Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Francis Coquelin: Thời thế tạo anh hùng

Thứ Hai 19/01/2015 14:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cầu thủ trẻ người Pháp chính là nhân tố quan trọng nhất ở hàng tiền vệ giúp cho thầy trò HLV Wenger giành được thắng lợi chung cuộc 2-0 trong trận Man City vs Arsenal đêm qua.

Nhập cuộc với lối đá phòng ngự phản công tương đối lạ lùng, thầy trò HLV Wenger đã thể hiện sự thận trọng ngay từ những phút đầu tiên trước những nhà ĐKVĐ Premier League. Trước một hàng thủ thi đấu tập trung và chắc chắn bên phía Arsenal, phải thừa nhận rằng Man City đã gặp vô vàn khó khăn để rồi thường xuyên rơi vào tình cảnh bế tắc. Dễ dàng nhận thấy, trong phần lớn thời gian của trận đấu, các đợt lên bóng đến từ phía đội bóng chủ sân Etihad đều nhanh chóng bị tuyến dưới đội khách hóa giải một cách đơn giản. Ngược lại, nhờ khả năng chớp thời cơ hiệu quả, Pháo thủ đã giành được thắng lợi chung cuộc 2-0 nhờ các pha lập công của Santi Cazorla và Olivier Giroud.

Coquelin thi dau an tuong trong tran Man City vs Arsenal hinh anh
Coquelin chính là nhân tố quan trọng giúp Arsenal giành thắng lợi trước Man City

Thời điểm kết thúc trận đấu, Cazorla cũng được giới chuyên môn bình chọn là ngôi sao sáng giá nhất với một bàn thắng và một đường chuyền kiến tạo thành công. Tuy nhiên, nếu như phải tìm ra một nhân tố quan trọng hơn cả trong lối chơi của đội bóng thành London ở trận cầu giữa Man City vs Arsenal đêm qua, thì chắc chắn đó phải là tiền vệ trẻ Francis Coquelin. Trong một ngày mà Pháo thủ chấp nhận lùi sâu về phần sân nhà đồng thời triển khai lối chơi phòng ngự chủ động, không ai khác, chính ngôi sao người Pháp đã trở thành “chiếc mỏ neo” giúp cho đội hình Arsenal đứng vững trước mọi đợt tấn công từ Man xanh.

Thống kê cho thấy, Coquelin thực hiện được tổng cộng 2 cú tắc bóng thành công, 6 tình huống đánh chặn kịp thời cùng… 11 pha cản phá chuẩn xác (nhiều nhất đội) trong cả trận. Ngoài ra, cầu thủ 23 tuổi cũng là người “không chiến” hiệu quả nhất bên phía đội bóng thành London (7 lần tranh bóng bổng thành công). Cần phải nhấn mạnh rằng, chính sự năng nổ, nhiệt tình đến từ Coquelin đã giúp cho tuyến giữa của Arsenal duy trì được sức chiến đấu cần thiết cũng như khả năng phòng ngự từ xa ổn định. Thậm chí, nếu phải so sánh với bộ đôi “sen đầm thép” được đánh giá là có thừa… “chất cơ bắp” bên phía Man City, Fernando và Fernandinho, Coquelin còn tỏ ra vượt trội hơn.

Xét trên khía cạnh tổ chức, tiền vệ người Pháp cũng có những đóng góp hết sức đáng kể vào lối chơi chung của Pháo thủ, với 38 đường chuyền trong cả trận, đạt tỷ lệ chính xác tương đối cao (86,8%). Đáng chú ý, cả hai lần Coquelin thực hiện những cú phất dài, bóng đều tìm đến đúng địa chỉ. Về phần Arsenal, rõ ràng, khi sở hữu một “số 6” đích thực, đội bóng của HLV Wenger cũng chứng tỏ được rằng họ sẽ trở nên mạnh mẽ và nguy hiểm đến nhường nào. Thời điểm hiện tại, dĩ nhiên những lời tán dương và khen ngợi “có cánh” dành cho ngôi sao 23 tuổi vẫn còn là quá sớm. Tuy nhiên, sau khi chứng kiến màn trình diễn ấn tượng của Coquelin trước Man City, người hâm mộ Pháo thủ hoàn toàn có thể tin rằng anh sẽ trở thành nhân tố giúp cho đội bóng thành London hướng đến những thành công trong tương lai.

Coquelin thi dau an tuong trong tran Man City vs Arsenal hinh anh 2

Trên thực tế, cơ hội quay trở về Arsenal lẽ ra đã không đến với Coquelin nếu như bộ đôi Mikel Arteta và Jack Wilshere không bất ngờ dính chấn thương dài hạn. Trong tình cảnh nguy cấp, HLV Wenger đã buộc phải triệu tập tiền vệ người Pháp trở lại từ Charlton với hy vọng cầu thủ 23 tuổi sẽ trở thành nhân tố mang tính giải quyết tạm thời cho đội bóng chủ sân Emirates. Thế nhưng, đúng là “thời thế tạo anh hùng”, ngay trong hoàn cảnh không được giới chuyên môn cũng như các CĐV kỳ vọng, Coquelin dường như đã biết cách chứng tỏ chân giá trị của mình.

Nhìn chung, đánh giá một cách tổng thể, sau giai đoạn lượt đi mùa giải 2014/2015 thi đấu có phần kém hiệu quả, HLV Wenger đang dần dần tìm ra giải pháp giúp cho Arsenal chơi khởi sắc hơn. Với một lối đá cân bằng, tốc độ và trực diện, Pháo thủ đang thể hiện sự thay đổi đáng kể cả về diện mạo lẫn phong cách. Kéo theo đó, chính là sự xuất hiện cần thiết cũng như vai trò quan trọng của vị trí tiền vệ phòng ngự mà Coquelin đang đảm trách.

Xem màn trình diễn của Coquelin ở trận Man City 0-2 Arsenal

Nam Anh

Dòng sự kiện

Trận cầu tâm điểm Man City vs Arsenal

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X