Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Fletcher và Giggs cảnh giác trước Liverpool

Thứ Sáu 19/03/2010 14:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Manchester United sẽ gặp thử thách thực sự khi phải tiếp Liverpool vào tối Chủ nhật này. Đây là trận cầu đinh mà không ai được phép thua trên con đường theo đuổi mục tiêu của mình. Bộ đôi Darren Fletcher và Ryan Giggs hiểu rất rõ những điều đó.

“Quỷ đỏ” thành Manchester tạm dẫn đầu Premier League, hơn Chelsea 2 điểm nhưng lại chơi nhiều hơn 1 trận. Trong khi đó, Liverpool hiện xếp ở vị trí thứ 6 và đang gặp bất lợi lớn trong cuộc đua giành một vé tham dự Champions League mùa giải tới.

Ở trận lượt đi mùa giải năm nay, Man United đã thua 0-2 trước Liverpool tại Anfield. Tính cả trận thua 1-2 vào ngày 13/9/2008 và trận thua 1-4 tại Old Trafford vào ngày 14/3/2009 thì đội bóng của HLV Ferguson đã 3 lần liên tiếp trở thành bại tướng trước đội bóng của HLV Benitez trong hai mùa giải gần đây.

Chính vì vậy, Fletcher tỏ ra rất thận trọng đánh giá đối thủ và cảnh báo đồng đội không được chủ quan cho trận cầu đinh Chủ nhật này: “Không thể nghĩ Liverpool yếu thế khi đến Old Trafford, bởi không thể biết được họ sẽ chơi như thế nào. Sẽ cực kỳ nguy hiểm nếu nghĩ Liverpool không còn là mối đe dọa nữa. Họ đang trải qua một mùa giải đáng thất vọng nhưng rõ ràng vẫn là một đội bóng lớn”.

Giggs tỏ ra khá thận trọng trước đối thủ Liverpool

Tiền vệ người Scotland cho rằng Man United cần rút ra được những bài học sau 3 thất bại liên tiếp trước The Kop: “Liverpool sẽ làm tất cả để góp mặt vào nhóm 4 đội đầu bảng. Họ đủ sức đánh bại bất kỳ ai. Không duy trì được sự tập trung cao độ, chúng tôi sẽ phải trả giá. Dư âm những trận thua trước họ vẫn còn nguyên, nên chúng tôi phải rút ra được những bài học cần thiết”.

Sự thận trọng của Fletcher quả thực không thừa, nhất là khi Liverpool có sự trở lại của tất cả trụ cột, đặc biệt là “sát thủ” Torres. “Lữ đoàn đỏ” đang có dấu hiệu hồi sinh với chiến thắng 4-1 trước Portsmouth ở vòng trước và chiến thắng 3-0 trước Lille trong trận lượt về vòng 1/8 Europa League đêm qua để giành quyền đi tiếp.

Cùng chung quan điểm với đồng đội, Ryan Giggs thừa nhận: “Không thể phủ nhận họ luôn là một thế lực đáng nể tại Premier League. Bất chấp tình cảnh hiện nay thế nào, họ vẫn là một đối thủ lớn của Manchester United”.

Tiền vệ “lão tướng” người xứ Wales hy vọng các nhà ĐKVĐ sẽ thanh toán được món nợ trước The Kop trong hai mùa giải vừa qua: “Chúng tôi đã thi đấu quá tệ ở những lần đối đầu gần đây với Liverpool và chiến thắng đã xứng đáng thuộc về họ. Hy vọng điều đó sẽ không lặp lại vào Chủ nhật này. Tôi tin là như vậy, bởi chúng tôi đang có được phong độ rất tốt”.
 
(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X