Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Fletcher trở lại: Niềm vui của Sir Alex

Thứ Sáu 21/09/2012 17:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sự trở lại của Darren Fletcher được kỳ vọng là sẽ giúp M.U giải quyết được bài toán tiền vệ khiến họ đau đầu trong suốt thời gian qua...

Có thể thấy được sự hài lòng trên nét mặt của Sir Alex Ferguson khi chứng kiến Fletcher chạy những bước đầu tiên sau khi được vào sân thay Scholes trong trận đấu với Galatasaray mới đây. Đó là trận đấu chính thức đầu tiên của anh sau hơn 10 tháng nghỉ thi đấu. Niềm vui của Ferguson không phải là niềm vui thông thường, như khi có một thành viên của Man United trở lại thi đấu sau một thời gian dưỡng thương. Đó là một niềm vui đặc biệt, bởi nó gắn liền với mối quan tâm đặc biệt của chiến lược gia người Scotland: Chất thép cho tuyến giữa.

Fletcher trở lại, điều đáng mừng cho Man United
Fletcher trở lại, điều đáng mừng cho Man United

Còn nhớ khi Fletcher mới lên đội 1 của Man United, không ai nghĩ tiền vệ mảnh khảnh này lại có thể trụ lại ở Old Trafford, nhất là khi đó anh còn thường được xếp đá tiền vệ cánh phải, nơi mà dấu ấn của Beckham vẫn còn rất rõ rệt. Tuy nhiên, không những làm được, Fletcher còn làm quá tốt. Chỉ có điều, anh trụ lại và gây dựng tên tuổi của mình trong màu áo Đỏ không phải ở vị trí tiền vệ phải, mà là ở vị trí tiền vệ trung tâm. Không những thế, Fletcher được đánh giá là buồng phổi của "Quỷ đỏ", với lối chơi rất nhiệt và khả năng đeo bám bền bỉ.

Đó cũng chính là điều mà Ferguson hài lòng nhất về Fletcher, và là lý do ông thấy vui mừng nhất khi tiền vệ này bình phục và trở lại. 10 tháng Fletcher vắng mặt, theo đánh giá của những chuyên gia, tuyến giữa của Man United chưa khi nào chơi tốt. Họ thường xuyên bị các đối thủ, lớn có nhỏ có, lấn lướt trong các cuộc chiến ở giữa sân do thiếu một cầu thủ có khả năng càn quét và thu hồi bóng. Và với sự trở lại của Fletcher, HLV Alex Ferguson có thể hy vọng sẽ hy vọng tái thiết lập sự chặt chẽ nơi tuyến giữa của đội bóng.

Ở thời điểm này, M.U không hề thiếu người ở tuyến giữa. Họ có Scholes, Carrick, Anderson, Cleverley, Kagawa và cả cầu thủ trẻ Powell. Tuy nhiên, không ai trong số này có khả năng đeo bám, thu hồi bóng và đá khó chịu như Fletcher. Tóm lại, không ai có tính chiến đấu dồi dào hơn Fletcher. Mới đây, trong trận đấu với Galatasaray, hàng tiền vệ của M.U với Carrick, Scholes và Kagawa, về lý thuyết là hàng tiền vệ mạnh nhất ở thời điểm này, đã liên tiếp bị các cầu thủ đội khách lấn lướt.

Không chỉ Ferguson, hầu hết cách thành viên của Man United đều tỏ ra hết sức vui mừng với sự trở lại của Fletcher. Trung vệ Nemanja Vidic cho biết: "Thật mừng khi Fletcher đã bình phục. Rất tuyệt khi thấy anh ấy có thể thi đấu trở lại. Fletcher là một cầu thủ quan trọng với Man United, anh ấy luôn tràn đầy năng lượng thi đấu và sẽ là sự tăng cường tuyệt vời cho hàng tiền vệ".

Hy vọng lần trở lại này, Fletcher sẽ chứng minh anh xứng đáng với sự kỳ vọng và tin tưởng của HLV và các đồng đội. Và cả người hâm mộ nữa...

(Theo Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X