Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Flamini bị… chấn động thần kinh

Thứ Hai 21/10/2013 09:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Trong chiến thắng 4-1 mới đây của Arsenal trước Norwich City tại vòng 8 Premier League, tiền vệ phòng ngự Mathieu Flamini đã phải rời sân từ khá sớm sau pha va chạm với Alexander Tettey bên phía đội khách. Và hôm nay, bộ phận y tế đã có những kết luận sơ bộ về tình trạng chấn thương của cầu thủ người Pháp. Nhiều khả năng, anh sẽ không thể ra sân cùng Pháo thủ trong trận đấu gặp Dortmund vào giữa tuần này.

Flamini
Mathieu Flamini nhiều khả năng sẽ phải vắng mặt trong trận gặp Dortmund

Thắng lợi “tưng bừng” trước Norwich đã giúp cho thầy trò HLV Arsene Wenger đòi lại ngôi đầu bảng xếp hạng của Liverpool chỉ sau hai giờ đồng hồ. Trận đấu cũng chứng kiến màn tỏa sáng tuyệt vời của bộ đôi Ramsey và Ozil bên phía Arsenal. Bên cạnh đó, sự trở lại ấn tượng của Santi Cazorla cũng là một tin vui với các CĐV đội bóng thành London. Chấn thương của Flamini có thể xem là “điểm đen” duy nhất của Pháo thủ trong trận đấu này.

Phút 37 của trận đấu, sau một tình huống va chạm khá nguy hiểm với tiền vệ Alexander Tettey bên phía Norwich, Flamini đã dính chấn thương ở đầu và không thể tiếp tục thi đấu. Người thay thế cho cựu cầu thủ AC Milan là Aaron Ramsey. Mới đây nhất, HLV Wenger cũng tiết lộ về tình hình của cậu học trò.

Trả lời phỏng vấn, vị chiến lược gia người Pháp cho biết: “Flamini đã bị chấn động thần kinh khá mạnh. Cậu ấy cảm thấy hoa mắt và chắc chắn còn phải tĩnh dưỡng trong nhiều ngày nữa. Tôi cũng không biết cậu ấy có thể trở lại trong trận gặp Dortmund hay không. Điều này sẽ tùy thuộc vào kết luận của các bác sĩ. Thời gian nghỉ ngơi của Flamini phải phụ thuộc vào mức độ nghiêm trọng của chấn thương”.

Kể từ ngày trở lại sân Emirates, Mathieu Flamini đã thi đấu cực kỳ ấn tượng ở vị trí tiền vệ phòng ngự sở trường. Đối với một đội bóng sở hữu nhiều cầu thủ tấn công tài năng như Arsenal, vai trò của ngôi sao người Pháp tuy “thầm lặng” nhưng cực kỳ quan trọng. Chính Flamini, với lối chơi cần mẫn, quyết liệt, không ngại va chạm đã trở thành “bệ phóng” cho những Ozil, Ramsey, Wilshere…  

Bên cạnh việc hỗ trợ phòng ngự cực tốt, Flamini trong nhiều thời điểm cũng thể hiện được cả khả năng tổ chức tấn công của mình. Với tỷ lệ chuyền bóng chính xác lên tới 82%, anh chính là một trong những tiền vệ hay nhất ở Premier League vào thời điểm này. Rõ ràng, đằng sau lối chơi “quyến rũ” của các Pháo thủ, một Mathieu Flamini “âm thầm và lặng lẽ” mới là người có tiếng nói quyết định. Vắng cựu tiền vệ Milan, HLV Wenger chắc chắn sẽ rất “đau đầu”.

Giữa tuần sau, Arsenal sẽ có cuộc “đại chiến” với Dortmund tại Champions League. Đây thực sự là một trận đấu quan trọng với đội bóng thủ đô London bởi chỉ cần thêm 3 điểm nữa, thầy trò HLV Wenger sẽ gần như chắc suất vượt qua vòng bảng. Khi đó, họ có thể tập trung hơn cho mục tiêu ở giải quốc nội. Tuy nhiên, sự vắng mặt của Flamini sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới Pháo thủ. Cặp tiền vệ trung tâm được chọn nhiều khả năng sẽ là Mikel Arteta và Aaron Ramsey.

  • Nam Anh    

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X