Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Lampard ghi bàn thứ 175 ở NHA, cân bằng thành tích của Henry

Chủ Nhật 14/12/2014 01:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền vệ 38 tuổi vừa ghi bàn thắng duy nhất giúp Man City vượt qua Leicester City, qua đó cũng cân bằng thành tích ghi 175 bàn ở Premier League của huyền thoại Arsenal Thierry Henry.

Man City vừa có thắng lợi 1-0 tương đối nhọc nhằn trước Leicester City trên sân King Power, nơi mà “hàng xóm” Man United từng bị “chôn vùi” với tỷ số 3-5 hồi đầu mùa giải. Bàn thắng duy nhất được ghi bởi tiền vệ Frank Lampard vào cuối hiệp một, sau một pha chạy chỗ thông minh đón đường căng ngang của Samir Nasri.

Lampard ghi ban thu 175 o NHA, can bang thanh tich cua Henry hinh anh
Lampard đã vươn lên vị trí thứ tư trong danh sách "vua dội bom"
trong lịch sử Premier League

Đây đã là pha lập công thứ 6 của Lampard kể từ đầu mùa và là lần thứ 2 anh trực tiếp “cứu” Man City (trước đó là bàn gỡ hòa 1-1 vào lưới đội bóng cũ Chelsea). Có thể nói “Người không phổi” là một bản hợp đồng thành công bất ngờ của Man Xanh với những đóng góp không chỉ dừng lại ở khía cạnh tinh thần hay kinh nghiệm, dù anh đã bước vào những năm cuối của sự nghiệp cầu thủ.

Bàn thắng ngày hôm nay của Lampard cũng đánh dấu một cột mốc huy hoàng cho cựu cầu thủ Chelsea khi anh đã sánh ngang huyền thoại Thierry Henry của Arsenal với thành tích ghi 175 bàn trong khuôn khổ 588 trận Premier League. Xếp trên Lampard chỉ còn Alan Shearer (260 bàn), Andrew Cole (187 bàn) và Wayne Rooney (178 bàn). Mặc dù vậy, rõ ràng thành tích ghi bàn của “Người không phổi” rõ ràng là đáng tự hào hơn rất nhiều khi anh chỉ là một tiền vệ trung tâm, còn những cái tên còn lại đều là những tiền đạo thực thụ.

Nhưng có lẽ, NHM cũng chỉ có thể kỳ vọng Lampard chính thức vượt mặt Henry vì khoảng thời gian còn lại ở Man City nói riêng cũng như Premier League nói chung của anh chỉ còn được tính bằng ngày. Bất chấp mọi sự níu kéo từ cầu thủ cũng như BHL Man City, từ tháng Một 2015, tiền vệ 38 tuổi sẽ chính thức sang Mỹ “dưỡng già” trong màu áo CLB New York City và chuẩn bị cho mùa giải MLS mới sẽ khởi tranh vào tháng Ba.

Dù sao, trong nửa tháng cuối cùng, nếu cứ tiếp tục thi đấu thăng hoa như thế này, Lampard cũng có thể ít nhất “tạm thời” cân bằng thành tích 178 bàn của đàn em Wayne Rooney, dù nó sẽ không đứng vững được lâu do thủ quân của MU vẫn sẽ còn thi đấu ở giải ngoại hạng trong một thời gian dài. Vòng đấu tới, "Người không phổi" sẽ có cơ hội vượt mặt Henry và “tiệm cận” cột mốc của Rooney khi Man City tiếp đón Crystal Palace trên sân nhà Etihad.

Xem lại pha ghi bàn thứ 175 của Frank Lampard ở Premier League:

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X