Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Frank Lampard - cầu thủ trung thành nhất thế giới

Thứ Ba 15/01/2013 18:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) Mặc dù bị bỏ rơi nhưng Lampard vẫn không hé răng oán trách Chelsea lấy một lời. Thậm chí, anh còn chứng tỏ tình yêu của mình với đội bóng trong những phát biểu ngày hôm nay.

Từ đầu mùa bóng tới nay, Abramovich đã lên kế hoạch loại bỏ đi những công thần từng là một thời trụ cột của The Blues dù họ vẫn đang còn ở đỉnh cao phong độ. Trong số này, tất nhiên có cả Lampard. Ý định này của BLĐ Chelsea có lúc đã thay đổi khi nhìn vào những màn trình diễn hết sức xuất sắc của "Người không phổi". Thế nhưng, cái mà họ chìa ra cho anh lại chỉ là một bản hợp đồng theo dạng "vắt chanh bỏ vỏ". Hợp đồng mới này của anh chỉ có thời hạn trong 1 năm với một mức lương thấp hơn nhiều so với con số anh đang nhận. Đáp lại tất cả những trò mèo đó, tiền vệ người Anh vẫn không hề có một lời buộc tội nào về phía họ.

Thậm chí, anh còn tỏ ra lo ngại khi nhìn thấy đội bóng của mình đang có những dấu hiệu hoàn toàn xuống dốc.

"Tôi ghét cái cảm giác này. Chúng tôi đã cố gắng trong một thời gian dài để giành ngôi vô địch mùa giải này. Nhưng có vẻ như đây vẫn chỉ là một năm tồi tệ." Lampard chia sẻ.

Cái tồi tệ mà "Người không phổi" nói ở đây là tất cả những mục tiêu lớn của họ trong năm nay dường như đang ở xa ngoài tầm với. Trắng tay ở Champions League, còn tại Premier Leage thì Chelsea đang bị Man Utd - đội bóng xếp đầu bảng bỏ xa tới tận 14 điểm. Và đó là một khoảng cách không hề nhỏ khi giải đấu đang bước vào giai đoạn nước rút.

Chelsea sẽ chia tay Lampard vào cuối mùa
Màu xanh của Chelsea vẫn luôn ở trong tim "Người không phổi"

Không chỉ có vậy, điều đáng lo ngại hơn chính là việc The Blues đang để mất đi những nhân tố rất quan trọng trong đội hình của họ. Những cầu thủ mà Abramovich mua về chứng tỏ vị tỉ phú người Nga đang muốn thay đổi lối chơi của đội bóng từ phòng ngự chủ động sang tích cực tấn công.

Tuy nhiên, bất kỳ một sự thay đổi nào cũng đều phải có giai đoạn quá độ của nó. Việc thay máu đội hình quá nhanh đang khiến Chelsea dần mất đi tính cân bằng, vốn là yếu tố sống còn của mọi đội bóng. Những cầu thủ như Torres hay Marko Marin thì có thể loại bỏ đi nếu họ thi đấu không tốt. Nhưng những trụ cột như Lampard thì lại ở một vị trí hoàn toàn khác.

Xuất hiện ở sân Stamford Bridge ngay từ những ngày "gã thợ hàn" Ranieri mới bắt đầu xây dựng lại Chelsea, Frank Lampard đã giữ một vai trò vô cùng quan trọng trong lối chơi của đội bóng này. Cùng với The Blues, anh đã có được 3 chức vô địch Premier League, bốn cup FA và đặc biệt nhất là danh hiệu vô địch Champions League sau bao nhiêu năm chờ đợi.

Hiện tại, có rất nhiều đội bóng từ khắp nơi đang muốn mời Lampard về đầu quân. Trong số đó, phải kể đến những đội bóng hàng đầu nước Ý như Juventus, Fiorentina...Còn nếu muốn tiền tài, anh cũng có thể chuyển sang thi đấu tại Trung Quốc với mức lương 250 nghìn bảng/ tuần. Thế nhưng, đáp lại tất cả lời mời đó vẫn chỉ là những cái lắc đầu từ phía tiền vệ 34 tuổi. Với những động thái đó, Lampard đang khiến cho người ta nhớ về anh như một cầu thủ trung thành nhất mà thế giới bóng đá đang được chứng kiến

  • Hữu Linh - bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X