Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Frank Lampard khoác áo Man City: Mừng anh trở lại, Frank!

Chủ Nhật 03/08/2014 19:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Anh sẽ lại chơi bóng tại Premier League, chỉ không lâu sau khi ký hợp đồng với New York City, và khoác lên người màu áo xanh của Man City chứ không phải Chelsea.

Đó có lẽ là một kịch bản mà không CĐV Chelsea nào nghĩ đến nhưng lại là sự thực. Ngày 21/9 tới, anh sẽ tái ngộ đội bóng mà mình từng gắn bó đến 13 năm, nhưng với tư cách đối thủ khi Man City tiếp Chelsea ở vòng 4 Premier League.

Vì “không phổi” nên chưa muốn nghỉ ngơi

Lampard đã nói lời tạm biệt các CĐV vào tháng trước, chấm dứt 13 năm gắn bó với rất nhiều vinh quang và cống hiến tại Stamford Bridge. Sân đấu ấy là nơi anh đã giành được hầu hết các danh hiệu, đã trở thành chân sút số một trong lịch sử Chelsea với 211 bàn sau 648 trận. Đó là một kỷ lục mà sẽ rất lâu nữa mới có thể bị phá vỡ. Chân sút duy nhất còn thi đấu trong top 10 chân sút hàng đầu của Chelsea là Didier Drogba cũng 36 tuổi và “chỉ” ghi được 157 bàn thắng.

Lampard sẽ trở lại trong màu áo xanh, của Man City chứ không phải Chelsea
Lampard sẽ trở lại trong màu áo xanh, của Man City chứ không phải Chelsea

Nhưng mùa giải mới của giải bóng đá nhà nghề Mỹ (MLS) phải đến tháng Ba sang năm mới khai mạc, nên Lampard cần tìm một đội bóng để tập luyện, thi đấu, và duy trì thể lực. Với một cầu thủ thường xuyên thi đấu trên 50 trận/mùa giải như Lampard, việc phải “ngồi chơi xơi nước” chẳng khác một cực hình.

Theo dự kiến ban đầu, Lampard đã có ý định tới Australia để thi đấu cho Melbourne City cùng với David Villa, người cũng đang thuộc biên chế New York City, và được cho mượn đến đội bóng này trong thời gian rảnh rỗi. Tuy nhiên, thương vụ này đã đổ bể vào phút chót, và để thuận lợi cho việc làm thủ tục cũng như thương thuyết, anh đã chọn chính Man City, đội bóng có mối liên kết mật thiết với New York City bởi đều chịu chung sự quản lý của những ông chủ người Ả rập.

Như vậy, Frank Lampard là bản hợp đồng thứ tư của Man City ở kỳ chuyển nhượng mùa hè này sau hậu vệ phải Bacary Sagna, tiền vệ trung tâm Fernando, và thủ môn Willy Caballero. Sự cạnh tranh ở khu trung tuyến Man City chắc chắn sẽ rất quyết liệt bởi ngoài bộ đôi cứng Fernandinho – Yaya Toure, đội chủ sân Etihad còn có Fernando, Javi Garcia, Jack Rodwell, chưa kể Milner cũng có thể đảm đương vị trí này. Tuy nhiên, với kinh nghiệm của mình, Lampard vẫn sẽ mang đến một phương án không tồi cho HLV Pellegrini.

Chiến binh chống lại thời gian

Ngày chia tay, Mourinho chúc Lampard thành công ở mọi bến đỗ kế tiếp trong sự nghiệp của anh. Có lẽ chiến lược gia người Bồ hẳn không loại trừ khả năng anh có thể khoác áo một đội bóng đối địch với Chelsea như Arsenal, Man City, hay Man United.

Lampard, trong mùa giải cuối cùng ở Stamford Bridge, chỉ ghi được 8 bàn sau 40 trận, thành tích thấp nhất kể từ mùa 2002-03. Bởi thế, Mourinho cũng không xem việc thiếu anh là một mất mát. Chelsea đã không gia hạn với Lampard, đã củng cố sức mạnh tuyến giữa từ giữa mùa trước bằng Nemanja Matic và sau đó đưa về Cesc Fabregas. Bởi thế, chẳng có lý do gì ông phải tiếc nuối khi thấy Lampard gia nhập Man City. Chỉ Pellegrini là hài lòng với thương vụ này, bởi ông có thể giải quyết vấn đề về quota cầu thủ nội mà không tốn một xu. Và nếu Lampard sút tung lưới Chelsea vào tháng Chín tới, ông càng có lý do để hể hả.

Về phần mình, việc gia nhập Man City không chỉ giúp Lampard giữ phong độ trước khi tham dự MLS, mà còn giúp anh dễ dàng nhận được sự chú ý từ HLV Roy Hodgson hơn. Kết thúc World Cup 2014, Gerrard đã từ giã Tam sư, nhưng Lampard thì chưa và rất có thể, EURO 2016 mới là giải đấu lớn cuối cùng của đời anh.

Lampard vẫn luôn là một chiến binh chống lại thời gian. Việc anh ở lại Premier League, cho dù trong màu áo đội bóng nào đi nữa, cũng là một điều đáng trân trọng.

Theo Thể Thao Văn Hoá


Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X