Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Flamini đá phản, Arsenal đánh rơi chiến thắng vào phút chót

Thứ Tư 26/03/2014 07:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dẫn bàn đến phút chính thức cuối cùng nhưng đội chủ sân Emirates đã không thể bảo toàn và phải chấp nhận kết quả 2-2 trước Swansea City ở trận đấu bù giải Ngoại hạng Anh tối 25/3.

Thảm bại 0-6 trên sân của Chelsea cuối tuần trước có vẻ như không chỉ khiến Arsenal mất điểm. Nó còn lấy đi của họ niềm kiêu hãnh, tự tin và sức mạnh. Lượng khán giả đến sân Emirates cũng không còn nhiều như mọi khi.

Tiếp đón một Swansea City đang ngấp nghé miệng vực nhưng Arsenal không thể hiện được nhiều. Sức ép đội chủ nhà tạo ra chỉ ở mức vừa phải, dù cầm nhiều bóng và áp đảo trong khoảng 10 phút đầu. Những đường chuyền ban qua lại giữa Santi Cazorla - Tomas Rosicky hay Alex Oxlade-Chamberlain không đủ để cắt nhỏ hàng thủ chơi kín kẽ và kỷ luật của Swansea. Olivier Giroud thì hầu như mất dạng.

Các cầu thủ và CĐV Arsenal như chết lặng với bàn thua ngớn ngẩn phút cuối
Các cầu thủ và CĐV Arsenal như chết lặng với bàn thua ngớn ngẩn phút cuối

Trong khi hàng công còn đau đầu trong việc tìm đường vào khung thành đội khách, ở phía dưới sự yếu kém của hàng thủ một lần nữa khiến Arsenal trả giá. Phút 11 từ đường tạt bóng đơn giản bên cánh trái của Neil Taylor, Wilfried Bony bật cao đánh đầu thành bàn mở tỷ số cho Swansea. Có được lợi thế, Swansea co về phòng thủ khiến khó khăn càng chồng chất lên đôi vai Arsenal. Những đợt tấn công của họ giống như đấm vào bịch bông, cứ chưa đến được khung thành đã bị đẩy bật trở ra.

Chứng kiến lối chơi thiếu sáng tạo của các cầu thủ đội nhà, có lẽ không ít CĐV của họ sẽ cảm thấy phí công khi phải đi làm những băng-rôn với những dòng như "Tiếp tục niềm tin" hay "Hãy tiến lên"... để treo trên các khán đài. Cơ hội đáng kể còn lại duy nhất trong hiệp một vẫn thuộc về Swansea trong một đợt phản công nhanh phút 23. Lưới của Arsenal có thể đã tung lên lần hai nếu Michu - đá chính lần đầu tiên từ tháng 12 năm ngoái - chịu phối hợp với đồng đội thay vì vội vã dứt điểm trong cấm địa.

Sau giờ nghỉ, sự bế tắc trong lối chơi vẫn chưa được giải thoát. Họ tiếp tục kiểm soát thế trận, tổ chức tấn công nhiều nhưng thiếu hiệu quả. Những tiếng la ó đâu đó bắt đầu rộ lên. HLV Arsene Wenger không thể ngồi yên, và buộc phải tung Lukas Podolski vào sân thế chỗ Oxlade-Chamberlain.

Chỉ 15 phút sau khi có mặt, Podolski đã khiến sân Emirates bừng sáng và làm tình thế đảo chiều. Phút 73 anh đệm bóng cự ly gần thành bàn gỡ hoà 1-1 sau nỗ lực kiến tạo của Kieran Gibbs - người được xoá án thẻ đỏ vì lỗi đuổi nhầm người của trọng tài trong trận đấu với Chelsea tuần trước.

Phút 74, các cầu thủ Swansea giao bóng giữa sân không tốt, tạo cơ hội cho Podolski thoát xuống cánh trái rồi chuyền ngang vào trong cho Giroud dứt điểm thành bàn nâng tỷ số lên 2-1.Đến lúc này, Swansea buộc phải đẩy lên chơi tấn công trong thế chẳng còn gì để mất. Arsenal thì ngược lại, giảm nhịp độ trận đấu và phòng thủ nhiều hơn. Sóng gió tuy thế vẫn rình rập quanh khung thành Wojciech Szczesny, khi mà hàng thủ trước mặt anh không thực sự chắc chắn.

Và rồi, bi kịch xảy đến đúng vào phút cuối. Sau khi để Leon Britton thoát vào cấm địa, Mathieu Flamini đuổi theo nhưng sau đó vô tình để chân đập trúng bóng, văng vào lưới trống giúp Swansea có bàn gỡ hoà 2-2. Nếu không nhờ trọng tài chính Lee Probert cắt còi khi Jonathan De Guzman vừa đưa bóng sang phần sân của Arsenal - nơi chỉ còn thủ thành Szczesny - lúc thời gian đá bù mới quá vài giây, rất có thể đội chủ nhà đã chẳng thể giữ nổi một điểm.

Kết quả này, cộng với việc Man City giành chiến thắng 3-0 trên sân của Man Utd, khiến Arsenal (63 điểm) tụt xuống thứ tư trên bảng xếp hạng với sáu điểm thua kém đầu bảng Chelsea. Ngay phía dưới họ, Everton đang có 57 điểm và còn một trận chưa đá.

Đội hình thi đấu
Arsenal:
Szczesny, Sagna, Gibbs, Arteta, Mertesacker, Vermaelen, Oxlade-Chamberlain (Podolski - 57'), Flamini, Giroud (Sanogo - 89'), Rosicky (Källström - 79'), Cazorla
Swansea City: Vorm, Rangel, Taylor (Davies - 73'), Britton, Chico, Williams, De Guzmán, Shelvey (Hernández - 79'), Bony, Michu (Dyer - 63'), Routledge

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X