Thứ Sáu, 17/05/2024Mới nhất
Zalo

Frank de Boer, ứng cử viên thay thế cho Mancini

Chủ Nhật 31/03/2013 17:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – Chiến lược gia 42 tuổi người Hà Lan, Frank de Boer hiện là một trong những ứng cử viên sáng giá thay thế cho vị trí của HLV Mancini tại Man City.

Theo một nguồn tin vừa được tiết lộ, GĐĐH Ferran Soriano và tân GĐTT Txiki Begiristain của Man City đang cân nhắc đến khả năng đưa Frank de Boer về Etihad ngay trong Hè này, nếu HLV Mancini bị sa thải trong thời gian tới.

Chiếc ghế của HLV Mancini đang lung lay giữ dội khi mà mùa giải này, Man City đã không đạt được những mục tiêu mà BLĐ đội bóng đề ra. Ở Champions League, Man City sớm bị loại khỏi vòng bảng và đến cả suất tham dự Europa League cũng không thể giành được. Tại Premier League, Man xanh cũng gần như không thể bảo vệ ngôi vương khi mà khoảng cách giữa họ và Man Utd, đội bóng đang xếp vị trí đầu bảng đã là 15 điểm, trong khi mùa giải chỉ còn 8 vòng đấu nữa là kết thúc. FA Cup lúc này chính là niềm hy vọng duy nhất của thầy trò HLV Mancini, nhưng họ sẽ gặp phải thách thức rất lớn khi mà ở trận bán kết, một trong 2 cái tên Chelsea hoặc Man Utd sẽ là đối thủ của Man City. Thành tích nghèo nàn của đội bóng không thể khiến BLĐ Man City cảm thấy hài lòng, và họ đang xem xét kế hoạch tìm kiếm nhân tố mới trên băng ghế huấn luyện vào Hè này.

HLV Frank de Boer (trái) sẽ thay thế cho vị trí của Mancini
HLV Frank de Boer (trái) sẽ thay thế cho vị trí của Mancini

Sau khi tiếp quản chiếc ghế huấn luyện tại Ajax vào tháng 12/2010 từ người tiền nhiệm Martin Jol, HLV Frank de Boer đã nhanh chóng thể hiện được tài cầm quân của mình. Ông đưa Ajax đến với chức vô địch Eredivisie mùa bóng 2010/11 và giúp đội bóng tiếp tục bảo vệ thành công ngôi vương ở mùa giải tiếp theo. Eredivisie 2012/13, Ajax cũng đang dẫn đầu trên BXH và nhiều khả năng Frank de Boer sẽ có được cú hat-trick danh hiệu sau mùa giải năm nay. Đang có được những thành công cùng Ajax, song Frank de Boer lại không thể hài lòng với chính sách của đội bóng. Ông cho rằng Ajax đã thiếu đi những tính toán lâu dài cho tương lai khi để

lần lượt các trụ cột như Luis Suarez, Jan Vertonghen, Gregory van der Wiel, Thomas Vermaelen hay Vurnon Anita ra đi, và đó là lý do khiến đội bóng không có được thành tích tốt tại đấu trường châu Âu. Chính mâu thuẫn đó là một lý do khiến Frank de Boer có thể sẽ suy nghĩ về tương lai của ông trong thời gian sắp tới.

Ngoài Frank de Boer, BLĐ Man City còn nhắm đến một số HLV chất lượng khác như Jose Mourinho, Michael Laudrup hay Ronald Koeman.

Minh Minh (Theo The Mirror)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X