Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea tiếp đà thăng hoa, thầy trò Lampard vẫn bực tức chỉ trích VAR

Chủ Nhật 03/11/2019 07:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Phát biểu của HLV người Anh cũng như tân binh người Mỹ Christian Pulisic sau chiến thắng 2-1 khó nhọc trước chủ nhà Watford trong khuôn khổ vòng 11 Premier League.

Chelsea nhanh chóng chứng minh trận thua Manchester United ở Cúp Liên đoàn Anh chỉ là một tai nạn, và hoàn toàn không ảnh hưởng gì đến tâm lý, tinh thần và phong độ thăng hoa đương thời dưới sự dẫn dắt của huyền thoại sống Frank Lampard.

Đánh bại chủ nhà Watford với tỷ số 2-1, Chelsea giành chiến thắng thứ 8/9 trận đấu gần đây nhất để tiếp tục đua tranh vững vàng cuộc đua top 4 Premier League, thậm chí áp sát vị trí thứ nhì của Manchester City.

Watford 1-2 Chelsea Thầy trò HLV Frank Lampard chỉ trích VAR hình ảnh
Watford 1-2 Chelsea

Super Frankie hiển nhiên không thể hài lòng với thêm một màn trình diễn ấn tượng của các học trò. Phát biểu của HLV người Anh sau trận thắng Watford 1-2 Chelsea: “Chúng tôi đã chơi rất tốt, đặc biệt với những gì tuyệt vời được hàng tiền vệ thể hiện.”

“Tuy nhiên, các cầu thủ đã đôi chút chủ quan về cuối trận và hệ quả kéo theo là bàn thua rút ngắn tỷ số đáng tiếc đó, khiến cho 10 phút cuối cùng cũng trở nên căng thẳng hơn và cần phải nhờ đến tài năng của thủ môn.” – Vẫn là hạnh phúc, nhưng Lampard cũng có lời nhắc nhở, chỉnh đốn các học trò.

Mặc dù vậy, điều khiến cựu danh thủ sinh năm 1978 cảm thấy kém vui nhất chắc chắn chính là tình huống Chelsea không thể giữ sạch lưới do quả penalty được VAR công nhận sau khi xác định Jorginho đã phạm lỗi với Gerard Deulofeu trong vòng cấm địa.

Watford 1-2 Chelsea: VAR
Watford 1-2 Chelsea

Cảm thấy học trò có tác động không đủ lớn, đặc biệt với tình tiết đối phương mất một thoáng mới lăn ra ngã và dường như chủ đích ăn vạ, Lampard lên tiếng chỉ trích VAR đã không hoàn thành nhiệm vụ: “Khi thấy tình huống được chiếu đi chiếu lại nhiều lần trên màn hình, tôi đã ngỡ tưởng trọng tài sẽ tham khảo và hủy bỏ quả penalty đó.”

“Tuy nhiên, kết quả đã khiến tôi vô cùng bất ngờ và bức xúc, bởi rõ ràng đó là một tác động không đủ mạnh hay thậm chí va chạm cũng chẳng rõ ràng. Tôi thực sự không thể hiểu nổi sự công bằng của VAR ở đâu, khi trọng tài có vẻ cũng chẳng chắc chắn hay tin tưởng vào bất cứ điều gì và cứ như thể tung đồng xu khi đưa ra quyết định cuối cùng.”

Trong khi đó, Christian Pulisic cũng có đôi lời chia sẻ sau khi ghi bàn thắng nhân đôi cách biệt cho Chelsea. Sau thời gian đầu đầy rẫy khó khăn chật vật, tân binh 64 triệu Euro dường như đã dần hòa nhập tốt với môi trường mới và liên tục để lại những màn trình diễn ấn tượng trên sân cỏ như ngày hôm nay. Vòng đấu trước, anh thậm chí tỏa sáng với một cú hat-trick lịch sử cháy lưới Burnley.

Pulisic ghi ban cho Chelsea
Watford 1-2 Chelsea

Phát biểu của tiền vệ 21 tuổi người Mỹ: “Tôi cảm thấy tràn đầy năng lượng và cảm xúc tích cực trong người. Vui vẻ, hạnh phúc, tự tin và tất nhiên không ngừng cầu tiến để có thể đóng góp, cống hiến vào thành công chung cho Chelsea. Đặc biệt với những bàn thắng như thế này, tôi muốn chứng minh rằng mình đủ sức và xứng đáng có tên trong đội hình xuất phát tuần qua tuần.”

“Tất nhiên, điều quan trọng nhất vẫn là chiến thắng của tập thể như trận đấu này. Mặc dù vậy, chúng tôi sẽ vẫn cần phải cải thiện những mặt hạn chế, đơn cử như việc để thủng lưới về cuối trận và phải sống trong 10 phút vô cùng căng thẳng khi đối thủ vùng lên quyết tâm gỡ hòa. Chúng tôi cần phải học cách giải quyết trận đấu càng sớm càng tốt và tránh những sai lầm sở đẳng như quả penalty vừa rồi.”

Trong tuần sau, Chelsea sẽ trở về sân nhà Stamford Bridge cho liên tiếp hai trận so tài, từ màn tái đấu Ajax Amsterdam ở vòng bảng Champions League đến derby thủ đô London với Crystal Palace trong khuôn khổ vòng 12 Premier League.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X