Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Frank Lampard làm "phật lòng" thầy mới Villas-Boas?

Thứ Năm 28/07/2011 15:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Luôn được biết đến là một trong những tiền vệ công hàng đầu xứ sở sương mù trong nhiều năm qua, nhưng tại trận giao hữu gặp Kitchee (Hong Kong) vào tối qua, Lampard đã được thử nghiệm trong một vai trò mới toanh: tiền vệ đánh chặn (thi đấu thấp nhất ở tuyến giữa, án ngữ ngay phía trên hàng thủ) và đội phó Chelsea đã không ngần ngại bày tỏ quan điểm không mấy hứng thú với vị trí này.

>>> Chelsea đại thắng "Barcelona của Hong Kong"

Hãy khoan bàn đến câu chuyện: Lampard có đảm nhận thành công trọng trách mới được giao đó mà cần phải chú ý trước tiên đến mong muốn, sở thích của tiền vệ này. Còn nhớ Wayne Rooney không ít lần tuyên bố anh chỉ thích được đá trung phong cắm chứ không khoái lắm vai trò tiền đạo lùi dù rằng R10 vẫn hoàn thành tốt nhiệm vụ. Trường hợp của Lampard cũng gần tương tự như vậy.

Lampard trong trận đấu mới đây tại Hong Kong

Sau trận đấu với Kitchee (Lampard đóng góp 1 bàn từ chấm 11m vào chiến thắng 4-0), anh bộc bạch rất thẳng thắn: "Tôi đã từng nhiều lần thi đấu như một tiền vệ đánh chặn tại ĐT Anh nhưng phải nói một cách thành thực, tôi luôn có xu hướng lao lên phía trên và xét cho cùng, vị trí đó đâu có cấm tôi không được xâm nhập vòng cấm đối phương. Tôi vẫn sẽ hài lòng nếu bị giao trọng trách mới này, trừ phi tôi được yêu cầu không lên quá nửa sân. Tôi không phải là mẫu tiền vệ thiên về phòng ngự bởi cái chất tấn công đã ngấm vào trong máu của tôi từ khi còn bé. Tôi chỉ thích đột nhập khu vực 16m50, chạy lên chạy xuống như một con thoi. Bản thân tôi thừa hiểu mình có thể làm được gì và hy vọng, tôi còn đủ sức khoẻ để tiếp tục chơi theo phong cách quen thuộc. Đến một ngày nào đó, thể lực của tôi không còn bảo đảm thì chắc chắn, tôi sẽ bị tống ra đường. Đó là lẽ tất yếu".

Dù Lampard có nói như vậy nhưng không có nghĩa anh không tôn trọng người thầy mới: "Việc tôi có được ra sân thi đấu hay chơi ở mức độ nào hoàn toàn phụ thuộc vào quan điểm của HLV trưởng. Ông ấy sẽ phải có những suy tính, dự định của riêng mình về cách chơi của Chelsea nhằm hướng đến thành tích cao nhất. Nhưng tất cả mọi người đều biết đâu là bản chất của Chelsea. Bao năm qua, chúng tôi không bao giờ chơi bóng dài mà thường chọn lối đá phối hợp nhỏ, dựa nhiều vào sức mạnh. Nếu tiếp tục giữ vững truyền thống này thì năng lực của toàn đội sẽ được phát huy một cách tối đa". Còn HLV Villas-Boas khi được hỏi lý do tại sao lại sử dụng Lampard ở vị trí tiền vệ đánh chặn đã nói ngắn gọn như sau: "Frank là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới hiện nay. Cậu ấy có thể thích ứng với nhiều vai trò khác nhau tại hàng tiền vệ như tổ chức lối chơi, tấn công thuần tuý hay án ngữ trước hàng thủ. Lampard thừa khả năng hoàn thành tốt nhiêm vụ nếu được giao".

Xem ra, "Mou đệ nhị" sẽ khá cứng rắn trong việc thử nghiệm Lampard tuy nhiên ông cũng thừa hiểu mọi thứ chỉ có giới hạn bởi Lampard vẫn sở hữu tầm ảnh hưởng nhất định lên lối chơi của Chelsea và anh chưa hề có dấu hiệu xuống phong độ. Không thể trong "một sớm một chiều" tìm được người thay thế hoàn hảo Lampard nên đừng cố bắt ép tiền vệ này làm gì kẻo hỏng chuyện.

Bảo Phương (Theo DailyMail/Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X