Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Frank Lampard sẽ "tuyên chiến" với ông thầy Villas-Boas vì tiền?

Thứ Năm 23/02/2012 09:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Nội bộ Chelsea đang trở nên rối ren hơn bao giờ hết và hứa hẹn sẽ còn vô khối chuyện hay ho ở phía trước, một khi Andre Villas-Boas còn tại vị. Theo một vài nguồn tin, nếu chiến lược gia người BĐN có ý định "trừ khử" Lampard khỏi The Blues thì hãy coi chừng tiền vệ người Anh sẽ phản công dữ dội, nhất là khi lòng trung thành của Lampard còn được "đo đếm" bằng tiền.

Cần phải khẳng định, tình trạng khủng hoảng hiện nay của Chelsea có phần lỗi rất lớn từ HLV trưởng. Chưa cần bàn đến trình độ, đẳng cấp thực sự trong nghề huấn luyện hay các sai lầm mắc phải (chiến thuật, đội hình,...) mà riêng khoản "đối đãi với các cầu thủ", Villas-Boas tỏ ra quá kém và non tay nghề. Ai đời, ông lại hùng hồn tuyên bố số phận của mình tại Chelsea chỉ do duy nhất chủ tịch CLB quyết định. Nói thế khác gì một sự khinh thường đám nhân viên dưới quyền và như vậy làm sao Boas có thể trông đợi họ sẽ chiến đấu hết mình cho ông. Ngoài ra, Villas-Boas lại có những quyết định về nhân sự hết sức lạ lùng và khó hiểu theo hướng "triệt tiêu thế lực cũ". Đơn cử như ở trận thua trắng mặt trước Napoli trên đất Italia, ông đã thẳng tay cho Ashley Cole và Frank Lampard ngồi trên băng ghế dự bị dù rằng họ không gặp vấn đề nào về mặt thể lực hay phong độ.

Lampard và Villas-Boas đã không còn nhìn cùng một hướng

Rõ ràng, Cole hay Lampard chưa hề hết thời (có chăng chỉ trong suy nghĩ của Villas-Boas mà thôi). Họ vẫn thừa sức khỏe và đam mê để cống hiến cho đội bóng nhưng rốt cục, lại bị gạch tên khỏi một trận đấu vô cùng quan trọng với đội bóng, nhường chỗ cho 2 gương mặt (Bosingwa, Malouda) mà kém hơn họ về mọi mặt. Tờ The Sun còn phát hiện thêm một nguyên nhân dẫn đến quyết định "loại bỏ" này: Họ đã dám "nói thẳng nói thật" về tình hình của Chelsea và năng lực của Villas-Boas. Dường như, "Mou đệ nhị" quên mất rằng, ở The Blues, ông chỉ là một người mới còn những Cole, Lampard đã thuộc vào diện "đại bàng". Họ đã xuất hiện ngay từ thuở bình minh của đế chế Chelsea, đóng góp biết bao công sức vào công cuộc xây dựng vị thế cho đội bóng như ngày nay. Quan trọng, thái độ của họ rất nghiêm túc, chuyên nghiệp và không bao giờ có chuyện "cãi thầy". Những đời HLV trước của Chelsea, họ đều hợp tác cực kỳ vui vẻ cho đến lúc chia tay chứ đâu ra xảy ra rắc rối gì như dưới quyền chỉ đạo của Villas-Boas. Nên "cơ sự" này có vẻ do chính nhà cầm quân 34 tuổi tạo ra.

Bây giờ, hãy thử đặt giả thuyết Roman Abramovich vẫn trọng dụng Villas-Boas, ngay cả khi Chelsea trắng tay mùa này, thậm chí không lọt vào cả Top 4 thì nhiều khả năng, mùa tới, với "binh quyền" trong tay, Boas sẽ không ngại xử lý đám "quyền lực đen" (theo quan điểm của ông) và nếu không cẩn thận, chính ông sẽ bị "trọng thương" bởi những đòn phản công. Trong đó, Lampard sẽ là mối nguy tiềm ẩn đáng sợ nhất. Bên cạnh tầm ảnh hưởng to lớn (cả trong lẫn ngoài sân cỏ), thì theo hợp đồng đã ký năm 2008, nếu Lampard gắn bó Chelsea đến hết thời hạn của hợp đồng (kết thúc vào mùa hè năm 2013) thì anh mặc nhiên sẽ bỏ túi thêm 1.5 triệu bảng. Hồi đó, sở dĩ, The Blues phải chấp nhận điều khoản này là do Lampard bị hàng loạt đại gia lôi kéo dữ dội mà tiền bạc luôn là công cụ rất hiệu quả để mua lòng trung thành của các cầu thủ. Vì thế, sẽ chẳng có gì khó hiểu nếu Lampard cương quyết bám trụ đến cùng để được hưởng cái khoản trên và với tiếng nói có trọng lượng của mình, Lampard sẽ tha hồ phá ông thầy "đáng ghét". Một số người sẽ cho rằng, tại sao Lampard không chọn giải pháp ra đi cho "nhẹ nhàng". Đừng quên rằng, tiền vệ này đã 34 tuổi và thời gian thi đấu đỉnh cao không còn bao lâu nên không dễ kiếm được một đội nào sẵn sàng trả mức thu nhập như anh đang nhận ở Chelsea (130.000 bảng/tuần).

Xem ra, tương lai của Chelsea đang ngày một mịt mờ và đã tới lúc, Abramovich phải thể hiện quyền uy, sức mạnh của mình. Bởi với khối tài sản khổng lồ, vị tỷ phú người Nga dư khả năng đưa về đội bóng một HLV khác hoặc thay máu toàn bộ đội hình, loại bỏ công thần nhằm thỏa mãn Villas-Boas.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X