Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Frank Lampard: Công thần không bằng công việc

Thứ Bảy 01/10/2011 13:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vị thuyền trưởng của Chelsea, Villa-Boas tuyên bố đang tính để tiền vệ Frank Lampard bắt đầu mỗi trận đấu trên băng ghế dự bị.

Mùa giải năm nay, tiền vệ người Anh không còn duy trì được phong độ vốn ấn tượng như những năm về trước. Ở độ tuổi 33, gánh nặng tuổi tác khiến Frank Lampard không còn đảm bảo thể lực trong suốt 90 phút của trận đấu. Thế nên, hình ảnh đội phó của Chelsea xuất hiện trên băng ghế dự bị ở những trận gần đây của đội chủ sân Stamford Bridge trở thành hình ảnh quen thuộc đối với người hâm mộ.

Frank Lampard xuống phong độ thấy rõ

Trước tình cảnh bi đát trên, Frank Lampard đang nỗ lực tập luyện và thi đấu nhằm tạo niềm tin đối với HLV Villas-Boas. Thế nhưng, phong độ phập phù của tiền vệ 33 tuổi này khiến nhà cầm quân người Bồ Đào Nha cảm thấy khó xử. Dù sao, Lampard cũng được xem là công thần của Chelsea khi góp công đóng góp vào thành tích ở những mùa giải trước đó của The Blues.

Nhưng HLV Villas-Boas vốn là người công tư rất phân minh. Thế nên, nhà cầm quân 33 tuổi này không ngần ngại tuyên bố Lampard có thể sẽ phải bắt đầu trận đấu trên băng ghế dự bị. Điều đó đồng nghĩa với việc một vị trí chính thức ở khu trung tuyến chưa được đảm bảo cho Lampard. Cựu HLV Porto lí giải cho kế hoạch của mình như sau: “Khi trận đấu bắt đầu, các cầu thủ thường đang trong tình trạng thể lực sung mãn nhất. Vì vậy, bạn cần đảm bảo phải theo kịp được họ nếu không sẽ ảnh hưởng rất lớn đến lối chơi chung của toàn đội”.

Đây có thể xem là lí do chính khiến HLV Villas-Boas tính để Lampard đá dự bị trong hiệp 1 của mỗi trận đấu. Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha sẽ đưa tiền vệ người Anh ra sân khi thể lực của cầu thủ đối phương đã xuống. Lúc này, kinh nghiệm của đội phó Chelsea sẽ phát huy hiệu quả tốt nhất. Rõ ràng, mục tiêu lật đổ sự thống trị của MU ở Premier League buộc HLV Villas-Boas phải… “đắc tội” với công thần của sân Stamford Bridge.


Lê Mạnh   (Theo Goal/TT&VH)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X