea


Chelsea đang trải qua mùa giải 2018/19 không mấy tươi sáng. Trong mùa đầu tiên được dẫn dắt bởi Maurizio Sarri, đội bóng thành London không thực sự khởi sắc. Chiến thuật thiên về kiểm soát bóng của ông thầy người Italia bị đông đảo cầu thủ trong đội phản đối.

Frank Leboeuf nói về Chelsea và HLV Sarri hình ảnh
HLV Sarri đang gặp áp lực rất lớn

Dần dà, nó trở nên đơn điệu và dễ bắt bài. Từ cuối năm 2019 tới nay, Chelsea liên tục sảy chân và từ cạnh tranh chức vô địch Premier League tụt xuống thứ 6 và thất thế trong cuộc đua vào tốp 4. Những phản đối Sarri cùng triết lý của ông xuất hiện khắp nơi, ngay từ các CĐV của The Blues.

Chelsea cũng chuẩn bị sẵn cho viễn cảnh buộc phải sa thải HLV trưởng. Những Nuno Santo (Wolves) hay Frank Lampard (Derby County) đã được nhắm đến như người thay thế tiềm năng cho Sarri.

Chelsea chưa tống cổ HLV Sarri chỉ vì lý do này!
Sau trận thua muối mặt trước Everton, tương lai của HLV Sarri đang bị đặt dấu hỏi rất lớn, rằng liệu ông có “toàn mạng” khi mùa giải này khép lại?


Leboeuf có lời khuyên


Frank Leboeuf nói về Chelsea. Cựu tuyển thủ Pháp thừa nhận Sarri đang gặp nhiều khó khăn ở mùa đầu tiên làm việc trên đất Anh.

“Tôi nghĩ đây là một mùa giải khó khăn với Sarri khi một số cầu thủ đang sa sút và cần phải thay thế bằng những người khác chứng minh rằng họ xứng đáng ở lại Chelsea”, ông nói với ESPN. “Tôi cho rằng khi bạn đưa ra quyết định, bạn phải chắc chắn rằng sẽ gắn bó với nó.”

“Sarri đã không làm việc hiệu quả trong mùa đầu tiên. Tuy nhiên, những gì ông ấy đã làm với Napoli là khá ấn tượng. Nếu họ nghĩ rằng ông ấy có thể làm tốt hơn, ông ấy sẽ được trao thêm cơ hội.”

Nhìn về tương lai, cựu tuyển thủ Pháp khuyên CLB cũ không nên tiếp tục hợp tác với các HLV người Italia nếu nói lời chia tay Sarri sau mùa này. Trong quá khứ, Chelsea từng trao trọng trách cho Gianluca Vialli, Claudio Ranieri, Carlo Ancelotti, Roberto Di Matteo và Antonio Conte.

“Nếu có cơ hội, tôi sẽ hỏi lãnh đạo Chelsea về truyền thống bổ nhiệm các HLV người Italia”, cựu trung vệ 60 tuổi nói thêm. “Tôi không nói một người Pháp như tôi sẽ tốt hơn, nhưng họ cần những người hiểu rõ hơn về văn hóa bóng đá Anh.”

“Thời gian gần đây, việc bổ nhiệm các HLV người Italia không cho thấy tác dụng. Vì vậy, sau khi Sarri không ở lại, họ nên tìm một quốc tịch khác, một thứ bóng đá khác và một tinh thần khác có thể trên sân.”

Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X