Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

“Giống như Rooney, Foden là một cầu thủ đặc biệt”

Thứ Bảy 29/05/2021 12:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo Joleon Lescott, Phil Foden có yếu tố khác biệt giống như Wayne Rooney ở thời đỉnh cao.

Phil Foden đã có mùa giải 2020-21 đột phá tại Man City. Sao trẻ 20 tuổi đánh bật Raheem Sterling ra khỏi đội hình chính, trở thành nhân tố quan trọng của The Citizens. Foden đã góp công lớn giúp Man City giành cú đúp danh hiệu ở Premier League và cúp Liên đoàn.

Foden
Foden có những bước tiến trong sự nghiệp

Họ cũng cùng nhau lọt vào chung kết Champions League gặp Chelsea diễn ra đêm thứ 7. Cựu thành viên Man City là Joleon Lescott nhận thấy những điểm tương đồng giữa Foden và Rooney. Người khoác áo Man xanh từ năm 2009 tới 2014 ủng hộ hậu bối vươn lên hơn nữa trong sự nghiệp.

Lescott cho biết: “Tôi đã chú ý Foden trong một thời gian và nhận ra đây là một tài năng đặc biệt. Khả năng của cậu ấy không khó để nhìn ra song khi hợp tác, tôi nhận thấy đây là người luôn nỗ lực mỗi ngày để trở thành người giỏi nhất.”

“Đó không phải là thứ mà cầu thủ nào cũng có. Tài năng hay thể chất nhiều người cũng có nhưng với Foden là một sự khác biệt về sự quyết tâm. Tôi nhận thấy Wayne Rooney có cùng một tinh thần đó. Tôi đã tiếp xúc Rooney và nhận ra điều này.”

2. Wayne Rooney
Lescott so sánh sao trẻ với Rooney

“Foden và Rooney đều có yếu tố khác biệt này. Đó là lý do tại sao Foden sẽ trở thành phiên bản tốt nhất có thể. Cậu ấy sẽ không phải nuối tiếc gì khi kết thúc sự nghiệp.”

Foden được đôn lên đội 1 Man City khi mới 16 tuổi vào năm 2016. Kể từ đó, anh đã có 123 lần ra sân trên mọi đấu trường cho Man City, đóng góp 31 bàn và 22 pha kiến tạo.

Có thể bạn quan tâm

Video

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X