Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Frank Lampard quá hay đối với MLS!

Chủ Nhật 14/10/2012 16:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Danh thủ Frank Lampard đang trong năm hợp đồng cuối cùng tại Chelsea. Nhiều tin đồn cho rằng anh có thể chuyển sang Mỹ chơi bóng, nơi anh sẽ được chào đón với những vòng tay rộng mở. Song, phải chăng còn quá sớm để anh tới MLS “dưỡng già” trong lúc vẫn đang sung sức?

Lúc này, Lampard vẫn đang là một trong những tiền vệ tốt nhất tại sân Stamford Bridge, bất chấp sự xuất hiện của làn sóng cầu thủ trẻ mới đến như Eden Hazard, Oscar, Marko Marin, Victor Moses… Anh đã chơi 6 trận cho Chelsea ở Premier League mùa này và ghi được 3 bàn, chứng minh rằng mình vẫn là một mũi nhọn nguy hiểm đến nhường nào. Một số nguồn tin nói rằng Lampard sẽ không chấp nhận đề nghị gia hạn hợp đồng từng năm một của Chelsea mà sẽ theo bước David Beckham sang Mỹ, nơi sẵn sàng trả cho anh mức lương hậu hĩnh.

Lampard đã sẵn sàng
 

Lampard đã bắt đầu khoác áo Chelsea từ năm 2001 và ra sân gần 600 trận ở tất cả các giải đấu. Phong độ ổn định của cầu thủ này suốt một thời gian gian dài giúp anh kiếm được biệt danh “Người không phổi”. Một khi Lampard khước từ đề nghị mà Chelsea đưa ra, đảm bảo sẽ có rất nhiều CLB tại châu Âu muốn có được anh và trao cho anh cơ hội tiếp tục sống với bóng đá chất lượng đỉnh cao hơn MLS.

Danh tiếng và kinh nghiệm của Lampard đủ để anh có thể thiết lập kế hoạch trở thành một HLV trong vài năm tới. Muốn như vậy, tốt hơn hết là cầu thủ này nên ở lại Anh hoặc châu Âu. Không có gì để nghi ngờ sức hấp dẫn cả về tiền bạc và điều kiện sinh hoạt trên đất Mỹ, nhưng đã tới lúc Lampard cần suy nghĩ về cuộc sống sau bóng đá. Nếu thực sự có ý định trở thành HLV, Lampard cần phải bỏ qua cám dỗ của “giấc mơ Mỹ”.

“Frank Lampard là một cầu thủ tuyệt vời với bề dày thành tích thi đấu. Nếu anh ấy muốn tới chơi tại MLS, tôi chắc chắn bất kỳ CLB nào cũng hạnh phúc vì có anh ấy trong đội hình. Sức hút từ Lampard có thể tạo ra một cuộc tranh chấp giữa các CLB”, ông chủ Don Garber của MLS đánh giá tiền vệ người Anh.

Sang Mỹ chơi bóng luôn là một lựa chọn hàng đầu của nhiều cầu thủ khi bước qua bên kia sườn dốc sự nghiệp. Quá khứ đã chứng kiến nhiều danh thủ rời bỏ châu Âu để tìm kiếm lại phần nào cảm giác được trọng vọng tại quốc gia Bắc Mỹ. Ở nơi đó, họ sẽ lại được người hâm mộ tung hô như thời kỳ còn sung sức nhất.

Tuy nhiên, với Lampard, anh hoàn toàn có thể trở thành những Ryan Giggs hay Paul Scholes tiếp theo. Anh đủ khả năng để chinh chiến tại Premier League cũng như Champions League thêm vài mùa nữa. Vấn đề chỉ là anh có muốn tiếp tục làm điều đó cùng với Chelsea hay ở một quốc gia khác như Đức, Italia, Tây Ban Nha, Pháp...

Khi Beckham chuyển đến MLS, đó là một sự nuối tiếc lớn khi một trong những cầu thủ hay nhất người Anh lại không chơi bóng ở giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh (Premier League), hoặc ít nhất là ở châu Âu. Tương tự, Lampard quá hay để tới thi đấu ở một giải đấp chất lượng thấp, tại một lục địa xa xôi bên kia Đại Tây Dương.

THÁI SƠN - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X