Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

"Firmino xuất sắc ngang ngửa Ozil, Silva và Iniesta"

Thứ Sáu 29/01/2016 09:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Huyền thoại của bóng đá Brazil, Ronaldinho cho rằng Roberto Firmino xuất sắc không thua kém gì những tiền vệ siêu sao hàng đầu thế giới. Đồng thời, “Ro vẩu” cũng khuyên HLV Klopp nên xây dựng một đội hình xung quanh tân binh mang áo số 11 của Liverpool.

Firmino xuat sac ngang ngua Ozil, Silva va Iniesta hinh anh
Roberto Firmino đang chơi tốt dưới sự dẫn dắt của HLV Klopp
Với số tiền chuyển nhượng lên tới 28.7 triệu bảng, Roberto Firmino đã trở thành tân binh đắt giá thứ ba trong lịch sử Liverpool sau hai tiền đạo Benteke và Carroll. Tuy nhiên, trong giai đoạn đầu mùa giải năm nay, cầu thủ người Brazil thi đấu tương đối mờ nhạt và đã mất vị trí chính thức dưới thời HLV Brendan Rodgers. Tuy nhiên, khi tân HLV Jurgen Klopp cập bến Anfield, mọi thứ đã xoay chuyển 180 độ với cựu cầu thủ của Hoffenheim.

Trong bối cảnh các tiền đạo như Origi, Benteke hay cả Sturridge đều gây thất vọng, chiến lược gia người Đức đã phải sử dụng Firmino trong vai trò “số 9 ảo”. Cầu thủ tới từ xứ Samba chơi cao nhất trên hàng công nhưng cũng thường xuyên lùi sâu để phối hợp và luân chuyển bóng cùng các đồng đội. Điều đó khiến cho các hậu vệ đối phương gặp rất nhiều khó khăn trong việc kèm cặp Firmino. Nhờ đó, tiền vệ 24 tuổi có điều kiện để tỏa sáng rực rỡ.
Liverpool chuẩn bị đón tân binh thứ ba trong mùa đông
(Bongda24h.vn) – Không thể kiên nhẫn chờ đến mùa hè với cơn khủng hoảng hàng thủ ở Anfield hiện tại, HLV Jurgen Klopp sẽ chấp nhận mất tiền vì trung vệ Joel...
Firmino đã ghi được 5 bàn tại Premier League mùa giải này, 4 trong số đó đến từ 4 trận đấu gần nhất. Bên cạnh đó, tiền vệ sinh năm 1991 cũng đã có 5 đường kiến tạo cho các đồng đội lập công. Chứng kiến phong độ ấn tượng này của hậu bối, huyền thoại Ronaldinho thậm chí còn so sánh Firmino với những siêu sao xuất sắc khác trên thế giới.

“Tôi chưa bao giờ đặt câu hỏi rằng liệu cậu ấy có thể trở thành một cầu thủ vĩ đại của Liverpool hay không vì điều đó chắc chắn sẽ xảy ra. Roberto là một trong số những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Cậu ấy ở cùng đẳng cấp với những Ozil, Silva, Iniesta và tất cả những ngôi sao hàng đầu khác chơi ở vị trí đó.”

“Cậu ấy là mẫu cầu thủ mà tôi nghĩ HLV Klopp nên sử dụng làm hạt nhân để xây dựng một đội hình mới. Klopp là HLV xuất sắc và tôi nghĩ ông ấy hiểu rằng Liverpool cần những cầu thủ tốt hơn, Firmino cũng cần những cầu thủ tốt hơn bên cạnh cậu ấy để tỏa sáng hơn nữa. Với Firmino là trung tâm của đội bóng, tôi tin rằng Liverpool sẽ trở lại với vị thế của một ứng cử viên vô địch trong tương lai.”

Xem video những bàn thắng đẹp nhất của Roberto Firmino:

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X