Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Frank Lampard nguyện trung thành suốt đời với Chelsea chứ không chọn cách ra đi như Drogba

Thứ Năm 24/05/2012 10:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau khi Drogba nhất mực đòi rời khỏi Stamford Bridge, nhiều CĐV The Blues lo sợ sẽ có thêm vài công thần bắt chước như chân sút người Bờ Biển Ngà, một khi họ nhận thấy mình không còn quá hữu dụng với đội bóng. Tuy nhiên mới đây, Lampard tỏ ý sẵn sàng chấp nhận đề xuất gia hạn hợp đồng, đồng nghĩa anh sẽ ở lại Chelsea cho đến lúc treo giày.

Lampard sẽ ở lại Chelsea
Lampard sẽ ở lại Chelsea

Xét về nhiều mặt (thâm niên, tiêng nói, tầm ảnh hưởng,...) thì Lampard có phần còn trội hơn Drogba và cùng với John Terry, được coi là hai thủ lĩnh đầu đàn của "gã nhà giàu" thành London. Không trưởng thành từ lò đào tạo của CLB như người đồng đội thân thiết (Lampard xuất thân từ lò West Ham danh tiếng cùng Rio Ferdinand, Michael Carrick,...) nhưng thực sự, Lampard mang trong người dòng máu Chelsea thuần khiết. Kể từ năm 2001 tới nay, anh luôn cống hiến miệt mài cho Chelsea và chưa một lần nuôi ý định rời bỏ đội bóng, ngay cả trong thời điểm tâm lý dao động nhất khi người thầy cũ Jose Mourinho muốn tái hợp anh ở Inter Milan. Dù mấy năm qua, đóng góp của Lampard có phần sụt giảm do gánh nặng tuổi tác, thể lực (cái biệt hiệu "Người không phổi" đã dần lùi xa) song Lampard vẫn chơi khá ổn định và quan trọng, luôn tràn đầy khao khát như ngày nào. Chính nhờ những gương mặt như anh mà Chelsea mới vừa lập nên chiến tích huy hoàng nhất trong lịch sử đội bóng: vô địch Champions League.

Vẫn biết quá trình trẻ hoá của Chelsea là không thể tránh khỏi, dù cho đội bóng chưa hết cảm giấc lâng lâng sau "đỉnh cao muôn trượng" (có lẽ chính vì lẽ đó mà Drogba đã chọn giải pháp ra đi) tuy nhiên nói gì thì nói, nhà vua mới của châu Âu vẫn cần phải giữ lại một vài gương mặt cựu binh "chưa hết thời" để làm nòng cốt và hiển nhiên, Lampard nằm trong số đó. Đích thân Giám đốc điều hành Chelsea, Ron Gourlay khẳng định muốn tiền vệ 33 tuổi này ở lại Chelsea đến hết sự nghiệp. Cụ thể, đội bóng chuẩn bị đề nghị Lampard bản hợp đồng mới (hợp đồng hiện tại sẽ kết thúc vào mùa hè năm sau) với mức lương tăng lên từ 150.000 bảng/tuần lên 175.000 bảng/tuần, mức đãi ngộ mơ ước với nhiều "lão tướng".  Bản thân Lampard cũng có vẻ đã "ưng bụng" và không đòi hỏi gì thêm bởi dẫu sao, anh vẫn rất yêu quý đội bóng và cảm thấy mình còn đủ sức khoẻ để tiếp tục thi đấu trong môi trường đỉnh cao.

Ngoài Lampard, Chelsea còn dự định giữ chân Michael Essien và Florent Malouda, hai trụ cột bị "thất sủng" mùa vừa rồi và chỉ còn là quân bài dự bị song có lẽ, ban lãnh đạo vẫn tin vào khả năng đóng góp của họ. Tuy nhiên, Jose Bosingwa và Salomon Kalou không được may mắn như vậy. Cả hai đã được bật đèn xanh cho phép thoải mái tìm kiếm đội bóng mới và số phận họ chỉ thay đổi trong trường hợp, HLV mới của The Blues kết họ nhưng nghe chừng khả năng này hơi mơ hồ.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X