Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Frank Lampard: Danh hiệu “Người không phổi” chưa bị tổn hại

Thứ Năm 25/09/2014 21:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 2 trận đấu, 3 bàn thắng, 1 đường kiến tạo và đồng thời mang về quả penalty cho Yaya Toure lập công, tiền vệ Frank Lampard đang chứng minh cho tất cả thấy rằng anh không đến Man City chỉ để xin… tập ké.

Không chỉ là quân bài lách luật của Pellegrini

Hẳn nhiều người đã hết sức ngỡ ngàng khi chứng kiến Lampard chơi hay đến như vậy trong 2 trận đấu gần đây của Man City trước Chelsea và Sheffield Wednesday. Bởi thực tế, trước thời điểm sút tung lưới The Blues (đội bóng mà anh từng gắn bó suốt 14 năm) để mang về 1 điểm quý giá cho Man City thì cầu thủ 36 tuổi chẳng tạo ra một dấu ấn nổi bật nào kể từ khi gia nhập nhà ĐKVĐ Premier League.

Lampard (phải) tiếp tục gây ấn tượng với một cú đúp
 

Đã không ít nhận định cho rằng, việc Man City mượn Lampard từ New York City chỉ mang mục đích đối phó. Bởi theo quy định của Premier League và Champions League, mỗi đội bóng tham dự phải đăng ký lần lượt 8 và 5 cầu thủ người Anh trong danh sách đăng ký. Hẳn nhiên, người ta thấy rằng Lampard đúng là quân bài phù hợp để HLV Manuel Pellegrini lách luật thành công.

Thế nhưng, “Super Franky” còn làm tốt hơn những gì mà ông thầy người Chile kỳ vọng. Dù mới chỉ được trao cơ hội ra sân trong thời gian gần đây (trước Arsenal, Chelsea và Sheffield Wednesday) nhưng Lampard đã nhanh chóng thể hiện được đẳng cấp ở 2 trong 3 trận đấu đó.

Đêm qua, Lampard lập cú đúp, kiến tạo một đường chuyền thành bàn cho đồng đội và thậm chí là kiếm thêm một quả penalty cho Yaya Toure lập công. Cách đó 4 ngày, anh khiến hàng triệu con tim của CĐV Chelsea vụn vỡ, khi lạnh lùng tung cú dứt điểm đẳng cấp đánh bại thủ thành Thibaut Courtois.

James Milner có thể là cầu thủ được bình chọn xuất sắc nhất hai trận đấu liên tiếp của Man City gần đây. Nhưng chính Lampard mới là chìa khóa quan trọng giúp đội bóng của HLV Manuel Pellegrini phá vỡ thế bế tắc, mang về những kết quả thuận lợi cho nửa xanh thành Manchester.

Mourinho đã nhầm, Pellegrini có tiếp tục sai?

“Tôi quyết định không tổ chức một buổi lễ để cảm ơn và chào tạm biệt người hâm mộ. Bởi nếu làm như vậy, trong trường hợp tôi không rời Chelsea mà vẫn ở lại thì buồn cười quá”. Lampard đã nói như thế trong nước mắt lưng tròng đầy tiếc nuối khi không thể có một cuộc chia tay trọn tình trọn nghĩa với The Blues. Song từ câu nói đó, người ta nhận ra rằng, bản thân “Người không phổi” không hề muốn rời khỏi Chelsea. Anh luôn chờ đợi một tín hiệu, một cuộc gọi, một lời hứa hẹn đến từ Jose Mourinho hay ông chủ Roman Abramovich. Nhưng sau cùng thì mọi hy vọng mong manh đó của Lampard đã vỡ vụn. Anh không thể ở lại sân Stamford Bridge thêm một phút nào nữa.

Thực tế không thể trách Jose Mourinho. Trong tay ông lúc này có quá nhiều những tiền vệ trẻ đẳng cấp. Quyết định mua Cesc Fabregas (27 tuổi) để thay thế một lão tướng không còn đảm bảo thể lực ra sân thường xuyên như Lampard cũng được coi là thành công. Nhất là khi tiền vệ người Tây Ban Nha đã có tới 6 đường kiến tạo thành bàn cho The Blues mùa giải này.

Nhưng ông thầy người Bồ Đào Nha có mơ cũng chẳng ngờ rằng Lampard lại đến Man City, dù chỉ là một bản hợp đồng ngắn hạn. Chứng kiến vẻ mặt thẫn thờ, cái bậm môi chát chúa của Mourinho khi thấy học trò cũ cướp đi 3 điểm ngay trước mắt, ai cũng có thể hiểu được "Người đặc biệt" đang tiếc nuối đến thế nào khi không giữ anh ở lại London. Và giả sử, nếu chẳng may Chelsea về đích ít hơn Man City 2 điểm thì người cảm thấy xót xa nhất không ai khác chính là Mourinho.

Lampard đã 36 tuổi. Anh không thể duy trì phong độ đỉnh cao liên tục như 2 trận đấu trước. HLV Pellegrini hiểu rõ điều này. Bản thân ông cũng phải thừa nhận tiền vệ người Anh không thể đủ sức đá 3 trận liên tiếp. Nhưng với những gì đã thể hiện, Lampard xứng đáng là quân bài dự bị chiến lược trong toan tính của ông thầy người Chile.

Trong thời điểm Yaya Toure sa sút phong độ, Man City cần một phương án khác đóng vai trò cầu nối giữa hàng công và hàng thủ. Ở trận đấu gặp Sheffield Wednesday tối qua, Lampard đã đảm nhận rất tốt nhiệm vụ này. Dù được bố trí khá thấp trong hàng tiền vệ, nhưng có thể nhận ra 6/7 tình huống ghi bàn của Man City, anh đều góp mặt trong vòng cấm.

Hợp đồng của Lampard với Man City chỉ còn vỏn vẹn 3 tháng. Pellegrini nên cân nhắc phương án giữ anh đến hết mùa. Nhất là khi họ khó có thể tìm được một tiền vệ đẳng cấp ở “chợ Đông” trong thời điểm bị Luật Công bằng tài chính chi phối. 

Xem lại màn huỷ diệt của Man City ở cúp Liên đoàn Anh

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.



Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X