Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Fletcher trở lại, M.U có một “tân binh” giá trị

Thứ Hai 16/12/2013 23:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chưa biết Fletcher có thể đem lại điều gì mới mẻ cho M.U trong giai đoạn sắp tới, nhưng cứ nhìn cái cách các CĐV M.U dành cho cầu thủ này những tràng pháo tay không ngớt trên sân Villa Park tối qua mới thấy, đây chính là điều họ mong đợi cho tuyến giữa của Quỷ Đỏ.

Fletcher sẽ là sự bổ sung cần thiết cho tuyến giữa M.U thời điểm hiện tại
Fletcher sẽ là sự bổ sung cần thiết cho tuyến giữa M.U thời điểm hiện tại

Chứng viêm ruột kết đã khiến Fletcher phải rời xa sân cỏ trong vòng 1 năm, và nó cũng khiến cho M.U mất đi một chốt chặn đáng tin cậy nơi hàng tiền vệ từ mùa giải 2011/12 . Là sản phẩm của lò đào tạo M.U, Fletcher đã có thời từng được coi là “truyền nhân” của Roy Keane với lối chơi bao sân dũng mãnh cùng tinh thần thi đấu máu lửa. Những cống hiến âm thầm của tiền vệ này đã được chính Sir Alex ghi nhận.

Trong bối cảnh hiện tại, sự trở lại của Fletcher chẳng khác gì một chiếc phao cứu sinh cho tuyến giữa đang rất rệu rã của nhà ĐKVĐ. Carrick chấn thương, Fellaini chưa thể hiện được mình, Anderson không thể phát triển, Cleverley trận hay trận dở, Giggs thì phải chịu gánh nặng tuổi tác, khiến hậu vệ Phil Jones buộc phải sắm vai một tiền vệ bắt đắc dĩ. Với Fletcher, rõ ràng sức mạnh trong những tình huống tay đôi nơi tuyến giữa của Quỷ Đỏ có thể được cải thiện. Thêm nữa, lối chơi khá giống Carrick của Fletcher cũng sẽ đảm bảo cho M.U một chân chuyền “chấp nhận được” trong quãng thời gian sắp tới.

Kể từ mùa 2008/09, Sir Alex có cái lí của ông khi không chiêu mộ thêm tiền vệ sau khi Owen Hargreaves chấn thương và không thể tiếp tục thi đấu. Ông đặt niềm tin vào Fletcher, và thực tế cho thấy, nếu không gặp chứng bệnh quái ác kia, Fletcher có thể đã trở thành một nhân vật không thể thay thế tại Old Trafford. Những phẩm chất của đội trưởng tuyển Scotland cũng đã phần nào được thể hiện rất rõ với 20 phút có mặt trên sân ở trận đấu tối qua.

Sau khi vào sân, Fletcher đảm nhận đảm nhận vai trò của một tiền vệ đánh chặn, đúng với sở trưởng của cầu thủ này. Tỉ lệ chuyền bóng chính xác 83%, 28 lần chạm bóng và tung ra 1 cú sút về phía khung thành đội chủ nhà là những thông số không tồi của một cầu thủ đã rời xa bóng đá đỉnh cao 1 năm. Phong cách và đẳng cấp mang tính “lứa cũ” học viện của Fletcher là một thứ thương hiệu rất khác so với người đá cặp với anh – Cleverley, một cái tên cũng trưởng thành từ lò đào tạo của CLB: điềm tĩnh, tỉnh táo và chuẩn xác hơn.

Tính đến thời điểm này, gần như M.U đã thất bại với thương vụ Fellaini. Bây giờ, khi mà Giggs không thể cứ mãi cày ải, thì Fletcher sẽ là cái tên được chú ý. Hãy cứ coi ông đã có thêm một “tân binh” chất lượng, David Moyes!

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X