Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Hậu vệ Fosu-Mensah: Chững chạc ở tuổi 18

Thứ Ba 05/04/2016 17:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận M.U 1-0 Everton, sao trẻ Fosu-Mensah đã có màn trình diễn ấn tượng. Cầu thủ 18 tuổi đang trở thành một trong những niềm hy vọng mới tại sân Old Trafford.


Trong trận tiếp Everton trên sân nhà tại vòng 32 Premier League, những phút có mặt trên sân hậu vệ Marcos Rojo đã chơi rất thiếu ấn tượng. Tuyển thủ người Argentina chuyền sai tới 46%, anh để Gerard Deulofeu hoạt động thoải mái ở bên cánh của mình. Chứng kiến cầu thủ sinh năm 1990 chơi thất vọng, HLV Van Gaal đã quyết định rút Rojo ra sân ở ngay đầu hiệp 2.
Sao tre MU hinh anh
Marcos Rojo có màn trình diễn tệ hại trong trận gặp Everton.
Marcos Rojo rời sân, vị chiến lược gia người Hà Lan đã quyết định đẩy Matteo Darmian sang đá cánh trái và sử dụng Fosu-Mensah ở vị trí hậu vệ cánh phải. Sự thay đổi này gây ngạc nhiên rất lớn bởi trên băng ghế dự bị “Tulip thép” vẫn còn Antonio Valencia và Ashley Young. Bộ đôi này tất nhiên là giàu kinh nghiệm hơn hậu vệ Fosu-Mensah, người mới chỉ có 1 lần đá chính tại Ngoại Hạng Anh. Không những vậy, Fosu-Mensah còn là 1 trung vệ đúng nghĩa. Vậy nhưng bất chấp điều tiếng, Van Gaal vẫn tin tưởng vào cầu thủ 18 tuổi.
“Thương binh” Luke Shaw của M.U đã có thể ra sân
Hậu vệ Luke Shaw của Manchester United mới có lần đầu tiên ra sân tập luyện sau khi không may bị gãy chân hồi giữa tháng 9 năm 2015.
Fosu-Mensah có một thân hình hộ pháp, anh cao tới 1m90 và trông già hơn rất nhiều so với tuổi 18. Tuy nhiên, cầu thủ sinh năm 1998 lại không gặp bất kỳ trở ngại nào với thân hình đồ sộ của mình, anh di chuyển thanh thoát, định hướng tốt về không gian cùng những bước chân gọn gàng. Mỗi pha xử lý của Fosu-Mensah đều rất hiệu quả và mang lại cảm giác an toàn. Thái độ cầu thị của cầu thủ này còn giúp anh hòa nhập tốt với các đồng đội và trở thành đối tác ăn ý của Jesse Lingard hay Juan Mata.
Hau ve Fosu-Mensah Chung chac o tuoi 18 hinh anh 2
Timothy Fosu-Mensah vào sân và đã chơi tốt
Dấu ấn mà Mensah để lại trong 45 phút hiện diện trên sân là 3 pha cắt bóng, cùng 2 pha cản phá, góp phần không nhỏ giúp cho M.U giữ sạch lưới. Đây đã là trận thứ 15 đội bóng chủ sân Old Trafford không để thủng lưới sau 32 vòng đấu, qua đó trở thành đội bóng giữ sạch lưới nhiều nhất tại giải Ngoại hạng Anh mùa này. Mensah chơi tốt khi đá thay vị trí của Rojo lẫn thời điểm anh được kéo vào đá trung vệ thay cho Daley Blind. Sự xuất hiện của anh góp phần không nhỏ vào việc chặn đứng Romelu Lukaku, ngòi nổ nguy hiểm nhất bên phía Everton.
Rooney đá tiền vệ: Giải pháp hợp lý cho M.U
Sau khi chứng kiến những gì Rashford thể hiện trong vai trò một tiền đạo, hẳn không còn nhiều fan Quỷ đỏ mong muốn đội trưởng Rooney đảm nhiệm vị trí này khi...
