Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Frank Lampard đạt mốc 200 bàn: Trên đường thành huyền thoại

Thứ Ba 19/03/2013 07:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lampard không phải cầu thủ xuất sắc nhất trận derby tối Chủ Nhật vừa qua. Người xứng đáng nhận danh hiệu đó đàn em Eden Hazard với một màn trình diễn siêu đẳng. Song cú đánh đầu tung lưới Jaaskelainen ở phút 19 lại có ý nghĩa thực sự quan trọng với Chelsea, và với bản thân anh nữa.

1. Kể từ khi sút tung lưới Brentford hôm 17/2, Lampard đã rất mong chờ một bàn thắng nữa, bởi nó sẽ giúp anh đạt cột mốc 200 bàn thắng trong màu áo Chelsea. Tại Etihad, Lampard đã đứng trước cơ hội vàng để thực hiện ý định ấy, song quả phạt đền khá hiểm của anh lại không thắng nổi sự xuất sắc của thủ thành Joe Hart. Điều đáng buồn là ngay sau pha đá hỏng của Lampard, Chelsea thủng lưới hai bàn sau những pha dứt điểm của Toure và Tevez. Kết quả, Lampard bị coi là kẻ tội đồ trong thất bại của Chelsea.

lampard
 

Sự chờ đợi thường khiến người ta rơi vào trạng thái nôn nóng và mệt mỏi. Lampard cũng vậy, và Chelsea từng phải chịu hậu quả vì điều đó. Trong hai trận đấu liên tiếp gặp West Brom và Steaua Bucharest, anh được tạo điều kiện để đá suốt 180 phút, nhưng anh cũng không ghi được bàn nào. Chelsea thua 0-1 ở Romania và chỉ thắng sát nút West Brom 1-0. Trong trận đại chiến với M.U ở tứ kết cúp FA, Lampard cũng đá chính và chơi rất thiếu hiệu quả. Anh bị coi là nguyên nhân dẫn đến việc Chelsea bị Quỷ đỏ lấn át ở khu trung tuyến. Sau khi Benitez tung Mikel vào sân để giải tỏa nhiệm vụ phòng ngự cho Ramires, Chelsea ngược dòng để gỡ hòa 2-2. Chính vì những màn trình diễn ấy, Lampard đã không được đá chính ở trận lượt về với Steaua Bucharest nữa.

Nhưng mọi sức ép ấy đã được giải tỏa. Cú đánh đầu vào lưới West Ham đã giúp Lampard tìm lại chính mình. Với Chelsea, đó là một trong những trận đấu mà họ chơi hay nhất ở mùa giải này, đúng với vị thế của một nhà quán quân châu Âu.

2. Trong hai mùa giải đầu tiên khoác áo Chelsea, Lampard chỉ ghi được tổng cộng 15 bàn thắng. Nhưng tất cả đã thay đổi kể từ mùa 2003-04 khi anh đạt thành tích bằng hai mùa trước cộng lại. Khi Chelsea giành chức vô địch đầu tiên dưới thời Abramovich, Lampard đóng góp 19 bàn, ở 5 mùa liên tiếp sau đó, anh đều ghi ít nhất 20 bàn thắng. Ở mùa 2009-10, khi Chelsea giành cú đúp dưới thời Ancelotti, thậm chí anh còn ghi đến 27 bàn.

Tính trong khuôn khổ Premier League, Lampard đang xếp thứ 5 trong danh sách những chân sút vĩ đại nhất với 162 bàn, chỉ sau Shearer (260), Andy Cole (188), Thierry Henry (175) và Robbie Fowler (163). Trong CLB 100 tại Premier League, chỉ có 3 tiền vệ là Giggs (109), Scholes (107) và Le Tissier (101). Thành tích của họ kém xa Lampard. Và nên nhớ, anh là mẫu tiền vệ con thoi, với tầm hoạt động từ vạch giữa sân cho đến 30 mét trước khung thành, chứ không nhô cao như kiểu Le Tissier.

Mùa hè này, rất có thể Lampard sẽ ra đi, và Chelsea cũng chẳng muốn giữ, song từ bây giờ cho đến thời điểm đó, anh còn có thể chinh phục một cột mốc nữa: vượt qua thành tích 202 bàn thắng của huyền thoại Bobby Tambling để trở thành chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử Chelsea.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X