Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Guardiola: “Foden còn nhiều điểm cần hoàn thiện”

Thứ Tư 13/01/2021 14:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Pep Guardiola của Manchester City đánh giá Phil Foden vẫn còn nhiều điểm cần cải thiện dù đã gây ấn tượng với 7 bàn cộng 5 kiến tạo trên mọi đấu trường mùa này.

Foden tỏa sáng ở Man City

Cách đây ít ngày, Phil Foden đã có cú sút xa thành bàn trong chiến thắng 3-0 của Man City trước Birmingham City ở vòng 3 FA Cup. Đó đã là bàn thắng thứ 7 của tiền vệ trẻ này trên mọi đấu trường mùa này.

Guardiola Phil Foden còn nhiều điểm cần hoàn thiện hình ảnh
Foden ngày càng chơi lên chân

Qua đó, Foden san bằng thành tích ghi nhiều bàn nhất cho Man City của Raheem Sterling. Cầu thủ 20 tuổi này đã tạo ấn tượng cả tại CLB lẫn ĐT Anh với cú đúp ở trận thắng Iceland trong khuôn khổ UEFA Nations League hồi tháng 11.

Ở cấp CLB, Foden còn có 5 kiến tạo. Dù chưa chiếm suất đá chính thường xuyên tại Man City, anh luôn có thể hiện tốt mỗi khi ra sân. Với việc virus corona bùng phát trong lòng đội bóng, Foden đã được trao cơ hội đá chính 3 trận liên tiếp trên đội 1.

Guardiola nhắn nhủ học trò

Trong cuộc họp báo trước trận đấu của Man City với Brighton tại Premier League, Guardiola nói: “Foden đang chơi như thường lệ, luôn đạt tiêu chuẩn cao ở mọi tình huống. Cậu ấy vẫn còn nhiều điều để hoàn thiện.”

“Sẽ là điều không hay nếu Foden không thể phát triển nhiều hơn ở độ tuổi của mình. Nhưng từ ngày đầu tiên làm việc, tôi đã rất vui mừng, đặc biệt là với tinh thần của cậu ấy. Phẩm chất sẽ đáp ứng phần còn lại.”

Man City có 3 trận sân nhà liên tiếp trong vòng 8 ngày với Brighton, Crystal Palace và Aston Villa tại Premier League. Đó là cơ hội để thầy trò Guardiola củng cố vị thế thách thức danh hiệu. Trên BXH lúc này, họ kém ngôi đầu của Man United 7 điểm nhưng chơi ít hơn 2 trận.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X