Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Frank Lampard hài lòng với vai trò mới

Thứ Tư 05/09/2012 11:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Tiền vệ được mệnh danh là Người Không Phổi này thừa nhận rằng thời mà anh chơi bóng với vai trò một tiền vệ tấn công đã sắp qua đi và giờ đây anh rất háo hức được chơi bóng ở những vị trí khác.

Sau một mùa hè mua sắm rầm rộ, Chelsea đưa về Stamford Bridge một loạt tên tuổi đang rất "hot" trên TTCN như Eden Hazard, Oscar, Victor Moses hay Marko Marin trong khi đẩy đi 3 tiền vệ đậm chất "cơ bắp" như Michael Essien, Raul Meireles và Josh McEachran. Điều đó đồng nghĩa với việc giờ đây, vị trí tiền vệ phòng ngự của The Blues chỉ còn là sự cạnh tranh giữa John Obi Mikel và Oriol Romeu mà thôi.

Frank Lampard
Frank Lampard tin rằng anh vẫn có thể chơi tốt kể cả khi được xếp đá lùi xuống
Tuy nhiên, 2 cầu thủ trên cũng hãy dè chừng bởi Lampard tự tin rằng mình hoàn toàn có thể chơi tốt được ở vị trí đó sau khi thừa nhận rằng cơ hội để cạnh tranh cho vị trí sở trường của anh là -tiền vệ công đã ít đi trông thấy. Trả lời với báo chí, người cháu ruột của HLV Harry Redknapp cho biết: "Đã có rất nhiều cầu thủ mà Chelsea mua về phù hợp cho vị trí tiền vệ tấn công và điều đó có nghĩa là nếu muốn có nhiều cơ hội ra sân hơn, tôi sẽ chơi ở một vị trí hơi khác một chút. Tuy nhiên tôi cũng đã từng chơi như thế trong giai đoạn cuối của mùa giải vừa qua và tôi không ngại phải thực hiện lại điều đó. Sẽ chẳng có vấn đề gì với tôi cả."

"Chelsea đang sở hữu rất nhiều tiền vệ tấn công trẻ và tài năng nhưng sức mạnh và khả năng phòng ngự là điều chúng tôi vẫn bắt buộc phải có khi chơi bóng tại Premier League. Sẽ chẳng có đội bóng nào vô địch mà chỉ biết tấn công và tấn công cả. Phòng ngự vốn là thế mạnh của chúng tôi. Chelsea có một thủ môn cừ khôi, một bộ tứ vệ xuất sắc và hàng tiền vệ giàu thể lực."- Lampard cho biết thêm.

Tính đến thời điểm hiện tại, sau 11 năm cống hiến cho Chelsea, Frank Lampard đã ghi được tới 188 bàn thắng và trở thành tay săn bàn xuất sắc thứ 2 trong lịch sử The Blues chỉ xếp sau huyền thoại Bobby Tambling (202 bàn) mà thôi. Nếu phải chơi bóng ở vị trí tiền vệ phòng ngự đồng nghĩa với việc cơ hội để Lampard san hòa kỉ lục với "tiền bối" người Anh phần nào cũng sẽ bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, bản thân số 8 của Chelsea lại cho rằng chỉ cần CLB làm mới bản hợp đồng sắp hết hạn cho mình thì anh vẫn sẽ có khả năng để đạt tới thành tích đó của cựu ngôi sao Chelsea và Crystal Palace: "Tôi không nghĩ việc mình đá lùi xuống sẽ ảnh hưởng tới khả năng ghi bàn. Thậm chí tôi còn cảm thấy mình sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn trong việc xử lý bóng trong vòng cấm đối phương. Và nếu tôi có thể chơi bóng thêm một vài năm nữa tại Stamford Bridge, tôi tự tin rằng mình sẽ phá vỡ được kỉ lục ghi bàn của CLB và đó chắc chắn sẽ là vinh dự lớn nhất trong sự nghiệp của tôi."

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X