Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Flamini gặp chấn thương háng, Arsenal lo sốt vó

Thứ Hai 28/10/2013 10:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Sau chấn thương ở đầu trong trận thắng Norwich, Flamini lại tiếp tục dính chấn thương háng khi chơi trận gặp Crystal Palace cuối tuần qua. Đáng buồn là tình trạng của tiền vệ người Pháp đang khá đáng ngại và nhiều khả năng anh sẽ phải vắng mặt trong khoảng 3-4 trận sắp tới của Arsenal. Đây là điều khiến cho ban lãnh đạo cũng như các CĐV đội bóng thành London cảm thấy hết sức lo lắng.

Flamini
Flamini gặp chấn thương sẽ là tổn thất rất lớn với Arsenal

Vừa trở lại sau chấn thương nhưng Flamini chỉ góp mặt được vỏn vẹn… 8 phút trong trận gặp Crystal Palace. Mặc dù Pháo thủ đã giành thắng lợi 2-0 nhưng việc cầu thủ người Pháp gặp chấn thương bên cạnh chiếc thẻ đỏ của Mikel Arteta cũng có thể xem là những tổn thất đáng kể, đặc biệt là về nhân sự ở vị trí tiền vệ trung tâm.

Chiến thắng “nhọc nhằn” trước Crystal Palace cũng đã phần nào thể hiện vai trò của Mathieu Flamini trong đội hình Arsenal. Vắng anh từ sớm, Pháo thủ mất đi một cầu thủ thu hồi bóng ở giữa sân và một “máy quét” trước hàng phòng ngự. Chính bởi vậy mà phải sang tới hiệp hai thầy trò HLV Wenger mới khai thông được thế bê tắc nhờ một quả phạt penalty. Sau đó, Arteta nhận thẻ đỏ và Arsenal phải rất vất vả chiến đấu với 10 người còn lại trên sân.

Trước đó, trong trận gặp Dortmund hồi giữa tuần vừa rồi tại vòng bảng Champions League, không có sự phục vụ của Flamini, đội bóng thủ đô London đã phải đón nhận thất bại 1-2. Rõ ràng, dù không quá nổi bật nhưng những nhiệm vụ “thầm lặng” mà cựu tiền vệ Milan đang làm ở sân Emirates là hết sức quan trọng.

Theo các chẩn đoán mới nhất từ phía bộ phận y tế, nhiều khả năng Flamini sẽ phải rời xa sân cỏ trong khoảng từ 3 đến 4 trận sắp tới. Đây thực sự là một khó khăn đáng kể với Arsenal bởi trong những cuộc đối đầu tới đây, họ sẽ phải trải qua một chặng “tuornamet” cực kỳ khó chịu. Đầu tiên là trận gặp Chelsea tại Capital One Cup vào cuối tháng. Sau đó, cuối tuần sau sẽ là cuộc chạm trán “nảy lửa” với Liverpool để quyết định ngôi đầu bảng xếp hạng Premier League. Và tiếp đến là màn “tái ngộ” Dortmund trên sân Signal Iduna Park tại Champions League, một trận đấu mà nếu tiếp tục để thua đội bóng của HLV Jurgen Klopp, Pháo thủ sẽ có nguy cơ không vượt qua nổi vòng bảng.

Không có sự phục vụ của Flamini trong giai đoạn đầy thử thách này, nhiều CĐV Arsenal đang khá lo lắng cho đội nhà. Thực tế là kể từ ngày trở lại thi đấu cho CLB chủ sân Emirates, tiền vệ người Pháp đã chơi rất hay và được xem như “bệ phóng thầm lặng” đằng sau những Mesut Ozil, Ramsey, Wilshere… Flamini vừa là người trực tiếp thu hồi bóng rồi phân phối, vừa hỗ trợ trực tiếp cho hàng phòng ngự. Với tỷ lệ chuyền bóng chính xác lên tới 84%, cựu cầu thủ Milan xứng đáng là một trong những tiền vệ trung tâm hay nhất ở Premier League vào thời điểm hiện tại.

Trong bối cảnh Abou Diaby chưa bình phục chấn thương, rất có thể HLV Arsene Wenger sẽ phải để Mikel Arteta chơi thay vị trí của Flamini. Tuy nhiên, tiền vệ người Tây Ban Nha có lối đá thiên về tấn công hơn nên sẽ khiến Arsenal gặp nhiều khó khăn trước các pha phản công của đối thủ.    

  • Nam Anh   

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X