Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

Frank Lampard: Chỉ còn là quá khứ

Chủ Nhật 11/12/2011 15:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Phong độ chói sáng của ngôi sao trẻ Juan Mata đã biến Frank Lampard trở thành quá khứ tại Chelsea, bất kể tiền vệ 33 tuổi này vẫn đảm bảo phong độ.

Con số 177 bàn sau 500 lần ra sân của Lampard giờ chẳng còn mang ý nghĩa gì ngoài những thống kê lịch sử. Anh đã bị cho ngồi ghế dự bị trong trận thắng Newcastle 3-0 vòng trước và hoàn toàn mất hút ở trận gặp Valencia hồi giữa tuần qua. Đến giờ, coi như Lampard đã chính thức mất vị trí vào tay Mata khi anh một lần nữa không có tên ở đội hình xuất phát trận tiếp Man City đêm mai (12/12).

Lampard giờ chẳng khác nào người thừa tại Chelsea

Lý do rất đơn giản, vì tiền vệ người Tây Ban Nha đang chơi quá hay, anh ghi dấu giày trong từng đường bóng, từng bàn thắng của Chelsea bằng cái chân trái uyển chuyển, nhãn quan chiến thuật xuất sắc cùng những cú sút xa kỹ thuật. Điều Lampard từng có ở thời đỉnh cao. Hơn nữa, khi đối thủ là một Man City với hàng tiền vệ rất mạnh và mục tiêu của Chelsea không gì khác ngoài chiến thắng để níu kéo hy vọng vô địch, thì dĩ nhiên Villas-Boas phải sử dụng những nhân tố tốt nhất. Âu cũng là để ông bảo vệ cho chiếc ghế đang lung lay của mình.

Khác với Lampard, Drogba dù đã qua tuổi 33 nhưng vẫn được trọng dụng, vì đơn giản trên hàng công Chelsea không có một “Mata” thứ 2. Daniel Sturridge trưởng thành nhưng chưa thể nói là đủ chín chắn, đủ trình độ đọ sức với Man City, Torres thì chỉ còn là cái danh trong khi Anelka đã chính thức bị “vứt xó”. Sự khác biệt ấy đặt Lampard vào lựa chọn, rằng liệu anh có chia tay The Blues ngay vào đầu năm sau.

Câu trả lời chưa có, nhưng có một điều chắc chắn là Villas-Boas vẫn thích giữ lại Lampard nhằm làm phương án dự phòng. Bằng chứng là ông vừa từ chối đề nghị từ LA Galaxy: “Tôi không biết Lampard cân nhắc ra sao, nhưng sự thật là tôi vẫn cần có cậu ấy. LA Galaxy vừa đề nghị song lập tức đã bị tôi bác bỏ. Đội hình Chelsea luôn rộng mở cơ hội với bất cứ ngôi sao nào, miễn là anh ấy có động lực thi đấu. Lúc này, chỉ có Anelka và Alex là sẽ rời Chelsea mà thôi”.

Lam Ngọc (BBC/Vnn)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X