Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Frank Lampard: Giờ chia tay đã đến thật gần

Thứ Bảy 23/01/2021 13:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
“Tôi không còn kiểm soát được nữa rồi” – thuyền trưởng Chelsea buồn bã thừa nhận sau thất bại trước Leicester. Frank Lampard hiểu điều gì có thể sẽ xuất hiện với mình.
 

Chelsea gây thất vọng tràn trề

 

Với những gì diễn ra trước trận Leicester vs Chelsea, có lẽ ít ai kỳ vọng The Blues sẽ có một trận đấu thành công kiểu bước ngoặt. Tất cả những gì họ thể hiện là kéo dài chuỗi trận khủng hoảng của mình, với 5 thất bại sau 8 vòng đấu gần nhất. Chẳng những không cải thiện, tình hình của đội chủ sân Stamford Bridge còn thê thảm hơn.

 
Sau trận, Frank Lampard nói rất nhiều, nhưng để tóm gọn lại thì sẽ là 3 ý đơn giản. Đầu tiên, ông thừa nhận chiến thuật của Leicester sắc bén hơn. Tiếp đó, ông chê cầu thủ đội mình đá kém và cuối cùng, cho rằng bản thân không còn kiểm soát được tương lai – bởi “tôi biết rằng sự kỳ vọng ở Chelsea là rất lớn”.
 

Và nếu đã hiểu điều đó, chắc hẳn cựu danh thủ người Anh cũng hiểu rằng, ông không đáp ứng được yêu cầu công việc vào thời điểm này.

Chelsea thua thảm Leicester

Chelsea thua thảm Leicester


Hơn 200 triệu bảng đã được chi ra cho một đội bóng Top-4-dù-không-mua-sắm trong mùa hè trước đó. Nếu chưa thể cạnh tranh ngai vàng ngay tức khắc, ít nhất người hâm mộ Chelsea cũng có quyền kỳ vọng đội bóng của mình duy trì được vị trí đua Top, ít nhất cũng phải thể hiện được lối chơi rõ ràng. Nhưng không.
 

“Chúng tôi đã bị hạ gục bởi một CLB xuất sắc hơn” – Frank Lampard thừa nhận sau trận, và rõ ràng đó không phải là điều mà BLĐ của họ muốn nghe, sau khi bỏ ra số tiền lớn như vậy để đầu tư – so sánh với một đội bóng thứ 5 mùa giải trước. Lampard tiếp tục: “Leicester sắc bén hơn chúng tôi, chạy nhiều hơn chúng tôi, trông giống một CLB đạt điểm rơi phong độ hơn chúng tôi”.

 
Đó là những gì ông chia sẻ, còn với tư cách đối thủ - James Maddison không nghĩ Chelsea chỉ đơn giản là một ‘đội bóng đánh rơi phong độ’, mà thậm chí còn… không phải một đội bóng. Số 10 của The Foxes nhận xét: “Có những đội bóng tiêu hàng đống tiền, trả lương khổng lồ cho những cầu thủ lớn, nhưng chúng tôi mới là đội thể hiện được tinh thần và sự đoàn kết.”

Kai Havertz chơi tệ trước Leicester

Leicester cho thấy Chelsea không giống một đội bóng

 

Mất kiểm soát phòng thay đồ

 

Bên cạnh đánh mất tinh thần chiến đấu của các học trò, với tư cách là người thuyền trưởng – Lampard cũng không tìm ra được phương án sắp xếp hợp lý nhất trước mỗi trận đấu. Bộ ba Jorginho – Kovacic – Mount chơi chẳng mấy sáng sủa ở trận thắng tối thiểu trước Fulham. Và trước Leicester – một đối thủ mạnh hơn nhiều, ông kéo Mason Mount về đá trung tâm với Kovacic, rồi xếp Havertz phía trên, điều quá mạo hiểm và thiếu cân bằng.
 

Lối chơi của The Blues cũng quá đơn giản và thiếu hiệu quả. Nếu như trước Fulham, họ có Giroud làm mục tiêu làm tường, thì với Abraham trước Leicester – những Reece James và Ben Chilwell có lẽ cũng hiểu số phận của những quả tạt từ chân mình.
 

Vấn đề lớn nhất, là Frank Lampard dường như không nhận ra sai lầm của mình, mà… đổi lỗi cho các học trò. “Có vài cầu thủ chơi không hay như trình độ vốn có của họ. Tôi từng là một cầu thủ và họ là những người duy nhất có thể giải quyết tình hình” – Lampard tự lấy bản thân làm dẫn chứng.

Timo Werner vs Leicester

Timo Werner là biểu hiện cho phong độ lúc này của The Blues


Chắc hẳn khi nói ra điều này, ông muốn đề cập đến những bom tấn hàng chục triệu bảng và đang dẫn trở thành bom xịt. Nhưng với BLĐ Chelsea, những người trực tiếp bỏ tiền mua sắm, họ cũng không có trách nhiệm trong việc vực dậy phong độ, tinh thần các cầu thủ. Vậy thì nhiệm vụ của Lampard là gì?
 

Với mớ bòng bong không biết (và không thể) giải quyết, một chiến thắng cuối tuần trước Luton ở FA Cup (nếu có) cũng không thể xua tan vấn đề. Nhưng chẳng lẽ Lampard lại… đòi ông chủ Abramovich thêm 200 triệu bảng nữa hay sao?
 
Lampard vs Leicester

HLV Frank Lampard đối mặt trát sa thải sau những thành tích tồi tệ 


Còn nhớ nhiệm kỳ thứ hai của Jose Mourinho tại Stamford Bridge đã khép lại sau chính thất bại trước Leicester. Người đặc biệt cay đắng thừa nhận đã bị học trò phản bội vì thi đấu dưới sức, điều cũng khá tương đồng với tình cảnh của Frank Lampard vào thời điểm này. Liệu lịch sử có lặp lại với học trò cũ của Mourinho?
 

Trong bức ảnh ở trận thua Leicester, Frank Lampard xuất hiện với phông nền Football Manager (một game quản lý bóng đá). Và hãy tưởng tượng nếu Abramovich đang coi bóng đá như một trò chơi, chứng kiến 200 triệu bảng được chi để đội lại thành tích như hiện tại - chắc hẳn ông cũng muốn... quit game.

Nhọ như Chelsea: Vừa thua đau, vừa bị trollNhọ như Chelsea: Vừa thua đau, vừa bị troll
Tiếp tục nhận thất bại và rơi vào tình trạng khủng hoảng nặng nề, Chelsea còn bị cà khịa bởi tiền vệ James Maddison của Leicester City.
NHM Chelsea thất vọng với bom tấn Kai HavertzNHM Chelsea thất vọng với bom tấn Kai Havertz
Tiền vệ Kai Havertz tiếp tục gây thất vọng với màn trình diễn bạc nhược trước Leicester, ngôi sao người Đức đang phải chịu một sức ép rất lớn.
VIDEO: Phong độ Chelsea tiếp tục kém cỏi, Frank Lampard nói gì?VIDEO: Phong độ Chelsea tiếp tục kém cỏi, Frank Lampard nói gì?
Frank Lampard đã đưa ra những đánh giá về đội hình Chelsea sau thất bại 0-2 trước Leicester City và thừa nhận những áp lực mà ông đang đối mặt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X