Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Frank Lampard: Từ "người thừa" thành "người hùng"

Thứ Sáu 02/01/2015 14:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Gia nhập Man City với một vị thế là “người thừa” sau khi không được Chelsea trọng dụng, Frank Lampard đã liên tiếp tỏa sáng để trở thành “người hùng” và nhiều lần cứu rỗi The Citizens vượt qua khó khăn.


Đêm qua, Frank Lampard lại là đề tài chính cho truyền thông xứ sở sương mù bàn tán xôn xao, không phải về việc Lampard mới vượt qua kỷ lục của Henry để trở thành chân sút xuất sắc thứ 4 lịch sử Premier League mà là việc Chelsea có thật sự nuối tiếc khi để “người không phổi” ra đi. Nếu là một CĐV trung thành của The Blues bạn sẽ có cảm giác ra sao khi thần tượng của mình đang liên tiếp tỏa sáng trong màu áo của đại kình địch? Ở cái độ tuổi 36, độ tuổi mà tại Stamford Bridge bạn sẽ bị tống khứ vì cái tội là “già” thế nhưng Lampard lại đang thể hiện một phong độ thi đấu hủy diệt khi ghi tới 7 bàn thắng sau 487 phút ra sân, trung bình cứ 69 phút, cầu thủ này lại có 1 pha lập công, hiệu suất ghi bàn này khủng khiếp tới mức nó có cũng chẳng thua kém gì với những tiền đạo hàng đầu như: Lionel Messi (1,09 bàn/trận), Sergio Aguero (1,21 bàn/trận)… nhưng nên nhớ, Lampard đá ở vị trí tiền vệ.

Lampard vuot qua ky luc ghi ban cua Henry  hinh anh
Frank Lampard tiếp tục sắm vai người hùng.

Từ khi đến Man City theo một bản hợp đồng cho mượn từ New York City, Lampard như được hồi sinh khi trở thành siêu dự bị của HLV Pellegrini, dù không được đá chính thường xuyên nhưng mỗi lần được vào sân “người không phổi” liên tiếp tỏa sáng giúp The Citizens vượt qua khó khăn. Chính màn trình diễn ấn tượng đã khiến cho ban lãnh đạo đội bóng chủ sân Etihad muốn mượn lâu dài tiền vệ này. Trên thực tế, Man City hoàn toàn có thể sở hữu Lampard khi cả New York City (đội bóng sở hữu của Lampard) và Man City là cùng một mẹ đẻ ra và nếu cứ tiếp tục thể hiện đượ phong độ ấn tượng này thì cựu cầu thủ của Chelsea sẽ tiếp tục được trọng dụng tại Etihad.

Đêm qua, Lampard chỉ được tung vào sân ở phút 70 để thay cho Jovetic. Tại thời điểm đó, Man City đang bị đối thủ Sunderland cầm hòa với tỉ số 2-2, nhưng chỉ mất 3 phút sau “người không phổi” đã thể hiện cái duyên của mình khi hóa thân thành “người hùng” để cứu rỗi The Citizens vượt qua khó khăn khi ghi bàn ấn định chiến thắng nhọc nhằn 3-2. Giành trọn 3 điểm ngày đầu năm mới, Man City cân bằng điểm số với Chelsea và chỉ chịu xếp sau vì thứ tự bảng chữ cái. Và với màn trình diễn này, cầu thủ 36 tuổi này đã vượt qua tượng đài của Arsenal, Henry để trở thành chân sút xuất sắc thứ 4 Premier League, thêm một lần nữa Lampard lại ghi điểm trong mắt của Pellegrini.

Trở lại câu chuyện tiếc với không tiếc Lampard. Cách đây không lâu, HLV Mourinho của Chelsea đã thẳng thắn khẳng định đội bóng không hề nuối tiếc khi không níu kéo Lampard. Nhưng trên thực tế, màn trình diễn ấn tượng của tiền vệ 36 tuổi này trong thời gian qua không thể không khiến vị chiến lược gia này nuối tiếc. Trong khi Chelsea đang sở hữu một hàng tiền vệ rất mạnh gồm hàng loạt những tên tuổi đẳng cấp thế giới, tuy nhiên cái mà hàng tiền vệ The Blues còn đang thiếu đó là kinh nghiệm trinh chiến tại giải đấu khắc nghiệt như Premier League, và vào đêm qua, sự non nớt đó đã bị trả giá bằng trận thua muối mặt 3-5 trước Tottenham tại vòng 20 Premier League.

Rõ ràng, việc Man City đưa Lampard về sân Etihad là một món hời thật sự. Ở cái tuổi 36, Lampard thể hiện khát khao cháy bỏng muốn được tiếp tục duy trì sự nghiệp đỉnh cao, và khát khao đó đã được đền đáp một cách xứng đáng. Từ “đồ bỏ đi” tại Chelsea, Lampard hóa thân thành “người hùng” tỏa sáng tại Man City và bản lĩnh của cầu thủ có biệt danh “người không phổi” tiếp tục được tỏa sáng trên trời Âu.

Xem bàn thắng của Frank Lampard:

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X