Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

“Hàng thải” Man United được so sánh với Messi

Thứ Ba 02/10/2018 18:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Frank de Boer phát biểu về Wilfried Zaha. Cựu HLV của Crystal Palace tin rằng trò cũ Zaha có những phẩm chất tương đồng với siêu sao Lionel Messi là lý giải tại sao anh bị phạm lỗi thường xuyên.

Zaha tỏa sáng tại Palace


Wilfried Zaha trưởng thành từ lò đào tạo của Crystal Palace. Sau những màn trình diễn ấn tượng tại giải hạng Nhất, cầu thủ chạy cánh này được Man United chiêu mộ đầu mùa 2013/14 dưới thời David Moyes. Chỉ tiếc rằng tại sân Old Trafford, anh đã không phát huy được khả năng.

Zaha được đem cho Cardiff City mượn nửa sau mùa 2013/14 trước khi trở lại Palace ngay hè năm 2014. Tại đây, cầu thủ sinh cuối năm 1992 bắt đầu có những bước tiến rõ nét trong sự nghiệp. Mùa này, Zaha đã có 3 bàn thắng sau 6 lần ra sân tại Premier League bên cạnh nhiều đóng góp khác về lối chơi.

Frank de Boer phát biểu về Wilfried Zaha hình ảnh
Zaha chơi rất hay trong màu áo Palace

Những màn trình diễn của Zaha đã gây được ấn tượng cho giới chuyên môn. Nhiều tên tuổi cũng đã ngỏ lời với Palace về việc chuyển nhượng tuyển thủ Bờ Biển Ngà. Tuy nhiên, anh quyết định ở lại sân Selhurst Park và ký hợp đồng mới cách đây không lâu.

Được so sánh với Messi


Frank de Boer phát biểu về Wilfried Zaha. Người từng dẫn dắt Crystal Palace giai đoạn đầu mùa trước dành những lời có cánh cho học trò cũ. De Boer nhận xét tốc độ tốt của Zaha khiến đối thủ thường xuyên phải phạm lỗi với anh.

“Khi cách bóng nửa bước, bạn nghĩ hậu vệ đối phương sẽ chạm bóng. Nhưng Zaha quá nhanh, cậu ấy có thể chạm bóng trước và khiến đối thủ phạm lỗi với mình”, De Boer nói trên truyền hình. “Zaha có những nét giống với Messi. Họ luôn có thể vượt qua đối thủ trong những pha bóng tưởng như không thể.”

“Zaha có thể xử lý tốt cả hai chân. Chớp mắt cậu ấy đã chạm tới bóng, rất nhanh nhẹn trong khoảng 10m đầu tiên dù bóng ở đâu. Khi ở phong độ đỉnh cao, đây là cầu thủ gần như không thể ngăn cản.”


Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X