Không chỉ hiệu quả ở khâu phòng ngự, Fosu-Mensah còn hỗ trợ tấn công cực kỳ hiệu quả. Phút 54, Marcus Rashford trong một pha làm tường thường thấy đánh gót trả lại và người lao lên như một mũi tên không ai khác ngoài Fosu-Mensah. Đường căng ngang sau đó mới là điểm nhấn. Bóng đi vòng qua vị trí của bộ đôi John Stones và làm Seamus Coleman. Nhiệm vụ còn lại của Anthony Martial chỉ là đệm bóng vào lưới trống và M.U vươn lên dẫn 1-0.
Sao tre MU hinh anh 3
Timothy Fosu-Mensah có thể trở thành ngôi sao mới tại sân Old Trafford
Ngoài đường kiến tạo thành bàn, Fosu-Mensah còn hoàn thành 20 đường chuyền, con số khá ấn tượng với một người chưa được ra sân nhiều như anh. Nhiều cổ động viên M.U tin rằng hậu vệ 18 tuổi này xứng đáng được đá chính hơn so với Marcos Rojo, người vẫn chưa thể lấy lại phong độ sau khi phải ngồi ngoài một thời gian dài vì chấn thương. Nếu Mensah tiếp tục chơi tốt như ở trận gặp Everton, sẽ không bất ngờ nếu Van Gaal coi cầu thủ 18 tuổi này là một lựa chọn thường trực trong đội hình chính thức của M.U trong phần còn lại của mùa giải.
Sir Bobby Charlton và M.U: Từ thảm họa Munich đến giấc mơ châu Âu
Manchester United vừa tổ chức lễ tri ân Sir Bobby Charlton, một huyền thoại của câu lạc bộ. Hãy cùng Sir Bobby sống lại hồi ức từ thảm họa đường băng Munich...
Những đường căng ngang từ bên phía cánh phải là quá đỗi bình thường khi Gary Neville còn đá hậu vệ phải, nhưng lại là sở đoản với mẫu cầu thủ như Matteo Darmian – người thường xuyên được Van Gaal bố trí đá hậu vệ phải ở mùa giải này. Nhìn rộng ra, các đường chuyền từ 2 cánh của M.U đã giảm chất lượng trầm trọng kể từ ngày David Moyes lên nắm quyền. Nó kéo dài đến suốt thời kỳ sau này và với Van Gaal, làm được những điều cơ bản như Fosu-Mensah đã là quá tuyệt vời.
Hau ve Fosu-Mensah Chung chac o tuoi 18 hinh anh 4
Louis van Gaal đã khai quật ra nhiều sao trẻ ở mùa giải này
So sánh ngay với Valencia sẽ thấy. Cầu thủ người Ecuador đá hậu vệ phải sau khi Fosu-Mensah chuyển vào đá trung vệ, những phút có mặt trên sân màn trình diễn của cầu thủ này là không mấy ấn tượng. Với gần 10 phút được thi đấu, Valencia để mất bóng ít nhất 2 lần, tất cả đều ở phần sân nhà. Hành lang phải của M.U tê liệt và lâm vào thế chống đỡ trước sức công của Everton.

Phút 84, Fosu-Mensah còn cứu cho M.U khỏi một bàn thua trông thấy. Coleman vượt qua Darmian rồi có đường căng ngang cho Lukaku băng vào đệm bóng ở cự ly gần, song chính pha lăn xả không ngại nguy hiểm đã chặn đứng cú sút của chân sút người Bỉ. Những phút cuối trận, Everton tạo ra một sức ép cực lớn, nhưng những cơ hội của đội khách lần lượt bị bộ đôi Smalling và Fosu-Mensah hóa giải. M.U có được chiến thắng thứ 4 trong 5 trận gần đây qua đó thắp sáng cơ hội dự Champions League. Van Gaal có thể bị sa thải vào mùa Hè này, nhưng ông cũng có thể tự hào khi khai quật ra những cầu thủ trẻ triển vọng, sau Rashford thì Timothy Fosu-Mensah đang trở thành tương lai của đội bóng chủ sân Old Trafford.

Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X