Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Lampard giải thích lý do phế truất đội trưởng, khen ngợi học trò đóng thế

Chủ Nhật 10/11/2019 02:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Phát biểu của HLV người Anh sau chiến thắng 2-0 trước Crystal Palace để đưa Chelsea tạm thời vươn lên vị trí nhì bảng Premier League.

Bất chấp khó khăn ít nhiều đã được dự báo từ trước, Chelsea vẫn đủ thực lực và bản lĩnh để cuối cùng vẫn xuất sắc vượt qua với chiến thắng 2-0 trước Crystal Palace trên sân nhà Stamford Bridge.

Ba điểm trọn vẹn giành được trong trận derby thủ đô London này giúp The Blues tạm thời vươn lên vị trí nhì bảng Premier League, gây áp lực cho cả Man City và Leicester ra quân sau đó.

Chelsea 2-0 Crystal Palace Vì sao Lampard phế truất đội trưởng hình ảnh
Chelsea 2-0 Crystal Palace

Dẫn dắt các học trò đến với chiến thắng thứ 6 liên tiếp với đà thăng hoa phong độ, HLV Frank Lampard phấn khích phát biểu sau trận đấu Chelsea 2-0 Crystal Palace:

“Mọi trận đấu ở Premier League vốn đều khó khăn, đặc biệt trước những đội bóng được tổ chức tốt như Crystal Palace. Ở hiệp một, chúng tôi đã khởi đầu thực sự tốt nhưng lại không thể cụ thể hóa bằng việc ghi bàn, để rồi làm giảm nhịp độ chơi bóng về thời gian cuối.”

“Tuy nhiên khi bước sang hiệp hai, chúng tôi đã càng quyết tâm hơn và có sự trở lại mạnh mẽ, để rồi cuối cùng là thành quả xứng đáng đổi lại như thế này đây. Tôi không nói đây là một chiến thắng dễ dàng nhưng tỷ số 2-0 vẫn tương đối thoải mái, đặc biệt khi chúng tôi đã giữ sạch mành lưới.”

Chelsea 4-4 Ajax Reece James an mung
Chelsea 2-0 Crystal Palace

Chiến thắng Crystal Palace còn đặc biệt đáng chú ý hơn với sự vắng mặt của đội trưởng Cesar Azpilicueta lần đầu tiên sau 74 trận đấu liên tiếp ở Premier League. Thay vào đây, Reece James được lựa chọn và tiếp tục có màn trình diễn xuất sắc bên vị trí hậu vệ hành lang cánh phải như hồi giữa tuần, khi tài năng trẻ người Anh ghi bàn gỡ hòa 4-4 trước Ajax Amsterdam ở Champions League.

Lampard chia sẻ về quyết định bất ngờ nhưng đúng đắn của mình: “Tôi đã nói chuyện này trước với Azpilicueta bởi vì tôi tôn trọng cậu ấy, một người đội trưởng mẫu mực và một huyền thoại đích thực của CLB. Tuy nhiên, tôi còn sự lựa chọn khác cho vị trí hậu vệ cánh phải và James xứng đáng được trao cơ hội sau những gì đã thể hiện.”

“Cậu ấy đã không khiến ai phải thất vọng, thi đấu tuyệt vời khi đương đầu với một trong những cầu thủ chạy cánh xuất sắc nhất Premier League như Zaha. Đây là mối đe dọa thực sự, đặc biệt trong những pha phản công, nhưng James đều đã xử lý rất tốt và cũng tích cực tham gia hỗ trợ tấn công. Anh có thể thấy cậu ấy thoải mái như thế nào với trái bóng trong chân. Tôi hoàn toàn tin tưởng James.”

Abraham Pulisic
Chelsea 2-0 Crystal Palace

“Nhiều tiền đạo sẽ nản lòng vì các hậu vệ giỏi ở Premier League sẽ không cho họ nhiều khoảng trống. Tuy nhiên, Abraham đã chơi đầy nỗ lực và ghi một bàn thắng mẫu mực. Về phần Pulisic, cậu ấy đến từ giải đấu khác và không có một kỳ nghỉ trọn vẹn. Tốc độ tại đây mang lại khó khăn cho bất cứ cầu thủ nào mới gia nhập nhưng rồi dần dà, cậu ấy đã chứng minh mình là một tài năng lớn ra sao với những trận đấu rất tốt hiện tại.” – Lampard không quên khen ngợi cả chủ nhân của hai pha lập công mang về chiến thắng cho Chelsea.

Chelsea 2-0 Crystal Palace (KT): Bắn hạ Đại bàng, The Blues ung dung tọa sơn quan hổ đấu
Chelsea tiếp tục chơi bóng như một cơn lốc dưới thời Frank Lampard và cuốn phăng Crystal Palace ở vòng 12 Premier League.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X