Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Firmino và Harry Kane định đoạt đại chiến Tottenham vs Liverpool

Thứ Hai 17/09/2018 17:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tottenham dù có lợi thế sân nhà nhưng đã gây thất vọng khi để thua 1-2 trước Liverpool. Màn trình diễn trái ngược của Harry Kane và Roberto Firmino đã quyết định đến kết quả trận đấu Tottenham vs Liverpool vòng 5 Ngoại hạng Anh 2018/19.

Firmino chơi cực kỳ hiệu quả


Trong chuyến làm khách trên sân của Tottenham, HLV Klopp tiếp tục sử dụng sơ đồ 4-3-3 với bộ ba Roberto Firmino, Mohamed Salah và Sadio Mane trên hàng công. Salah và Mane rất chịu khó dứt điểm, song hiệu quả lại không thể so sánh với Firmino.
 
Tottenham vs Liverpool vòng 5 Ngoại hạng Anh 201819 hình ảnh

 Firmino tỏa sáng trước Tottenham


Thống kê Tottenham vs Liverpool chỉ ra rằng Mohamed Salah và Sadio Mane đã dứt điểm tổng cộng 9 lần (chiếm 50% của cả đội) nhưng không thể ghi bàn.
 
Roberto Firmino chỉ có duy nhất một cú dứt điểm trong thời gian có mặt trên sân nhưng đã ghi tên mình lên bảng tỷ số. Phút 54, từ một tình huống lộn xộn trong vòng cấm, chân sút người Brazil có mặt đúng lúc nhanh chân đệm bóng chính xác.

Ngoài bàn thắng đó, Firmino còn đóng góp rất nhiều vào lối chơi của Liverpool. Dù chơi ở vị trí trung phong nhưng cầu thủ sinh năm 1991 đá rộng, đóng vai trò như một “chim mồi” để Mane và Salah xâm nhập bóng cấm rồi dứt điểm.

73 phút tại Wembley, cầu thủ 27 tuổi chạm bóng 41 lần và thực hiện 33 đường chuyền, tạo ra 2 cơ hội cho các đồng đội.

Firmino tiếp tục chứng tỏ tầm quan trọng của mình trong lối chơi được HLV Klopp vận hành ở sân Anfield. Dưới thời ông thầy người Đức không cầu thủ nào đóng góp nhiều bàn thắng hơn tiền đạo người Brazil, cả về khía cạnh ghi bàn và kiến tạo.
 
Salah Mane Firmino Van Dijk

Firmino đang là nhân tố quan trọng trong lối chơi của Liverpool


Tính đến thời điểm hiện tại, Firmino đã tham gia trực tiếp vào 61 bàn thắng tại Premier League cho Liverpool kể từ khi Klopp tiếp quản, bao gồm 38 bàn và 23 kiến tạo, nhiều hơn 16 so với cầu thủ đứng thứ 2. Ở mùa giải này, tiền đạo 27 tuổi đã đóng góp 2 bàn và 2 kiến tạo.


Harry Kane gây thất vọng rất lớn


Nếu như Firmino bên phía Liverpool chơi ấn tượng thì tiền đạo Harry Kane bên phía Tottenham lại gây thất vọng. Cầu thủ 25 tuổi đá trọn vẹn 90 phút nhưng gần như mất hút trên sân. Anh chỉ chạm bóng có 22 lần, thực hiện 14 đường chuyền với tỷ lệ chính xác 64%.
 
Harry Kane

Harry Kane đang gây thất vọng rất lớn


Tiền đạo này chỉ có một lần chạm bóng duy nhất trong vòng cấm Liverpool. Cần nhớ trong chiến thắng 4-1 của Tottenham trước Liverpool ở sân Anfield mùa trước, Harry Kane tỏa sáng với một cú đúp.

Tuy nhiên, ở trận đấu tại Wembley chân sút sinh năm 1993 không thể hiện được khả năng. Số 10 của Tottenham không thoát ra khỏi sự kèm cặp của Joe Gomez, thiếu những cơ hội ghi bàn rõ ràng. Trong cả trận đấu Kane chỉ tung ra 2 pha dứt điểm không mấy nguy hiểm.

2 trận gần nhất ở Ngoại hạng Anh tiền đạo 25 tuổi đều không thể ghi bàn. Màn trình diễn thất vọng của anh là một trong những lý do khiến Tottenham trắng tay trước Watford và Liverpool.  Dù HLV Pochettino vẫn bảo vệ Harry Kane, song phải thừa nhận rằng cầu thủ sinh năm 1993 đang có dấu hiệu quá tải. 

Bàn thắng của Firmino giúp Lữ đoàn đỏ duy trì thành tích toàn thắng từ đầu mùa, ngược lại phong độ tồi tệ của Kane đã kéo Spurs tụt xuống vị trí thứ 6, bị đội đầu bảng Chelsea bỏ lại với khoảng cách 6 điểm.

Vương Ngân (TTVN) 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X