Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Frank Lampard:" Chia tay Tam Sư à? Tôi chưa nghĩ đến việc đó"

Thứ Ba 11/09/2012 07:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đã 34 tuổi, nhiều người cho rằng đã đến lúc Frank Lampard nghĩ đến việc giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế để nhường lại cơ hội cho những cầu thủ trẻ. Nhưng không, Lampard khẳng định đến khi nào "người không phổi" vẫn còn khả năng cống hiến, Tam Sư vẫn còn đó một tiền vệ giàu sức chiến đấu ở tuyến giữa.

Bắt đầu sự nghiệp thi đấu quốc tế từ ngày 10/10/1999 trong trận giao hữu quốc tế gặp Bỉ (đội tuyển Anh thắng 2-1), Frank Lampard đã liên tục cống hiến cho Tam Sư trong hơn một thập kỉ. Từ đó đến nay, Lampard đã ra sân tổng cộng 92 trận và ghi được 25 bàn thắng, trở thành một trong những tiền vệ có số bàn thắng nhiều nhất trong màu áo tuyển Anh. Còn nhớ trong trận mở màn cho chiến dịch vòng loại World Cup 2014, chính Lampard là người hùng khi lập cú đúp mở tỉ số rồi cùng các đồng đội "vùi dập" Moldova một cách không thương tiếc với tỉ số 5-0.

Lampard
Lampard vẫn chưa nghĩ đến chuyện giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế dù đã bước sang tuổi
34
 

Ở trận đấu ấy, Lampard đã được tung hô lên đến tận mây xanh. Nhưng ai biết rằng "người không phổi" cũng từng trải qua giai đoạn khó khăn trong màu áo Tam Sư. Còn nhớ trước và trong Euro 2012, đội tuyển Anh luôn sống trong những ánh mắt soi mói, chỉ trích của dư luận vốn lắm chuyện của xứ sở sương mù. Thời điểm ấy, Lampard trải qua chấn thương đùi nên không thể tham gia cùng các đồng đội. Thế là người Anh cho rằng đã đến lúc những cầu thủ bước sang "tuổi băm" như Lampard cần nghỉ hưu để nhường chỗ cho thế hệ mới gồm những cầu thủ trẻ hơn có cơ hội ra sân thể hiện mình, nhằm "thay máu" Tam Sư chuẩn bị cho sự trở lại của một nền bóng đá tại World Cup 2014.

Nhưng phong độ thuyết phục của Lampard đã khiến cho mọi cái miệng chỉ trích phải dừng lại, khi "người không phổi" vẫn chứng tỏ sự hữu dụng của mình trong màu áo tuyển Anh. Sự kết hợp của những cầu thủ đầy kinh nghiệm còn sót lại từ "thế hệ vàng" như Lampard, Gerrard cùng lứa trẻ với đại diện là Cleverley, Chamberlain đang giúp tuyển Anh có được một bộ mặt mới. Những cầu thủ như Lampard mang lại sức mạnh cho lối đá thuần Anh cổ điển, còn Cleverley lại đại diện cho sự mềm dẻo hơn của thế hệ mới. Dù sao, kinh nghiệm của những cầu thủ như Lampard cũn giúp ích rất nhiều cho những cầu thủ vẫn còn non kinh nghiệm thi đấu quốc tế nhưng Cleverley hay Chamberlain.

Chia sẻ về chuyện giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế, Frank Lampard cho biết:" Tôi tự hào về sự nghiệp thi đấu trong màu áo đội tuyển quốc gia của bản thân. Thi đấu cho tuyển Anh chưa bao giờ là chuyện dễ dàng, đặc biệt là để đạt đến cột mốc 100 lần ra sân. Điều duy nhất khiến tôi buồn là tuyển Anh vẫn chưa đạt được bất kì danh hiệu nào. Kể từ khi bạn bước sang tuổi 30, bạn bắt đầu phải đối mặt với chuyện chia tay đội tuyển quốc gia. Nhưng thực sự chưa khi nào tôi nghĩ đến chuyện đó. Tôi luôn tự hào khi được thi đấu cho đội tuyển quốc gia".

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X